Cảnh sát Giao thông Nghệ An chung tay phòng chống dịch COVID-19

Thứ tư - 11/03/2020 12:24
Với tinh thần: Chống dịch như chống giặc, những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã khẩn trương vào...


Với tinh thần: Chống dịch như chống giặc, những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã khẩn trương vào cuộc cùng chung tay phòng chống dịch Corona. Mỗi ngày có một lượng lớn người dân đến làm các thủ tục đăng ký, xử lý hồ sơ tại bộ phận tiếp dân của đơn vị, cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông đã phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân sử dụng nước rửa tay sát trùng trước khi liên hệ làm việc, công tác. 

Cảnh sát Giao thông Nghệ An chung tay phòng chống dịch COVID-19
Từ Lãnh đạo đến cán bộ chiến sỹ đều trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết cho phòng dịch.

Hành động này của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông có ý nghĩa thiết thực và được quần chúng nhân dân đánh giá cao. Anh Vũ Văn Cường – Phường Hưng Dũng – TP Vinh chia sẻ: Đến phòng CSGT để làm thủ tục đăng kiểm xe, được cán bộ công an ở đây hướng dẫn sát khuẩn và được phát khẩu trang trước khi làm việc, tôi thấy rất tuyệt vời. Cán bộ tận tình hướng dẫn chu đáo nên rất yên tâm khi đến đây làm việc.

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số lượng phương tiện tham gia giao thông giảm đáng kể so với trước khi có dịch, song các cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT vẫn luôn đề cao cảnh giác trong phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các quy định của ngành, cũng như các quy trình phòng, chống dịch do Bộ Y tế hướng dẫn. Cán bộ, chiến sĩ CSGT khi làm nhiệm vụ, trực tiếp tiếp xúc với người dân đều đeo khẩu trang và các dụng cụ bảo hộ theo quy định. Đặc biệt, chỉ sử dụng ống thổi đo nồng độ cồn một lần để phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh. 

Cảnh sát Giao thông Nghệ An chung tay phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh minh hoạ 2
Người dân sử dụng nước rửa tay sát trùng trước khi liên hệ làm việc, công tác. 

Cảnh sát Giao thông Nghệ An chung tay phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh minh hoạ 3
Từng chiếc khẩu trang kháng khuẩn được phát miễn phí cho người dân đến làm thủ tục hành chính.

Đại tá Cao Minh Phượng – Trưởng phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết: Các iải pháp phòng chống dịch bệnh của cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông đã và đang được thực hiện một cách tích cực. Ngoài trang bị cho từng cán bộ chiến sỹ những vật dụng thiết yếu cho việc phòng dịch thì đơn vị cũng cấp phát miễn phí cho từng người dân đến giải quyết công việc hay từng lái xe khi tham gia giao thông. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, thì việc tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm khác cũng được lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường thực hiện; quy trình đo nồng độ cồn cũng được lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.

Những biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay của lực lượng CSGT trong toàn tỉnh nhận được nhiều ý kiến tích cực từ phía người dân. Hầu hết người dân đều hài lòng và yên tâm khi làm việc, hợp tác với cơ quan côn an mà không lo bị lây nhiễm dịch bệnh.

Có thể nói, Trong thời điểm dịch COVID-19 đang ngày một phức tạp thì việc triển khai và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng dịch là vô cùng cần thiết. Sự chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng chống dịch của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm của cán bộ chiến sỹ trong phòng chống dịch. 

Tính đến nay, trong toàn đơn vị Công an Nghệ An chưa phát hiện trường hợp cán bộ chiến sĩ nào có triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, Công an Nghệ An cũng yêu cầu mỗi cán bộ phải khai báo tình trạng sức khỏe của mình và người thân trong gia đình. Đối với trường hợp có tiếp xúc với các người có nguy cơ nhiễm cao, phải báo cáo về ngay đơn vị; các cơ sở y tế nơi cư trú để có các phương án phòng, chống dịch phù hợp.

Tác giả: Minh Tâm – Minh Khôi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,226,638
  • Tổng lượt truy cập155,262,242
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây