HOICHOTHUONGMAI

Chủ động phương án bảo vệ an toàn lễ hội

Thứ ba - 19/02/2019 02:23
Để đảm bảo phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự (ANTT) tại chùa Bái Đính, Tràng An… nơi tập trung đông người, Công an tỉnh Ninh Bình đã chủ động các biện pháp bảo vệ mùa lễ hội 2019 an toàn.


Theo Công an tỉnh Ninh Bình, ngay từ đầu năm, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn tỉnh ước  tính đón 957.600 lượt khách, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế đạt 42.000 lượt, khách nội địa 916.000 lượt.

Các điểm du lịch được du khách đến tham quan nhiều nhất ở Ninh Bình như: Khu du lịch Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, vườn chim Thung Nham, Hang Múa... Do đó, lực lượng Công an đã phải rất nỗ lực làm nhiệm vụ để đảm bảo phòng, chống cháy nổ, ANTT cho lễ hội.

Tại các khu du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Ninh Bình và Công an 2 huyện Gia Viễn, Hoa Lư phối hợp với Công an các xã có các khu, điểm du lịch đặt nhiều điểm chốt, thực hiện tốt các nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông, phát hiện, xử lý các vi phạm về ANTT như: trộm cắp, móc túi, cướp giật, lừa đảo, chấn chỉnh các dịch vụ xe ôm, chụp ảnh, bán hàng rong chèo kéo khách…

Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát PCCC huy động lực lượng, phương tiện, thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT, phòng chống cháy nổ, chống hàng giả, hàng kém chất lượng và không đảm bảo an toàn thực phẩm...; đồng thời lắp đặt thêm hệ thống camera an ninh xung quanh khu vực chùa, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của lễ hội.

Chủ động phương án bảo vệ an toàn lễ hội
Công an quận 5 (TP Hồ Chí Minh) đảm bảo ANTT tại lễ hội Tết Nguyên tiêu ở Chợ Lớn.

Quá trình kiểm tra ở chùa Bái Đính, Cảnh sát PCCC tỉnh đã chỉ ra những thiếu sót, tồn tại có thể dẫn đến nguy cơ cháy, nổ tập trung chủ yếu vào khu vực kinh doanh ăn uống, bếp nấu, việc sắp xếp, tồn chứa hàng hóa, quản lý sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, hệ thống điện…

Ngay sau đó đã được Ban quản lý chùa Bái Đính khẩn trương khắc phục, có phương án xử lý. Tại Khu du lịch Tràng An, lượng du khách đổ về đây khá đông, bãi đỗ xe chật cứng, Cảnh sát PCCC cũng đã có phương án kiểm tra chặt chẽ đề phòng cháy, nổ tại khu vực này.

Hiện nay, tình trạng người dân bày bán thịt dê tự phát ven tuyến đường Tràng An và một số tuyến đường vào các điểm, khu du lịch trên địa bàn huyện Hoa Lư vẫn diễn ra và càng sôi động hơn khi lượng khách du lịch đổ về sau những ngày khai hội. Xe ôtô, xe máy dừng, đỗ ngay trên đường mua thịt dê ảnh hưởng đến cảnh quan, mỹ quan văn hóa du lịch, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm và an toàn giao thông.

Trước sự việc này, Công an huyện Hoa Lư cũng đã chấn chỉnh, phối hợp với Đồn Công an Tràng An làm việc và ký kết với các hộ tham gia bán hàng ven đường cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường...

Công an huyện Gia Viễn cho biết, đã phối hợp với lực lượng của Công an tỉnh Ninh Bình sớm thực hiện triển khai các phương án, phân công CBCS tham gia đảm bảo ANTT tại khu vực chùa Bái Đính. Trong đó đã bố trí 22 chốt, 1 tổ tuần tra và 7 tổ công tác làm các nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trinh sát của Công an tỉnh được tăng cường làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Để hạn chế tình trạng chèo kéo, trộm cắp, các trò chơi cờ bạc trá hình, bán thuốc đông y để lừa đảo du khách, ăn xin trong chùa, Công an huyện Gia Viễn đã công khai số điện thoại đường dây nóng và thường xuyên tuyên truyền trên loa tại khu vực chùa về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để nhân dân và du khách cảnh giác, nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản, không để tội phạm lợi dụng chiếm đoạt.

Với tinh thần trách nhiệm cao, trong 1 tuần qua, Công an huyện Gia Viễn còn phối hợp trao trả lại tài sản cho 2 người đánh rơi, đem đến niềm vui, tin tưởng cho du khách.

Hằng ngày, hằng giờ các tổ công tác của Công an tỉnh Ninh Bình luôn ứng trực tại các điểm, bố trí lực lượng thường xuyên nghe điện thoại đường dây nóng để giải quyết vụ việc nhanh nhất, đảm bảo cho người dân cả nước về tham gia lễ hội.

Chiều 19-2 (rằm tháng Giêng) lễ hội Tết Nguyên tiêu tại khu vực Chợ Lớn mới diễn nhưng những ngày qua, Công an quận 5 (TP Hồ Chí Minh) và các đơn vị chức năng đã lên kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự chu đáo. 4 đoàn biểu diễn nghệ thuật diễu hành trên đường phố quy tụ hơn 1.110 người trong cộng đồng người Hoa tham gia sẽ hóa trang thành nhiều nhân vật như Thần tài, các vị tướng, Tiên nữ, Bát Tiên, các ông Phúc, Lộc, Thọ, thầy trò Đường Tăng... tái hiện văn hóa của cộng đồng người Hoa. Đoàn diễu hành đi qua các tuyến đường như Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… sau đó về Trung tâm Văn hóa quận 5 để tổ chức đêm hội Nguyên tiêu.

4 đoàn diễu hành gồm các chủ đề Nguyên tiêu thịnh hội, Việt Nam Tổ quốc tôi, đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết và thành công, thành công, đại thành công. Ngoài lực lượng diễn viên quần chúng hùng hậu, các đoàn lân sư rồng từ các nơi đổ về trong ngày Tết Nguyên tiêu, hàng chục ngàn du khách cũng có mặt tại khu vực diễn ra lễ diễu hành khiến an ninh trật tự diễn biến phức tạp.

 Để đảm bảo an ninh trật tự trong ngày Tết Nguyên tiêu, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an quận 5, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh, CSGT, CS113, dân phòng, dân quân, BVDP… có mặt tại các điểm “nóng” để điều hòa giao thông và giữ trật tự.

Thượng tá Nguyễn Thanh Nguyên, Phó trưởng Công an quận 5 cho biết, 100% quân số của công an quận phối hợp với Công an phường, BVDP, dân quân, ngoài ra Phòng CSGT đường bộ - đường sắt-Công an TP Hồ Chí Minh cũng có mặt để phối hợp điều tiết giao thông từ điểm tập kết cho đến các tuyến đường đoàn diễu hành đi qua.

Lộ trình diễu hành bắt đầu từ đường Hải Thượng Lãn Ông -Châu Văn Liêm - Lão Tử - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trần Xuân Hòa -Trần Hưng Đạo và về Trung tâm Văn hóa quận 5. Để đảm bảo an ninh trật tự, giúp người dân yên tâm khi tham gia lễ hội, diễu hành, Công an quận 5 đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh nắm bắt các nhóm đối tượng từ các nơi đổ về lợi dụng móc tụi, cướp giật tài sản, kịp thời răng đe, giáo dục một số đối tượng.

Với thời tiết nắng nóng dễ xảy ra hỏa hoạn tại các khu vực diễn ra lễ hội, Công an quận 5 đã chỉ đạo Thiếu tá Châu Thanh Sơn trực tiếp chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ chủ động huy động lực lượng PCCC. Tại các khu vực tập kết với số lượng diễn viên quần chúng khá lớn, dễ gây ùn ứ giao thông, Công an quận 5 đã chỉ đạo Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng Đội CSGT-TT cùng các đội phó trực tiếp chỉ huy các tổ công tác làm nhiệm vụ.

Công tác chủ động đảm bảo an ninh trật tự của Công an quận 5 và các lực lượng phối hợp sẽ góp phần đảm bảo bình yên cho ngày Tết Nguyên tiêu tại khu vực Chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh.

Giúp bé 4 tuổi đi lạc tại Lễ khai hội chùa Tam Chúc tìm thấy người thân

Sáng 16-2, trong quá trình làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại Lễ khai hội chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng (Hà Nam), Thiếu tá Trần Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh và Thiếu tá Nguyễn Đức Trọng, Phó trưởng Công an huyện Kim Bảng phát hiện bé trai có biểu hiện mệt mỏi, đang ngơ ngác tìm người thân.

Xác định cháu bé bị lạc, tổ công tác đưa cháu về sân trung tâm chùa để chăm sóc, phục hồi sức khỏe, đồng thời tìm cách liên hệ với gia đình. Sau 30 phút tìm kiếm thân nhân, các anh đã liên hệ được bố cháu bé là anh Nguyễn Công Phong, trú tại xóm 13 Nhật Tân (Kim Bảng).

Nhận lại con, anh Phong cho biết quá trình tham gia Lễ khai hội, do sơ suất khi đông người qua lại nên cháu Nguyễn Công Tiểu Bảo, 4 tuổi đã bị lạc…

“Tôi rất vui mừng và cảm ơn sâu sắc trước tinh thần trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT, Công an tỉnh và Công an huyện trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã giúp tôi tìm được con” – anh chia sẻ.

Hà Sâm

Tác giả: Minh Hiền - Đức Hải

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập380
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay64,841
  • Tháng hiện tại4,029,741
  • Tổng lượt truy cập151,750,217
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây