Công an Bạc Liêu làm tốt công tác đại đoàn kết dân tộc

Chủ nhật - 22/12/2019 14:52
Những năm qua, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, Công an tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Công giáo, nhằm củng cố, thắt chặt khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Tháng 12 là thời điểm đồng bào Công giáo nô nức chuẩn bị chào đón một mùa Giáng sinh. Vào dịp này, Công an tỉnh Bạc Liêu thường xuyên thành lập các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà; đồng thời, ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các vị Linh mục, chức sắc và đồng bào giáo dân trong công tác an sinh xã hội, phòng chống tội phạm tại địa phương. 

Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần yêu nước, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong đồng bào Công giáo trong tỉnh.

Công an Bạc Liêu làm tốt công tác đại đoàn kết dân tộc
Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu tặng 100 bao xi-măng cho Nhà thờ Chủ Chí đang sửa chữa.

Công an tỉnh Bạc Liêu còn thường xuyên hỗ trợ xây dựng nhà ở, tặng quà cho những giáo dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ phương tiện, vật tư cho các cơ sở thờ tự Công giáo đang trong quá trình xây dựng, sửa chữa… góp phần củng cố mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa Công an và đồng bào Công giáo. 

Công an tỉnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước trong việc tổ chức các hoạt động tôn giáo. Thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. 

Qua đó, vận động chức sắc và đồng bào giáo dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các phong trào đấu tranh, phòng chống tội phạm; xây dựng các điển hình, mô hình tiên tiến tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT trong các họ đạo và các cuộc vận động ở địa phương, như: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. 

Thực hiện tốt các công trình phúc lợi, an sinh xã hội, chăm lo đời sống người nghèo… mang lại những kết quả đáng ghi nhận, góp phần đưa phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đồng bào Công giáo ngày càng phát triển.

Công an Bạc Liêu còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao với đồng bào Công giáo; tổ chức họp mặt chức sắc, người có uy tín trong đồng bào Công giáo nhân dịp đầu năm mới; tổ chức các chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên. 

Thông qua các hoạt động góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các họ đạo Công giáo với Công an, giúp cho Công an kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đồng bào giáo dân, có những kiến nghị để các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết những vấn đề nổi lên về ANTT; góp phần giúp đồng bào Công giáo sống “Tốt đời, đẹp đạo”. 

Đặc biệt, vào các dịp lễ của đồng bào Công giáo như Giáng sinh, Phục sinh, sự kiện quan trọng của các họ đạo, Công an tỉnh triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT các địa điểm diễn ra các hoạt động lễ hội của đồng bào giáo dân; bố trí lực lượng, phương tiện, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giáo dân tham gia các hoạt động sinh hoạt tôn giáo đảm bảo an toàn.

Tác giả: Trọng Nguyễn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay124,820
  • Tháng hiện tại3,311,744
  • Tổng lượt truy cập155,347,348
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây