Công an Quảng Bình sát cánh với người dân phòng chống bão số 13

Chủ nhật - 15/11/2020 01:06
Ngay từ sáng sớm, Công an các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa…đều hội ý chớp nhoáng, lên phương án tối ưu...

Ngay từ sáng sớm, Công an các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa…đều hội ý chớp nhoáng, lên phương án tối ưu để phòng chống bão. 

Các tổ công tác của Công an về cơ sở giúp đỡ nhân dân chằng chéo nhà cửa, phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị, cơ sở kinh doanh…để có phương án sửa soạn, sắp xếp xe cộ, các loại tài sản để vừa hạn chế thiệt hại khi bão đổ bộ vào, đồng thời có biện pháp bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân và cơ quan, đơn vị.

Công an Quảng Bình sát cánh với người dân phòng chống bão số 13
Công an Quảng Bình hội ý phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình yêu cầu lực lượng Công an toàn tỉnh chủ động trong mọi tình huống, triển khai lực lượng xuống địa bàn cơ sở, nhất là các địa bàn trọng yếu, vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân triển khai các phương án phòng chống bão lụt. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông sẵn sàng phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt; lực lượng cơ động, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ…triển khai các nhiệm vụ để sẵn sàng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, cứu giúp nhân dân hi bão đổ bộ. 

Các phòng nghiệp vụ và các địa phương sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị, chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, bảo vệ tài sản, tính mạng nhân dân, không để các loại tội phạm lợi dụng tình hình bão lũ để phạm tội…

Công an Quảng Bình sát cánh với người dân phòng chống bão số 13 - Ảnh minh hoạ 2
Lãnh đạo Công an Quảng Bình đã về các địa bàn dân cư để chỉ đạo toàn lực lượng tập trung cao độ phòng chống bão lụt.
Công an Quảng Bình sát cánh với người dân phòng chống bão số 13 - Ảnh minh hoạ 3
Tất cả trang thiết bị, phương tiện ca nô, tàu thuyền do Công an tỉnh Quảng Bình quản lý đã được kiểm tra sẵn sàng phục vụ nhiệm vụ phòng chống bão số 13.

Để chủ động ứng phó với bão số 13, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện về việc khẩn trương cứu trợ người dân, khắc phục hậu quả mưa lũ, khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 13. 

Theo đó, đến chiều ngày 14/11, tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi được 6564 (100%) phương tiện tàu cá, 19 tàu vận tải trên địa bàn vào bờ, các âu thuyền ở Quảng Trạch, Bố Trạch, Đồng Hới…neo đậu an toàn. Quan điểm của tỉnh là cương quyết không để bất cứ ngư dân nào ở lại trên tàu cá trước khi bão có thể đổ bộ vào. Ngư dân Quảng Bình ở các địa phương đang chạy đua với thời gian để chằng chéo tàu thuyền tránh va đập, bị nước cuốn trôi…

Tại các trường học, cây xăng, bệnh viện, trụ sở làm việc các cơ quan, đơn vị cũng đã được chằng chéo nhà cửa, lưu cất hồ sơ, giấy tờ…nơi an toàn để tránh bão vào làm hư hỏng. 

Đến 16h chiều cùng ngày, hơn 10.000 người dân ở các vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao đã được lực lượng Công an, Quân đội ở Quảng Bình di dời đến các nơi ở an toàn.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập617
  • Máy chủ tìm kiếm184
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay101,794
  • Tháng hiện tại3,288,718
  • Tổng lượt truy cập155,324,322
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây