HOICHOTHUONGMAI

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND

Thứ tư - 23/12/2020 07:46
Chiều 23/12, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công...


Chiều 23/12, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Công an tại Cục Truyền thông CAND.

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Hoàng Đức Lừng, Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; Thiếu tướng Lê Thanh Hải, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND
Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND; lãnh đạo các phòng, ban chức năng, cơ quan đại diện và cán bộ, chiến sỹ (CBCS), phóng viên, nhân viên Cục Truyền thông CAND khu vực phía Bắc...

Năm 2020, Cục Truyền thông CAND đã hoàn thành tốt và vượt mức các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an giao; có nhiều đổi mới, tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương thông tin, tuyên truyền sâu đậm, kịp thời những chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng CAND và các vấn đề "nóng", thời sự được dư luận quan tâm; tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng các tác phẩm tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; kịp thời biểu dương các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong công tác đảm bảo ANTT, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, bão lũ... góp phần định hướng dư luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao vị thế, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 2
Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu tham dự hội nghị.

Nổi bật là đã phát sóng, đăng tải 446 tác phẩm (tăng 101 tác phẩm so với năm 2019) trong các chuyên mục "Góc nhìn sự thật" (ANTV), "Phòng, chống diễn biến hòa bình", "Sự kiện và suy ngẫm" (Báo CAND), "Nhận diện sự thật" (Phát thanh CAND), tập trung vào các vấn đề thời sự quan trọng, như: Bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng; công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; công tác phòng, chống dịch COVID-19; phòng, chống bão lũ; các vấn đề nhạy cảm, phức tạp như vụ án xảy ra tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội; vấn đề nhân quyền, tự do báo chí và các ý kiến phát biểu không chính xác về lực lượng CAND.

Đã sản xuất hàng chục phim, phóng sự có chất lượng theo chỉ đạo đột xuất của lãnh đạo Bộ phục vụ trình chiếu tại các hội nghị, hội thảo, lễ kỷ niệm lớn của Bộ. Đặc biệt, đã tập trung tuyên truyền sâu đậm về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, nhất là Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII và các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đồng chí Bộ trưởng đánh giá "gây được ấn tượng, cảm xúc về hình tượng người CBCS Công an trong lòng nhân dân".

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tăng cường sản xuất, phát sóng, đăng tải 4.686 tin bài, phóng sự (tăng hơn 2.000 tác phẩm so với năm 2019) tuyên truyền về các thành tích, chiến công, gương điển hình, tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm, nỗ lực khắc phục khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của CBCS Công an và gương người tốt, việc tốt trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đã phát sóng, đăng tải hơn 10.000 tin bài, phóng sự thông tin, tuyên truyền liên tục về tình hình, các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh COVID-19; những chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, kết quả công tác đi đầu phòng chống dịch của Công an các đơn vị, địa phương... Tăng cường hơn 600 tin bài tuyên truyền về hình ảnh CBCS Công an cứu hộ cứu nạn, giúp dân phòng chống thiên tai, bão lũ, sạt lở đất, giúp dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống...

Báo chí CAND được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Bộ Công an nhiều lần tặng Bằng khen; đã đầu tư xây dựng nhiều tác phẩm báo chí, xuất bản đoạt các giải cao trong các Cuộc thi, Kỳ liên hoan, giải báo chí toàn quốc..., qua đó xây dựng thương hiệu cơ quan truyền thông chủ lực của báo chí CAND...

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 4
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Cục Truyền thông CAND vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Hội nghị đã thảo luận về những kết quả, thành tích của các đơn vị trực thuộc Cục trong năm 2020, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của Cục Truyền thông CAND trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, chúc mừng những kết quả, thành tích mà Cục Truyền thông CAND đạt được năm 2020. Bộ trưởng nhấn mạnh, trong những thành tích, chiến công chung của lực lượng CAND có đóng góp quan trọng của Cục Truyền thông CAND rất đáng ghi nhận, biểu dương; đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, nỗ lực khắc phục khó khăn, đoàn kết, nhất trí, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 5
Bộ trưởng Tô Lâm đã tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tặng Ban Thời sự - Chính trị, Báo CAND và Ban Đạo diễn và quay phim, Truyền hình CAND.

Bước sang năm 2021 có nhiều dấu mốc quan trọng đối với Cục Truyền thông CAND, như kỷ niệm 75 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2021); 40 năm Ngày thành lập Nhà xuất bản CAND (10/2/1981 - 10/2/2021), 10 năm Ngày phát sóng Kênh Truyền hình CAND-ANTV (11/12/2011 - 11/12/2021), Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Cục Truyền thông CAND tập trung xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục xây dựng mô hình tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên cả về bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Từ đó phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của đội ngũ phóng viên truyền hình, báo viết, báo điện tử, đồng thời có chính sách phù hợp động viên CBCS hăng say làm việc.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 6
Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 7
Trung tướng Mai Văn Hà trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, phải thấy rõ vai trò, vị trí, chức năng của Cục Truyền thông CAND là Cơ quan tuyên giáo, tuyên truyền của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an để sắp xếp lại các đơn vị báo chí, truyền hình, xuất bản, phát thanh, điện ảnh hoạt động hiệu quả. "Phải thống nhất các quy định, chủ trương về tuyên truyền, tuyên giáo; phân công phân cấp, thông tin phải được trao đổi, đánh giá, phối hợp. Sắp xếp lại tổ chức, quy hoạch lại báo chí của toàn lực lượng CAND đúng lộ trình, bước đi nhưng cũng đảm bảo yêu cầu của công tác tuyên truyền" - Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ.

Khẳng định thông tin phản ánh phải xác thực, song không nên chỉ dừng lại ở đó, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Cục Truyền thông CAND tạo ra những diễn đàn để tuyên truyền, giới thiệu những đường lối, chủ trương của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái. "Các đồng chí cần tích cực hơn nữa, huy động các chuyên gia, CBCS Công an tham gia vào mặt trận này, đồng thời huy động được sức mạnh trong hệ thống cơ quan truyền thông quốc gia vào cuộc, tạo ra được những diễn đàn để các chuyên gia giỏi và người dân cùng lên án, đấu tranh, vạch mặt, cô lập các đối tượng", Bộ trưởng lưu ý. 

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 8
Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 9
Thiếu tướng Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, nội dung thông tin là rất quan trọng, do đó cần có cách tuyên truyền lắng đọng, tạo mối quan hệ phối hợp giữa báo chí Công an với Công an các đơn vị, địa phương trong cung cấp thông tin. Làm sao đển người dân tương tác, cung cấp thông tin cho lực lượng Công an...

"Báo chí, truyền hình, xuất bản, phát thanh, điện ảnh ngoài thông tin, tuyên tuyền cần quan tâm tới tính văn nghệ. Tôi thấy trong khẩu hiệu của các đồng chí có từ "nhân văn", để làm được điều này rất khó. Trong khi một bài hát gây xúc động có tác dụng khích lệ hàng vạn chiến sỹ lên đường chiến đấu, chỉ tính nhân văn mới khiến tư tưởng thấm sâu, thành tự giác. Tác phẩm báo chí, truyền hình cần thể hiện sao để người dân nghe, nhớ và mong chờ. Các hình tượng CBCS đi vào văn học nghệ thuật thì sẽ đi vào lòng người nhiều hơn. Trong tuyên truyền cần có tính văn nghệ, nhân văn, phải hấp dẫn. Phải xây dựng được những chuyên mục, chủ đề, chương trình mà người dân chờ mong" - Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh thêm.

Đồng chí Bộ trưởng tin tưởng, trong năm 2021, Cục Truyền thông CAND sẽ đạt được những dấu ấn tích cực, có những mốc son để đánh dấu, nhìn nhận, hướng tới xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 10
Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 11
Đại tá Phạm Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng Biên tập Báo CAND trao danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng" tặng các tập thể.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà trân trọng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đối với Cục Truyền thông CAND; khẳng định sẽ nghiêm túc quán triệt, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng đối với công tác của Cục. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới, Cục Truyền thông CAND sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Về một số nội dung công tác trọng tâm thời gian tới, Trung tướng Mai Văn Hà yêu cầu các đơn vị thuộc Cục tiếp tục nâng cao tính chủ động, nhạy bén hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là khi có những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của ngành. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo chí trong CAND và Công an các đơn vị, địa phương, qua đó thông tin tuyên truyền chính xác, kịp thời, định hướng dư luận. Hình thức tuyên truyền phải đa dạng, phong phú; đẩy mạnh tuyên truyền trên báo điện tử, các trang mạng xã hội; tăng cường tuyên truyền trên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; tích cực tuyên truyền, lan tỏa hình ảnh đẹp của CBCS Công an trên Facebook, Zalo cá nhân.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 12
Trung tướng Mai Văn Hà phát động phong trào thi đua năm 2021 trong Cục Truyền thông CAND.

Tiếp tục đổi mới nội dung các chương trình trên ANTV để xây dựng Kênh Truyền hình CAND là kênh truyền hình chuyên biệt về ANTT hàng đầu, phủ sóng toàn quốc, đáp ứng yêu cầu xem truyền hình của CBCS, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và ở nước ngoài. Sớm hoàn thành Đề án đầu tư, phát triển báo điện tử. Hoàn thành xây dựng chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Cục và các đơn vị trực thuộc. Xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể đơn vị; giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tăng cường quản lý cán bộ, kiểm tra, giám sát trong Đảng...

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác Cục Truyền thông CAND - Ảnh minh hoạ 13
Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu dự hội nghị.

Trung tướng Mai Văn Hà đã phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2021, đề nghị các phòng ban, cơ quan đại diện kêu gọi toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trong Cục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, tích cực đổi mới, sáng tạo, hăng hái thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Cục Truyền thông CAND vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Bộ trưởng Tô Lâm đã tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tặng Ban Thời sự - Chính trị, Báo CAND và Ban Đạo diễn và quay phim, Truyền hình CAND. Lãnh đạo Cục Truyền thông CAND cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; trao danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng" tặng các đơn vị.

Tác giả: Quỳnh Vinh - Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,970,764
  • Tổng lượt truy cập151,691,240
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây