Các địa phương ra quân thực hiện năm an toàn giao thông 2019

Thứ bảy - 05/01/2019 04:53
Sáng 4-1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi môtô, xe máy”, đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đại diện các bộ ban, ngành, thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thủ đô Hà Nội đã thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông, góp phần quan trọng vào kết quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông của cả nước.

Liên tục từ năm 2012 đến hết năm 2018, tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Riêng năm 2018, toàn quốc xảy ra 18.736 vụ tai nạn giao thông, 8.248 người chết và 14.802 người bị thương do tai nạn giao thông.

So với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn giao thông giảm 1.348 vụ, số người chết giảm 33 người, số người bị thương giảm 2.238 người. Trong đó, tai nạn giao thông trên địa bàn thủ đô Hà Nội giảm cả 3 tiêu chí, ùn tắc giao thông từng bước được khắc phục.

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và các Nghị quyết của Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, tập trung thực hiện đồng bộ 8 nhóm giải pháp, gồm: hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông; kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và công tác tuần tra, kiểm soát trong bảo đảm an toàn giao thông; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm gắn với duy tu, bảo đảm an toàn giao thông, xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông...

Trước mắt, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2019, các bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Công điện số 1793 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2019.

Phát biểu hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2019”, để tập trung phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2019, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các cấp chính quyền của thành phố tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ tại Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Ban An toàn giao thông thành phố về triển khai đợt cao điểm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết và Lễ hội Xuân 2019.

Bên cạnh đó, huy động tối đa các lực lượng tổ chức, phân luồng, tránh ùn tắc giao thông, nhất là trong các khung giờ cao điểm trong ngày, ở những vị trí rào chắn thi công công trình. Thời điểm trước và sau kỳ nghỉ Tết, không để xảy ra ùn tắc tại các tuyến cửa ngõ ra vào nội đô, tuyến vành đai, trục chính xuyên tâm, các trạm thu phí - BOT; đẩy mạnh tuyên truyền kết hợp xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn, vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách, vận tải hàng hóa. Cùng với đó, tập trung phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân, không để người dân không có phương tiện về quê đón Tết.

Buổi lễ kết thúc bằng màn diễu hành của lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội.

Các địa phương ra quân thực hiện năm an toàn giao thông 2019
Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh làm lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ năm an toàn giao thông 2019.

* Ngày 4-1, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện năm ATGT 2019 và đợt cao điểm cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân 2019. Đây là chương trình thiết thực, thể hiện sự đồng thuận và quyết tâm cao của hệ thống chính trị, phát động phong trào toàn dân của thành phố tham gia giữ gìn trật tự ATGT.

Với chủ đề ATGT năm 2019: “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, qua đó Ban ATGT muốn gửi đến thông điệp cho người tham gia giao thông nêu cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật, xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh. Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự ATGT nhằm triển khai đạt hiệu quả cao.

Ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2019, thành phố quyết tâm giảm ít nhất 5% số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương so với năm 2018, giảm số vụ ùn tắc giao thông kéo dài và hạn chế mức thấp nhất tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số tuyến đường, giao lộ có mật độ giao thông cao, nhất là vào giờ cao điểm.

Trong năm 2018, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 3.618 vụ tai nạn giao thông giảm 10,53% so với năm 2017, làm chết 694 người giảm 4,01%, bị thương 2.175 người giảm 28,8%. Trong năm 2019, thành phố quyết tâm thực hiện nghiêm các quy định về vận tải hành khách không để phát sinh phức tạp về nạn xe dù bến cóc, nhằm lập lại trật tự ATGT trong vận tải hành khách, kiên quyết xử lý vi phạm trật tự lòng đường, vỉa hè vì sự văn minh của thành phố.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kêu gọi mỗi người dân thành phố cùng chung tay đảm bảo ANTT, ATGT. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo, các sở ban ngành đoàn thể và Chủ tịch 24 quận, huyện, 312 phường, xã, thị trấn xác nhận đảm bảo ATGT, kéo giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm và tập trung thực hiện trong năm 2019.

Sau Lễ ra quân, Ban ATGT kết hợp với CSGT thực hiện nhiều chiến dịch tuyên truyền và xử lý nghiêm tất cả những lỗi vi phạm về ATGT. Ban ATGT thành phố cũng kiến nghị ngành giao thông vận tải tăng cường việc rà soát về việc cấp phép lái xe, kiểm định các phương tiện đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham gia giao thông.

* Ngày 4-1, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra quân Năm ATGT 2019. Lễ ra quân nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Đồng thời, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp trong nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Tạo động lực mạnh mẽ trong công tác đảm bảo TTATGT, góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT, từ 5-10% về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2018.

Trong đó, cần tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT như: phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu, bia, không làm chủ tốc độ, vượt đèn đỏ, chạy sai làn đường, chở quá số người quy định, chở hàng quá tải. Chú trọng kiểm tra, xử lí các hành vi vi phạm TTATGT tại các tuyến giao thông khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa là địa bàn có TNGT tăng cao trong năm 2018.

Siết chặt quản lí kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện. Kiểm tra, xử lí vi phạm, giải tỏa và lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lề đường…

* Ngày 4-1, Ban An toàn giao thông thành phố Hải Phòng tổ chức lễ ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy”, phát động đợt cao điểm bảo đảm ATGT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân 2019.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, Phó ban Thường trực Ban ATGT thành phố cho biết, với quyết tâm giảm thiểu tai nạn giao thông, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần đề cao trách nhiệm của người đứng đầu thực hiện tốt chỉ đạo của Ủy ban ATGT quốc gia, Ban ATGT thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý vi phạm giao thông, phối hợp cải tạo các điểm đen giao thông, góp phần xây dựng thành phố phát triển bền vững, an toàn, văn minh.

Ban ATGT thành phố đề ra các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong năm 2019 với mục tiêu giảm 5-10% các tiêu chí về tai nạn giao thông. Trong đó tập trung khắc phục điểm đen giao thông, xây dựng kế hoạch chuyên đề đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát giao thông, giải quyết vướng mắc trong giao cắt giữa đường sắt với đường bộ, quản lý tốt dải trung tâm thành phố, rà soát bổ sung biển báo hiệu đường bộ…

Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay95,822
  • Tháng hiện tại3,172,569
  • Tổng lượt truy cập155,208,173
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây