Chuyện ghi ở chi bộ đột phá trong công tác thanh tra

Chủ nhật - 05/02/2017 11:38
Thượng tá Trần Văn Thư, Bí thư...

 

 

Thượng tá Trần Văn Thư, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Thanh tra hành chính cho biết, năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI, năm diễn ra bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới và nhiều thay đổi khác từ tình hình kinh tế, chính trị, xã hội…

Với chức năng thực hiện thanh tra hành chính trên mọi lĩnh vực công tác của tất cả các lực lượng thuộc Bộ Công an, đơn vị đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Thanh tra Bộ báo cáo lãnh đạo Bộ triển khai các chuyên đề thanh tra có trọng tâm, trọng điểm. 

Trong đó, nổi bật là hoàn thành thanh tra diện rộng chuyên đề “việc thực hiện các quy định về cải cách thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự” tại Công an, Cảnh sát PCCC các đơn vị, địa phương trong cả nước; tiến hành tổ chức hội thảo phục vụ tổng kết chuyên đề này tại Công an TP Hồ Chí Minh và Công an TP Hải Phòng, được lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao.

 
Chuyện ghi ở chi bộ đột phá trong công tác thanh tra
Lãnh đạo Thanh tra Bộ Công an với cán bộ chiến sỹ Phòng Thanh tra hành chính tại buổi họp triển khai công tác.

Đơn vị cũng đã tiến hành thanh tra chuyên đề “việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Cảnh sát kinh tế” tại Công an một số đơn vị, địa phương. Qua đó đã kịp thời ghi nhận, phát huy những ưu điểm, điển hình tiên tiến; phát hiện những khó khăn, tồn tại, yếu kém và tham mưu, đề xuất giải pháp khắc phục những khó khăn, tồn tại trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Công an các đơn vị, địa phương.

Đồng thời biểu dương những tập thể, cá nhân xuất sắc; phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong các lĩnh vực công tác, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác Công an và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Để thực hiện được khối lượng công việc đồ sộ như vậy, cán bộ chiến sỹ Phòng Thanh tra hành chính luôn phải nỗ lực, cố gắng hết mình, tập trung nghiên cứu hồ sơ, tài liệu về lĩnh vực sẽ tiến hành thanh tra, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết. Thậm chí nhiều đoàn thanh tra còn chủ động đề nghị địa phương phối hợp làm việc cả ngày thứ 7 để đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra.

Theo Thượng tá Trần Văn Thư, mỗi cuộc thanh tra kéo dài ít nhất 25 ngày, trưởng đoàn là các đồng chí lãnh đạo Thanh tra Bộ, phó đoàn là lãnh đạo Phòng Thanh tra hành chính. “Theo kế hoạch công tác thanh tra trong CAND, năm nào cũng có từ 1-2 cuộc thanh tra diện rộng, để thực hiện xong thì mình phải mất rất nhiều thời gian từ việc thu thập thông tin, tài liệu, xây dựng kế hoạch, đề cương báo cáo, biên soạn bài giảng phục vụ công tác hướng dẫn các đơn vị, địa phương tự tiến hành thanh tra đến việc tổ chức hội thảo tổng kết.

Công việc ở phòng chúng tôi phải thường xuyên đi công tác trong thời gian dài, có người mỗi năm 6 tháng đi công tác…” - Thượng tá Thư nói, bản thân anh năm 2016 cũng là Phó Trưởng đoàn của 5 đoàn thanh tra.

Hoạt động thanh tra hành chính trong CAND tập trung vào những lĩnh vực công tác quan trọng, nhạy cảm, có liên quan trực tiếp đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành. Đặc thù công việc chủ yếu “nằm ở địa phương”, xa gia đình, xa đơn vị, hoạt động trong môi trường đa dạng, phức tạp… “Do đó Chi uỷ và lãnh đạo Phòng luôn có kế hoạch kiểm tra, giám sát đảng viên và mỗi cán bộ đảng viên luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tự giác quản lý chính mình; đồng thời đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ nhau trong công tác và sinh hoạt khi đi thanh tra” – Thượng tá Trần Văn Thư khẳng định.

Vì thế, những năm vừa qua, Chi bộ Phòng Thanh tra hành chính không có cán bộ, đảng viên sai phạm, không có hiện tượng sách nhiễu, gây phiền hà đối với đơn vị, địa phương. Trái lại, cán bộ Phòng Thanh tra hành chính luôn giữ vững phẩm chất trong sạch, liêm chính, thái độ ân cần, đúng mực khi tiếp xúc, ứng xử với Công an các đơn vị, địa phương.

Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, lãnh đạo Phòng Thanh tra hành chính, các cuộc họp chi bộ và các buổi sinh hoạt chuyên đề luôn diễn ra trong không khí sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ. Phòng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác quản lý và phân công công tác cho đảng viên tham gia Đoàn thanh tra để nâng cao hiệu quả thanh tra, đồng thời họp rút kinh nghiệm các cuộc thanh tra…

“Chúng tôi bố trí cán bộ tham gia đoàn thanh tra, tham gia công tác tổng kết các chuyên đề phù hợp với năng lực, sở trường công tác; kết hợp giữa cán bộ, đảng viên trẻ với cán bộ, đảng viên có kinh nghiệm về công tác thanh tra để giúp phát huy trí tuệ của cá nhân, tập thể” – Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Thanh tra hành chính chia sẻ. Với những đột phá trong công tác, năm 2016, đơn vị đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; trở thành lá cờ đầu của Thanh tra Bộ Công an trong phong trào thi đua.

Quỳnh Vinh
 

Tác giả: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: thượng tá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập739
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm671
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,192,668
  • Tổng lượt truy cập155,228,272
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây