HOICHOTHUONGMAI

Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư cảm ơn 3 gia đình hiến đất xây trụ sở Công an xã

Thứ bảy - 20/03/2021 14:29
Sau khi biết việc làm của 3 gia đình về tự nguyện hiến đất xây trụ sở và nhà ở cho CBCS Công an xã, Bộ trưởng Tô Lâm đã gửi thư cảm ơn và khen ngợi hành động đẹp, nghĩa tình cao cả mà các hộ gia đình trên đã dành cho lực lượng CAND nói chung và Công an 3 xã nói riêng...

Ngày 20/3, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an sau khi biết việc làm của 3 gia đình ở địa phương về tự nguyện hiến đất xây trụ sở và nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an xã, đã gửi thư cảm ơn và khen ngợi hành động đẹp, nghĩa tình cao cả mà các hộ gia đình trên đã dành cho lực lượng CAND nói chung và Công an 3 xã (gồm A Ngo, huyện Đakrông; Hướng Việt và Tân Long, huyện Hướng Hóa) nói riêng.

Trong thư, Bộ trưởng chúc các gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong công tác và cuộc sống; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gia đình cách mạng, giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa để lực lượng CAND phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Như Báo CAND đã đưa tin, năm 2020, thực hiện đề án của Bộ Công an về điều động Công an chính quy về giữ các chức danh Công an xã, có 3 CBCS Công an huyện Hướng Hóa về xã Tân Long nhận công tác. Song do điều kiện địa hình vùng núi, quỹ đất để xây dựng nhà ở, trụ sở rất hạn hẹp, khó khăn. Xã tìm kiếm nhiều nơi trên địa bàn nhưng không tìm được địa điểm thuận lợi để xây nhà ở cho các CBCS Công an và trụ sở Công an xã. Trước tình thế đó, vợ chồng anh Võ Văn Chung (SN 1974), chị Đoàn Thị Thôi (SN 1976), ở thôn Long Hợp, xã Tân Long đã tự nguyện hiến tặng 1.600m2 đất đang canh tác, sản xuất lâm nghiệp của gia đình ở cạnh mặt tiền Quốc lộ 9 để xã xây dựng các công trình nói trên cho CBCS Công an xã.

Vợ chồng anh chị bộc bạch rằng, do nhận thấy tình hình ANTT địa bàn vùng biên giới ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường về các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, vì vậy, họ muốn được hiến đất xây dựng các công trình này nhằm góp phần hỗ trợ các CBCS yên tâm công tác, đảm bảo bình yên cuộc sống cho người dân vùng biên.

Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư cảm ơn 3 gia đình hiến đất xây trụ sở Công an xã
Chị Thôi kể chuyện ủng hộ chồng hiến đất xây trụ sở và nhà ở cho CBCS Công an xã.

Cũng như vợ chồng anh chị, gia đình ông Hồ Lô (SN 1950), bà Hồ Thị Thủy (SN 1956), ở thôn A Rồng Dưới, xã A Ngo đã tự nguyện hiến tặng 1.300m2 đất ở vị trí đẹp để xây trụ sở làm việc của Công an xã. Trước khi hiến diện tích đất này, vợ chồng ông bà đã từng 5 lần khác hiến tặng tổng cộng hơn 10.000m2 đất đều ở những vị trí thuận lợi để địa phương, đơn vị nhà nước xây dựng trụ sở UBND xã, trường học, đường liên thôn và cụm cơ động 4 thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ông Lô tâm sự, cán bộ phải đi trước, làng nước mới theo sau!

Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Công an xã A Ngo chia sẻ rằng, ông Lô luôn làm đúng như lời ông ấy nói. Khi còn làm Bí thư Đảng ủy xã A Ngo, ông luôn gương mẫu, đi đầu, việc khó, việc khổ ông làm trước, để từ đó bà con theo sau. Rồi khi về nghỉ hưu, ông cũng tiên phong trong mọi phong trào, sẵn sàng hiến tặng đất khi nhà nước cần. Điều trân trọng, hoàn cảnh gia đình ông Lô không khá giả gì, trong khi những diện tích đất kể trên có trị giá hàng tỉ đồng, song vợ chồng ông đều từ chối mọi việc mua bán, mà chỉ vì muốn hiến tặng, đóng góp để xây dựng quê hương.

Tại xã biên giới Hướng Việt, gia đình anh Hồ Văn Minh (SN 1982), ở thôn Xa Đưng cũng đã tự nguyện hiến tặng 1.500 m2 đất của gia đình mình để xây trụ sở làm việc của Công an xã. 

Được biết, gia đình anh còn rất tích cực tham gia vào công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương, được chính quyền các cấp nhiều lần khen thưởng.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm457
  • Hôm nay117,933
  • Tháng hiện tại4,082,833
  • Tổng lượt truy cập151,803,309
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây