Cảnh sát PCCC và CNCH 12 tỉnh được đầu tư phương tiên, thiết bị chữa cháy hiện đại

Thứ tư - 15/03/2017 22:39
Chiều 15-3, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam và Tập đoàn Everdigm, Hàn Quốc đã Ký kết hợp đồng cung cấp phương tiện chữa cháy và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam, sử dụng vốn vay ưu đãi từ Qũy Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) Hàn Quốc. Tham dự buổi Ký dự có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội nói chung và công tác PCCC và CNCH nói riêng, ngày 17-8-2012, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCN đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, tập trung xây dựng quy hoạch về tổ chức, biên chế quân số, trang bị phương tiện và các điều kiện đảm bảo hoạt động PCCC và CNCH; đồng thời xác định việc huy động nguồn vốn ODA của các nước, tổ chức đa phương để đầu tư trang bị phương tiện, đào tạo, huấn luyện nâng cao trình độ cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH...

Việc triển khai thực hiện và hoàn thành Dự án “Đầu tư trang bị phương tiện chữa cháy, CNCH và đào tạo nâng cao năng lực cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH  Việt Nam” sử dụng vốn vay ưu đãi từ Qũy Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) Hàn Quốc có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kiềm chế tình hình cháy, hạn chế được số vụ và thiệt hại do cháy gây ra.

   
Cảnh sát PCCC và CNCH 12 tỉnh được đầu tư phương tiên, thiết bị chữa cháy hiện đại
Cảnh sát PCCC và CNCH 12 tỉnh được đầu tư phương tiên, thiết bị chữa cháy hiện đại - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Bùi Văn Thành chứng kiến Lễ ký kết giữa Cục Cảnh sát PCCC và CNCH với Tập đoàn Everdigm, Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, phương tiện và thiết bị được đầu tư theo dự án khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao năng lực chiến đấu cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ Hàn Quốc trong việc xúc tiến, triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án cũng như các dự án hỗ trợ kỹ thuật khác sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc.

 

 
Minh Hiền
 

Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập400
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,190,165
  • Tổng lượt truy cập155,225,769
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây