HOICHOTHUONGMAI

Công an Quảng Bình với các hoạt động nghĩa tình hướng về cơ sở

Chủ nhật - 17/05/2020 08:44
Thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình quán triệt “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, có hại cho dân thì hết sức tránh”… Các phòng, ban, đơn vị địa phương đã thi đua hướng về cơ sở với nhiều hoạt động nhân văn giúp đỡ nhân dân, được người dân vùng cát tin tưởng, thương yêu.


Nhiều năm trước, sau những ngày hè nghỉ học dài ngày, thầy cô và chính quyền địa phương ở các bản làng xã Trọng Hóa, Dân Hóa, huyện núi cao Minh Hóa, Quảng Bình lại phải băng rừng, lội suối đi tìm học trò để vận động, thuyết phục các em tới lớp. Nhưng năm nay, sau khi nghỉ dài ngày vì đại dịch COVID-19, hầu hết học sinh ở vùng cao nơi đây đều đến trường, đến lớp đúng ngày đi học lại. Nhiều em tỏ ra vui mừng, thích thú khi được đi học bởi các em được ngồi học trong những lớp học khang trang, đẹp đẽ do Công an tỉnh Quảng Bình xây dựng mới trao tặng.

Trước đây, nhiều phụ huynh ở các bản làng biên giới xã Trọng Hóa, Dân Hóa vẫn luôn lo lắng khi con em phải ngồi học trong những lớp học tạm bợ, sơ sài, mái tranh, vách đất. Nhiều trường mầm non, nhiều điểm trường tại xã biên giới rẻo cao huyện Minh Hóa chưa có phòng học mà phải mượn nhà sinh hoạt cộng đồng của bản để làm nơi vui chơi, học tập cho các cháu. Xuất phát từ việc đẩy mạnh phong trào hướng về cơ sở, Đảng ủy Công an tỉnh Quảng Bình đã đi khảo sát và quyết định xây dựng điểm trường ở bản Pa Choong, xã Trọng Hóa và bản Tà Leng, xã Dân Hóa. 

Công an Quảng Bình với các hoạt động nghĩa tình hướng về cơ sở
Cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình tặng vịt nuôi cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn để phát triển kinh tế.

Đại tá Trần Hải Quân-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã kết nối với một số đơn vị, văn nghệ sỹ ở Hà Nội đóng góp kinh phí, ủng hộ để xây dựng trường học. Sau khi khởi công, nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình đã vật lộn với thời tiết khắc nghiệt, giao thông bất lợi khó khăn ở biên giới để phối hợp, chung sức cùng đơn vị thi công gấp rút việc xây dựng trường học cho các cháu. 

Sau khi tổ chức lễ khánh thành điểm trường mầm non Pa Choong, xã Trọng Hóa, Công an Quảng Bình tiếp tục trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường mầm non Tà Leng, xã Dân Hóa với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ 40 bộ bàn ghế học sinh trường tiểu học Hồng Hóa. 

Tại buổi lễ trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường mầm non Tà Leng, đồng chí Đại tá Trần Hải Quân nhấn mạnh: Xã Trọng Hóa là một trong những xã biên giới rẻo cao của huyện Minh Hóa, là địa bàn quan trọng về quốc phòng- an ninh nhưng điều kiện kinh tế, xã hội, sinh hoạt, học tập của nhân dân và con em đồng bào dân tộc thiểu số còn hết sức khó khăn. 

Chính vì vậy, món quà mà các giáo viên và học sinh bản Pa Choong, xã Trọng Hóa nhận được hết sức có ý nghĩa, là sự hỗ trợ kịp thời, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn vùng biên cương…

Bên cạnh việc quyên góp, ủng hộ xây dựng trường học ở vùng cao cho học sinh, cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình đẩy mạnh việc gắn bó mật thiết với nhân dân, động viên, hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển, đầm phá còn nhiều khó khăn phát triển kinh tế, xã hội. Mới đây, Công an tỉnh Quảng Bình đã trao tặng nhiều hộ gia đình khó khăn hàng ngàn con vịt biển giống. Món quà thiết thực này đem lại những thay đổi trong cuộc sống của người dân trên địa bàn. 

Gia đình chị Nguyễn Thị Quyên, vợ anh Nguyễn Thanh Tiến ở thôn 9, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình sau khi nhận được 200 con vịt biển giống từ Công an tỉnh Quảng Bình vui mừng chia sẻ: “Nhận được đàn vịt từ Công an tỉnh Quảng Bình đó là điều bất ngờ đối với gia đình em, thời gian tới em sẽ chăm sóc cho ăn, để nhân đàn vịt giống này, kiếm một ít vốn để thoát nghèo cho hộ gia đình và lo cho con ăn học”. 

Đợt này, không chỉ gia đình chị Nguyễn Thị Quyên mà nhiều hộ gia đình diện nghèo khác ở các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Thị xã Ba Đồn, Quảng Ninh hay nhiều bà con vùng giáo thuộc diện nghèo khác cũng được Công an tỉnh Quảng Bình tặng vịt biển giống với số lượng lên đến gần 10.000 con. 

Được biết, giống vịt biển được Công an Quảng Bình phối hợp với Viện Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp để hỗ trợ người dân phát triển kinh tế ở địa phương. Giống vịt biển này được nghiên cứu lai tạo, có đặc điểm sức đề kháng cao, phù hợp với mọi môi trường chăn nuôi, như nước ngọt, nước mặn, nước lợ và có thời gian tăng trưởng nhanh từ 2,5 đến 3 tháng có thể xuất chuồng. 

Anh Hoàng Văn Nghiên, ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, một trong 5 hộ gia đình tại Cồn Sẻ được nhận vịt biển giống từ Công an tỉnh Quảng Bình nói: “Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Công an tỉnh và các cấp ngành đã giúp đỡ các gia đình chúng tôi, chúng tôi chân thành cảm ơn và không biết nói gì hơn nữa”.

Ngoài việc tặng vịt giống cho người dân chăn nuôi phát triển kinh tế, Công an tỉnh Quảng Bình đang bàn giao giao giống cam CT36, là giống cam có chất lượng, năng suất và giá thành cao đến bà con nông dân một số địa phương trong tỉnh. 

Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo đơn vị chức năng, Công an các huyện, thị xã phối hợp phòng nông nghiệp các huyện, chính quyền địa phương khảo sát những vùng đất có điều kiện chuyển đổi trồng cây ăn quả, mang lại hiệu quả kinh tế cao để triển khai cấp cây giống. Cấp phát đối với 20 hộ dân ở các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy và Thị xã Ba Đồn. 

Giống cam CT36 này được các nhà khoa học của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu và cũng là lần đầu tiên được cấp phát đến tận tay người dân. Dịp này Công an Quảng Bình lựa chọn xây dựng 4 mô hình để cấp với số lượng cây giống lớn (từ 400 đến 600 cây giống/ hộ) nhằm giúp người dân có điều kiện đầu tư kinh tế trang trại, từ đó nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Những hoạt động giúp đỡ của Công an Quảng Bình đang tạo điều kiện để người dân có cuộc sống ổn định hơn, góp phần xây dựng nông thôn mới, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tác giả: Dương Sông Lam

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,653,152
  • Tổng lượt truy cập150,373,628
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây