Công an Hải Phòng ra quân phòng chống tội phạm

Chủ nhật - 05/05/2019 08:29
Sáng ngày 5-5, Công an thành phố Hải Phòng tổ chức lễ ra quân thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP về tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính, tuần tra vũ trang, chốt điểm, mật phục phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố.


Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng; các thành viên Ban chỉ đạo 799 thành phố; lãnh đạo Công an các quận, huyện và gần 1000 CBCS toàn lực lượng Công an thành phố cùng dự lễ. Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc CATP chủ trì lễ ra quân.

Công an Hải Phòng ra quân phòng chống tội phạm
Công an Hải Phòng ra quân phòng chống tội phạm - Ảnh minh hoạ 2
Công an thành phố Hải Phòng tổ chức lễ ra quân phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian qua, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp tập trung đấu tranh, ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là các băng, ổ nhóm tội phạm liên tỉnh, quy mô, núp bóng doanh nghiệp để thực hiện hành vi cho vay nợ lãi, giết người, cố ý gây thương tích, mua bán, vận chuyển trái phép ma túy...gây phức tạp về ANTT.

Tại Hải Phòng, trong tháng 5 này sẽ diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn đây cũng là thời điểm để các loại tội phạm lợi dụng hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật, đòi hỏi các lực lượng CATP phải chủ động, tích cực, có các đối sách ngăn chặn, giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo an ninh, giữ gìn TTATXH trên địa bàn. Ngày 27-4-2019, Giám đốc CATP ban hành Mệnh lệnh số 01(gồm 6 nội dung cơ bản).

Theo đó, bắt đầu từ ngày 4-5-2019, từ 23h hàng ngày đến ngày hôm sau, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan và Trưởng Công an các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, kiểm soát hành chính, tuần tra vũ trang, chốt điểm, mật phục phòng, chống tội phạm trên toàn thành phố để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là các đối tượng mang theo hung khí, vũ khí nóng gây án…

Công an Hải Phòng ra quân phòng chống tội phạm - Ảnh minh hoạ 3

Phát biểu giao nhiệm vụ, động viên CBCS và phát lệnh ra quân, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc CATP yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, phân tích, xác định tuyến, địa bàn, khu vực, lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm về ANTT áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tập trung, đánh trúng, đánh đúng, bảo đảm phát huy hiệu quả cao nhất...tham mưu, đề xuất các biện pháp phòng ngừa về đảm bảo ANTT...Thành lập các tổ công tác với sự tham gia của các lực lượng trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát hình sự…Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ đội biên phòng thành phố, Viện kiểm sát và TAND các cấp trong quá trình thực hiện mệnh lệnh...     

Công an Hải Phòng ra quân phòng chống tội phạm - Ảnh minh hoạ 4
Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an Hải Phòng phát lệnh ra quân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả đã đạt được của toàn thể CBCS Công an thành phố Hải Phòng trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng, lực lượng CATP sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ để các loại tội phạm trên địa bàn thành phố sẽ được giải quyết triệt để nhất để người dân thành phố có cuộc sống bình yên, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài sẽ tiếp tục đầu tư vào thành phố nhiều hơn nữa…

Ngay sau lễ ra quân, gần 1000 CBCS Công an các đơn vị, địa phương đã diễu hành, biểu dương lực lượng trên các tuyến phố khu vực trung tâm thành phố.

Tác giả: Văn Thịnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay121,997
  • Tháng hiện tại3,308,921
  • Tổng lượt truy cập155,344,525
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây