HOICHOTHUONGMAI

Cần Thơ vào giai đoạn "nước rút" cấp CCCD và làm sạch dữ liệu dân cư

Thứ bảy - 05/06/2021 13:42
Trong 2 ngày, 4 và 5/6, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp đến kiểm tra công tác trả căn cước công dân...

Trong 2 ngày, 4 và 5/6, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp đến kiểm tra công tác trả căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho người dân và đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu dân cư tại Công an các quận, huyện trên địa bàn.

Báo cáo với Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Đại tá Nguyễn Hồng Trinh, Trưởng phòng CSQLHC về TTXH Công an thành phố cho biết, đến nay đã có hơn 90.000 CCCD của người dân đã được đơn vị và Công an các địa phương tiếp nhận.

Ngay sau khi tiếp nhận, thực hiện chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Phòng CSQLHC về TTXH Công an thành phố phối hợp cùng Công an các quận, huyện khẩn trương triển khai việc trả thẻ CCCD cho người dân theo đúng quy trình, quy định. Ngoài ra, CBCS cũng đang ngày đêm đẩy nhanh tiến độ làm sạch dữ liệu dân cư, hoàn thành theo đúng tiến độ.

Cần Thơ vào giai đoạn
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận kiểm tra công tác làm sạch dữ liệu dân cư tại Công an quận Cái Răng.

Tại điểm cấp CCCD trên địa bàn quận Cái Răng, trao đổi cùng đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Sử, Bí thư Quận ủy cho biết, chính quyền và nhân dân địa phương luôn ủng hộ, chia sẻ những khó khăn, vất vả của CBCS Công an trong thực hiện 2 dự án là cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD gắn chíp điện tử. 

Cần Thơ vào giai đoạn
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận và Bí thư Quận ủy Cái Răng Nguyễn Văn Sử đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của CBCS trong việc thực hiện 2 dự án.

Các ngành, các cấp quận Cái Răng đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc làm CCCD có gắn chíp điện tử và việc hoàn thành dự án dữ liệu dân cư quốc gia. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cần Thơ vào giai đoạn
Việc trả CCCD gắn chíp điện tử cho người dân được thực hiện đúng quy trình, quy định.

Tại các điểm kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận đánh giá cao tinh thần làm việc, thái độ phục vụ nhân dân và gửi lời chia sẻ, động viên CBCS tiếp tục khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Kiểm tra công tác trả CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân tại Công an các quận, huyện, Giám đốc Công an TP Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo Công an các địa phương phải đôn đốc, giám sát chặt chẽ việc trả CCCD cho người dân nhanh chóng, đúng quy định. 

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận yêu cầu Công an các quận, huyện giao nhiệm vụ cho Công an các phường, xã thực hiện việc trả CCCD cho người dân, tránh tập trung đông người.

“Công an TP Cần Thơ nêu cao tinh thần quyết tâm, khắc phục khó khăn để hoàn thành 2 dự án. Xác định đây là giai đoạn “nước rút” của 2 dự án, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ quán triệt đến Công an các đơn vị, địa phương không được chủ quan, thỏa mãn với kết quả đạt được mà phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đề ra”, đồng chí Giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo tại các điểm kiểm tra.

Cần Thơ vào giai đoạn
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận chia sẻ, động viên CBCS tiếp tục khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, bảo đảm dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống".
Cần Thơ vào giai đoạn
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Công an quận Ô Môn giao nhiệm vụ trả CCCD cho người dân cho Công an các phường, xã đảm nhiệm, nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.
Cần Thơ vào giai đoạn

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cho biết, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, thời gian qua, Công an TP Cần Thơ đã quyết liệt triển khai các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm 100% dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, cố gắng hoàn thành trước tiến độ đã đề ra.

Cần Thơ vào giai đoạn
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận thăm hỏi, khảo sát về mức độ hài lòng của người dân đối với thái độ, lễ tiết, tác phong của CBCS khi làm nhiệm vụ cấp CCCD.
Cần Thơ vào giai đoạn
Kiểm tra, nhắc nhở CBCS khi làm sạch dữ liệu dân cư phải đảm bảo tính thông suốt, an ninh, an toàn dữ liệu.

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập770
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm624
  • Hôm nay116,238
  • Tháng hiện tại2,707,091
  • Tổng lượt truy cập150,427,567
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây