HOICHOTHUONGMAI

Công an Quảng Bình điều động khẩn cấp ca nô ứng cứu người dân vùng lũ

Thứ hai - 19/10/2020 23:25
Sáng ngày 19/10, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo và trực tiếp cùng Công an huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh để tiếp ứng 4 ca nô công suất lớn cao tốc đến địa bàn huyện Lệ Thuỷ và Quảng Ninh lúc 4h sáng để tiếp tục công tác cứu hộ cứu nạn.

Ngay khi tiếp nhận ca nô công suất lớn, các tổ công tác cứu hộ, cứu nạn được khẩn trương tiến hành để tiếp cận các vùng bị ngập sâu. Tại địa bàn xã Sơn Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình nước lũ đã vượt đỉnh và ngập trên 2m, hàng ngàn nhà dân ngập sâu trong nước lũ, nhiều người dân phải trèo lên mái nhà để kêu cứu.

 
Công an tỉnh đã điều động ca nô ứng cứu kịp thời giúp người dân trong mưa lũ.

Trong sáng ngày 19/10, các đoàn công tác Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp cùng lực lượng cứu hộ cứu hàng chục người dân. Theo báo cáo nhanh của Công an huyện Lệ Thuỷ thì trong đêm 18 và sáng sớm ngày 19/10, các mũi cứu hộ của lực lượng Công an đã ứng cứu, di dời 150 người dân đến nơi an toàn. Hỗ trợ hàng trăm gói lương khô, nước uống và áo phao cho người dân vùng lũ.

 
Lãnh đạo Công an tỉnh cứu người dân vùng lũ đến nơi an toàn.

Tại huyện Quảng Ninh, Quảng Bình các tuyến đường vào các xã Duy Ninh, Hiền Ninh, Hàm Ninh, Xuân Ninh, Tân Ninh đều ngập sâu trong lũ, nước từ thượng nguồn đổ về đã vượt đỉnh lũ lịch sử. Phương tiện di chuyển duy nhất là ca nô, tuy nhiên với thời tiết mưa to, gió lớn khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Trong sáng nay, công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai và đã kịp thời cứu 150 người dân tại địa bàn bị ngập sâu đến nơi an toàn.

Hiện nay, các tổ cứu hộ cứu nạn của Công an tỉnh, Công an huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy do trực tiếp các đồng chí trong lãnh đạo Công an tỉnh đang khẩn trương công tác di dời, cứu người dân tại vùng bị ngập sâu.

Theo: http://cand.com.vn/Hoat-dong-LL-CAND/Dieu-dong-khan-cap-ca-no-tiep-ung-cuu-dan-vung-lu-616143/

Tác giả: Trần Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập481
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay97,722
  • Tháng hiện tại4,062,622
  • Tổng lượt truy cập151,783,098
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây