Công an Thanh Hóa tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 13 của Bộ Công an

Thứ hai - 08/04/2019 10:30
Sáng 8-4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 13 của Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh công tác Công an tham gia giải quyết khiếu kiện góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự”....

Dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng nhiều đại diện ban ngành của bộ Công an và tỉnh Thanh Hóa. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 13 của Bộ Công an, từ năm 2008 đến nay Công an tỉnh Thanh Hóa đã chủ động nắm tình hình, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, giải quyết tranh chấp, khiếu kiện phức tạp.

Trong 10 năm (2008 -2018) trung bình mỗi năm lực lượng công an và Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã ngăn chặn, giải quyết ổn định từ 50 đến 60 vụ việc tiềm ẩn xảy ra khiếu kiện. Riêng từ năm 2016 đến nay, trung bình mỗi năm lực lượng Công an Thanh Hóa đã tham mưu, phòng ngừa, giải quyết, ổn định từ 70-80 vụ việc.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 13, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả như đã xây dựng được quy trình "Công tác công an giải quyết khiếu kiện đông người, tuần hành trái pháp luật, gây rối ANTT"; ban hành kế hoạch về "phòng ngừa, tham mưu giải quyết tranh chấp, khiếu kiện phức tạp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa...Nhờ đó, công tác phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn, xử lý sớm các vụ khiếu kiện, tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Công an Thanh Hóa tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 13 của Bộ Công an
Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trò chuyện với các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Công an tỉnh Thanh Hóa trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 13 của Bộ Công an.

Trên cơ sở phân tích và đánh giá tình hình, đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam và đồng chí Trịnh Văn Chiến đã nhấn mạnh vai trò của lực lượng Công an trong công tác tham mưu, phối hợp ngăn chặn và giải quyết các vụ khiếu kiện tập trung đông người.

Hai đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Công an tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục nắm chắc các chủ trương đường lối, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về giải quyết khiếu kiện; triển khai các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, theo phương châm lấy phòng ngừa là chính.  Quan tâm đến nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong tham mưu giải quyết khiếu nại tố cáo. Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, coi đây là biện pháp cơ bản, chủ đạo, xuyên suốt, có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả xử lý, giải quyết vụ việc khiếu kiện.

Phối hợp với các cấp, các ngành rà soát lại các dự án, khi phát hiện những vi phạm cần chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Tập trung chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư công tác. Chủ động bám nắm, phát hiện vấn đề gây bức xúc nhân dân, nhất là vấn đề quản lý đất đai, những hành vi lợi dụng chính sách trục lợi…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 13.

Tác giả: Thái Thanh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm365
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,187,419
  • Tổng lượt truy cập155,223,023
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây