HOICHOTHUONGMAI

Chặn đứng “ma men”, xe quá tải trên các cung đường giao thông

Thứ bảy - 14/09/2019 08:19
Để tăng cường đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT, trong thời gian qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tăng cường TTKS, mở nhiều đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông, như vi phạm nồng độ cồn, xe quá tải…



Phạt mạnh tài xế sử dụng rượu bia

Vào các buổi trưa và buổi tối,  CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh triển khai kế hoạch xử lý nồng độ cồn. Sở dĩ như vậy, vì đây là thời điểm các “ma men” đã sử dụng rượu bia rồi lái xe. Chính vì vậy, mặc dù đã tuyên truyền, nhắc nhở nhiều nhưng nhiều người vẫn cố tính vi phạm. 

Chặn đứng “ma men”, xe quá tải trên các cung đường giao thông
CBCS phòng CSGT Công an Bắc Ninh đo nồng độ cồn lái xe

Như lái xe Phạm Văn Q, SN 1991 ở Đại Lai, Gia Bình, Bắc Ninh. Mặc dù đã uống rất nhiều rượu bia nhưng vẫn điều khiển xe ô tô BKS 99A-266.93 . Kết quả đo nồng độ cồn của tài xế Q. là 1,140mg, vượt quá 0,4 mg/lít khí thở. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt tài xế Q. mức 17 triệu đồng, tạm giữ phương tiện và GPLX theo quy định.

Bối rối ký vào biên bản vi phạm, tài xế Q. trần tình không ngờ chỉ vì chút ham vui nâng ly rượu, mà mức phạt nặng đến thế. “Phạt nghiêm thế này, dính một lần là sợ, lần sau tôi sẽ không dám uống rượu bia cầm lái nữa”, Q. nói.

Chặn đứng “ma men”, xe quá tải trên các cung đường giao thông - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ CSGT Công an Bắc Ninh lập biên bản lái xe vi phạm

Trước đó, tại Km5+700, trên QL18, Tổ TTKS Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã dừng xe ô tô BKS 99A-189.59 do Dương Anh T, SN 1975 ở thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh điều khiển. Thực hiện đo nồng độ cồn với tài xế T., kết quả là 0.840 mg/lít khí thở, vi phạm vượt quá 0,4 mg/lít khí thở. Tài xế T. đã bị xử phạt mức cao nhất là 17 triệu đồng.

Ký vào biên bản xử lý vi phạm, anh T. thở dài cho biết, cứ nghĩ chỉ di chuyển đoạn đường ngắn nữa là về nhà, không đi đường trường nên nâng ly khá thoải mái. “Nào ngờ, một chút vui mà mất số tiền lớn quá, lần sau tôi xin chừa”, anh T. nói.

Thượng tá Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đang tăng cường thực hiện kế hoạch chuyên đề xử lý hành vi vi phạm quy định về ma túy và nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông. 

Theo đó, Phòng CSGT phối hợp với công an các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh. 

Chặn đứng “ma men”, xe quá tải trên các cung đường giao thông - Ảnh minh hoạ 3
CSGT Công an Bắc Ninh kiểm tra xe quá tải

Đồng thời, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tổ chức ký cam kết không sử dụng ma túy, rượu, bia và các chất kích thích khác khi lái xe.

 “TTKS trên các tuyến đường, phạt nghiêm tất cả các lái xe vi phạm nồng độ cồn là một biện pháp hiệu quả giúp các lái xe biết sợ, có ý thức trong việc không sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện”, Thượng tá Đặng Thanh Phong nhìn nhận.

Được biết, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn được Phòng CSGT Công an Bắc Ninh triển khai trên tất cả các tuyến giao thông trên địa bàn, trong đó tập trung tại các tuyến, địa bàn đô thị nơi có nhiều quán ăn, nhà hàng, dịch vụ; khu vực phức tạp về ANTT, ma túy... Các Tổ TTKS sẽ tập trung vào người điều khiển phương tiện ô tô chở khách, ô tô chở hàng hóa, xe con; mô tô, xe gắn máy... 

“Để nâng cao hiệu quả TTKS, Phòng là lực lượng chủ công có lịch phối hợp với công an các huyện, thành phố, thực hiện đảo địa bàn liên tục, sử dụng lực lượng hoá trang, lưu động trên các tuyến đường để phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm”, Thượng tá Đặng Thanh Phong cho hay.

Nhờ việc phối kết hợp huy động tối đa lực lượng, từ đầu năm đến nay, Bắc Ninh đã xử lý được ... trường hợp vi phạm nồng độ cồn, từ đó, góp phần vào kết quả kéo giảm TNGT trên địa bàn.

Xử lý nghiêm xe quá tải

Bên cạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, tập trung các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn và đối tượng là xe ô tô chở khách, xe vận tải container và xe mô tô.

Thực hiện đợt cao điểm này, lực lượng CSGT tỉnh đã tổ chức 412 ca tổng kiểm soát với 2.824 lượt cán bộ tham gia; dừng kiểm tra 8.530 trường hợp (trong đó: 2.294 xe khách, 1.970 xe container và 4.266 xe mô tô); lập biên bản xử lý 4.298 trường hợp vi phạm (690 xe ô tô chở khách, 667 xe container và 2.941 xe mô tô); tạm giữ 485 phương tiện (18 ô tô, 467 mô tô); ra quyết định xử phạt tiền kho bạc nhà nước thu 2.524.160.000 đồng, tước GPLX đối với 96 trường hợp. So với thời gian trước khi thực hiện đợt tổng kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các đối tượng (xe khách, xe container và xe mô tô) tăng 3.342 trường hợp (349,6%).

Bên cạnh công tác TTKS, xử lý vi phạm, Phòng đã chủ động tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại tập đoàn KHKT Hồng Hải KCN Quế Võ và thị xã Từ Sơn, trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tỉnh Bắc Ninh; tổ chức 4 buổi tuyên truyền lưu động tại các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay105,036
  • Tháng hiện tại4,069,936
  • Tổng lượt truy cập151,790,412
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây