Công an Hòa Bình vận động người dân tự giác giao nộp 7 khẩu súng

Thứ bảy - 12/09/2020 21:51
Tổ công tác phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Hòa Bình phối hợp với Công an xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc vận động người dân tự giác giao nộp 7 khẩu súng.

Ngày 11/9, Tổ công tác phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Hòa Bình phối hợp với Công an xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc đã tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về quản lý VK, VLN, CCHT tại xã toàn Sơn (Đà Bắc).

Buổi tuyên truyền dưới nhiều hình thức như phát tờ rơi, tuyên truyền về những quy định của pháp luật về hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và chiếu phóng sự về hệ lụy khi sử dụng súng tự chế, súng săn để săn bắn động vật gây chết người...,đã thu hút được hàng trăm người dân trong xã tham gia.

Công an Hòa Bình vận động người dân tự giác giao nộp 7 khẩu súng
Tổ công tác phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Hòa Bình phối hợp với Công an xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc vận động người dân tự giác giao nộp 7 khẩu súng.

Sau buổi tuyên truyền, nhiều người dân đã nhận thức được việc sử dụng và tàng trữ vũ khí trái phép là vi phạm pháp luật, đã tự nguyện báo với cơ quan Công an về việc gia đình có tàng trữ vũ khí.

Ngay trong buổi sáng tuyên truyền, tại xóm Tra, xã Toàn Sơn, 7 hộ gia đình đã tự giác giao nộp vũ khí. Trong đó, cơ quan Công an thu được 3 khẩu súng kíp, 4 khẩu súng tự chế và 01 kích điện.

Đại úy Bùi Đức Hoàn, Trưởng Công an xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc cho biết: Trên địa bàn xã hiện nay ko có tình trạng mua bán trái phép vũ khí, xong việc tàng trữ và sử dụng vũ khí, VLN, CCHT còn diễn biến phức tạp, phần lớn do nhận thức của người dân vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên sử dụng súng để đi săn, sử dụng CCHT (kích điện) để đánh bắt cá...

Từ nay đến hết năm 2020, Công an xã sẽ tiếp tục phối hợp với Công an huyện và Công an tỉnh tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp, phấn đấu không để hộ dân nào vi phạm về VK, VLN, CCHT.

Trước đó, theo thống kê, trong năm 2019, Công an huyện Đà Bắc đã vận động, thu hồi được 161 khẩu súng tự chế. Trong quý I/2020, tiếp tục vận động, thu hồi được 33  khẩu súng săn, 1 kíp nổ.

Tác giả: Ngô Thủy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm196
  • Khách viếng thăm363
  • Hôm nay71,774
  • Tháng hiện tại2,143,805
  • Tổng lượt truy cập154,179,409
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây