Công an Hà Nội và Trại giam Xuân Hà tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân

Thứ tư - 15/08/2018 22:18
Sáng nay 15-8, tại 2 trại tạm giam của Công an TP. Hà Nội phối hợp với các ngành chức năng đã trang trọng tổ chức lễ công bố Quyết...

Sáng nay 15-8, tại 2 trại tạm giam của Công an TP. Hà Nội phối hợp với các ngành chức năng đã trang trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của TAND thành phố về việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân. Đây là chủ trương thể hiện tính nhân văn, nhân đạo của pháp luật Việt Nam, luôn tạo cơ hội cho những người phạm tội biết ăn năn hối cải, nhận thức được lỗi lầm  của mình, từ đó quyết tâm hướng thiện, làm lại cuộc đời. 

Công an Hà Nội và Trại giam Xuân Hà tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân
Đại tá Nguyễn Văn Viện trao Quyết định cho các phạm nhân

Trong đợt này, các cơ sở giam giữ thuộc Công an TP Hà Nội có 34 phạm nhân được TAND cùng cấp ra quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện. Trong đó Trại tạm giam số 1 có 24 phạm nhân, Trại tạm giam số 2 có 9 phạm nhân, Nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Trì có 1 phạm nhân.

Cùng ngày, Trại giam Xuân Hà Bộ Công an đã tổ chức Lễ Công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1 năm 2018 cho các phạm nhân đủ điều kiện đang cải tạo tại trại giam Xuân Hà. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo tòa án nhân dân tỉnh, viện kiểm soát nhân dân tỉnh và Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, Trung tá Bùi Quốc Toản_ Phó Giám thị trại giam Xuân Hà, Bộ Công an đã công bố quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 22 phạm nhân.

Công an Hà Nội và Trại giam Xuân Hà tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân - Ảnh minh hoạ 2

Phạm nhân được xét tha từ trước thời hạn có điều kiện lần này là những phạm nhân phạm tội lần đầu; có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt; có nơi cư trú rõ ràng; đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là hình phạt tiền, nghĩa vụ bồi thường thiệt hại và án phí; đã chấp hành được ít nhất là một phần hai mức phạt tù có thời hạn hoặc ít nhất là 15 năm đối với trường hợp bị phạt tù chung thân nhưng đã được giảm xuống tù có thời hạn.

Tha tù trước thời hạn có điều kiện là một biện pháp mới trong thi hành án phạt tù, được quy định, bổ sung trong Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự. Đây là chính sách không chỉ bảo đảm tính trừng trị răn đe, giáo dục cải tạo người phạm tội, đấu tranh phòng, chống tội phạm mà còn mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, mở ra cơ hội mới để người phạm tội sớm tái hòa nhập cộng đồng, đồng thời giảm bớt áp lực, nguồn lực cho công tác quản lý người phạm tội.

Tác giả: P. Thuỷ - Anh Cường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay117,680
  • Tháng hiện tại3,304,604
  • Tổng lượt truy cập155,340,208
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây