HOICHOTHUONGMAI

Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam vinh danh 72 điển hình Công an, Nhà báo tiêu biểu

Thứ hai - 15/06/2020 18:04
Tới dự buổi gặp mặt, giao lưu về phía Bộ Công an có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các...

Tới dự buổi gặp mặt, giao lưu về phía Bộ Công an có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng; Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn; Trung tướng Lương Tam Quang.

Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam vinh danh 72 điển hình Công an, Nhà báo tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi phát biểu khai mạc chương trình.

Về phía TTXVN có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc TTXVN; đại biểu lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương.

Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam vinh danh 72 điển hình Công an, Nhà báo tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại chương trình.
Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam vinh danh 72 điển hình Công an, Nhà báo tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 3
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tấn” cho các đồng chí lãnh đạo thuộc Bộ Công an.

72 gương điển hình tiên tiến tượng trưng 72 năm CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và các Nhà báo tiêu biểu của TTXVN trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT đã cùng giao lưu, trao đổi những cách làm sáng tạo, những hành động mưu trí, dũng cảm; vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, những mất mát, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ CAND và các Nhà báo trên mặt trận bảo vệ ANTT.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng giám đốc TTXVN nêu rõ: Suốt 75 năm qua, trong từng giai đoạn lịch sử, bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, TTXVN luôn đặc biệt coi trọng công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của lực lượng CAND, góp phần động viên, cổ vũ các phong trào thi đua: “Vì an ninh Tổ quốc”; “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” đặc biệt là Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”...; phản ánh chân thực, khách quan, sinh động những đóng góp to lớn của lực lượng CAND vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội...

Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam vinh danh 72 điển hình Công an, Nhà báo tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 4
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi tặng Bằng khen của TTXVN cho 8 tập thể thuộc Bộ Công an.

“Trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, TTXVN luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ quý báu của lực lượng CAND. Nhờ vậy, cán bộ, phóng viên của TTXVN trên các địa bàn thuận lợi hơn trong quá trình tác nghiệp, an ninh thông tin được bảo đảm, dòng thông tin của TTXVN liên tục chảy. Vai trò, vị thế của cơ quan thông tấn quốc gia ngày càng được khẳng định…”, đồng chí Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, giao lưu, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định: Lực lượng CAND luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn, báo chí, nhất là TTXVN.

Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam vinh danh 72 điển hình Công an, Nhà báo tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 5
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 3 tập thể và 3 cá nhân thuộc TTXVN.

Những tin, bài của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên TTXVN được bạn đọc trong và ngoài nước đón nhận và được hầu hết các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương khai thác sử dụng, khẳng định vai trò là "Ngân hàng tin" với độ chính xác, tính thời sự cao, góp phần định hướng về nhận thức đối với dư luận trong và ngoài nước trên lĩnh vực ANTT.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của TTXVN trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT thời gian qua của lực lượng CAND. Bộ công an mong muốn và đề nghị TTXVN tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để các phóng viên, biên tập viên luôn bám sát thực tiễn hoạt động của lực lượng CAND để có những tác phẩm báo chí chất lượng cao, hấp dẫn về đề tài ANTT trên các phương tiện thông tin truyền thông của TTXVN.

Tuyên truyền, biểu dương nhiều hơn nữa những chiến công, thành tích, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt của lực lượng CAND, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu học tập, rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy và xây dựng hình ảnh đẹp của Công an trong lòng nhân dân…

Trong bầu không khí ấm áp, các đại biểu đã được giao lưu với những tấm gương tiêu biểu đại diện cho các vùng miền trong cả nước, các lĩnh vực công tác của lực lượng CAND và các Nhà báo tiêu biểu trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT, để hiểu hơn về những công việc mà Đảng, Nhà nước, ngành và nhân dân giao phó.

Mở đầu chương trình giao lưu, các đại biểu được nghe những chia sẻ của Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an quận 9, Công an TP Hồ Chí Minh về những khó khăn trong điều tra những vụ án. Theo Đại tá Trang Viết Thanh, trong điều tra các loại án thì án cháy là khó khăn nhất, do hiện trường bị xáo trộn, để lại ít dấu vết, như trong vụ cháy khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng vào đúng ngày 27 Tết Canh Tý. 

Trước mức độ nghiêm trọng của vụ án, yêu cầu phải sớm điều tra rõ nguyên nhân cháy là do sự cố hay do tác động của con người gây ra, được cán bộ, chiến sĩ Công an quận 9 tập trung cao nhất với quyết tâm “chưa điều tra ra vụ việc thì chưa có Tết”.

Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam vinh danh 72 điển hình Công an, Nhà báo tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 6
Giao lưu điển hình tiên tiến giữa các điển hình tiên tiến của lực lượng CAND với các Nhà báo tiêu biểu TTXVN trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT.

“Chúng tôi đã huy động tổng lực, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm và cung cấp thông tin có liên quan, sàng lọc hàng trăm đối tượng nghi vấn, kết hợp với kết quả điều tra hiện trường. Do đó, chỉ trong vòng 36 giờ, kể từ khi xảy ra vụ cháy, đã điều tra và bắt giữ được hung thủ gây án”, Đại tá Trang nhớ lại. Vụ án này, các anh cũng rút ra được rất nhiều kinh nghiệm cho công tác điều tra, phá án của đơn vị.

Là lực lượng Công an chính quy ở cơ sở, Đại úy Thạch Bình, Trưởng Công an xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác dân vận khéo của lực lượng Công an phải xuất phát từ những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi với nhân dân.

Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con về nhu cầu kiến thức tiếng dân tộc khmer, trong thời gian công tác tại cơ sở, đồng chí đã vận động và tổ chức lớp học dạy tiếng dân tộc Khmer với 20 người tham gia; thường xuyên hớt tóc miễn phí cho các em nhỏ; vận động các mạnh thường quân trao tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn…

Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam vinh danh 72 điển hình Công an, Nhà báo tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 7
Đại biểu và các điển hình tiên tiến dự giao lưu.

Bên cạnh đó, Đại uý Bình cùng lực lượng Công an chính quy tại cơ sở luôn chú trọng, quan tâm, phát triển nhiều mô hình tự quản, mang lại hiểu quả cao như: mô hình “Kẻng trong dân, đèn trước ngõ”; “Cổng rào an ninh, trật tự”; “Quán cà phê pháp luật”; “Mô hình móc khóa an ninh, trật tự”; Mô hình cảm hóa giáo dục đối tượng”; “Đường dây tố giác tội phạm”; “Mô hình đội dân phòng”; “Cảm hóa giáo dục đối tượng”; “Tranh thủ người uy tín trong công tác phòng chống tội phạm”…

Trong suốt chặng đường hơn 70 năm qua, lực lượng CAND luôn học tập và thực hiện theo Sáu điều Bác Hồ dạy. Cũng trong thời gian đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên TTXVN luôn có mặt ở mọi nơi, bất chấp gian khó, nguy hiểm để đồng hành cùng lực lượng CAND đưa tin nhanh chóng, trung thực về tình hình ANTT.

Là một phóng viên chuyên trách thông tin về mảng ANTT, Công an nội chính, nhà báo Bùi Doãn Tấn đã chia sẻ với đại biểu những kinh nghiệm được bản thân anh đúc kết từ quá trình thực tiễn công tác trong thời gian dài. Theo anh, công việc này đòi hỏi phóng viên phải có được sự nhiệt tình, luôn biết phán đoán vấn đề diễn ra, dự báo, không ngại khó, ngại khổ, luôn có nhiều mối quan hệ với đồng nghiệp các báo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong đó lĩnh vực này thường xảy ra khá bất thường về mặt thời gian do đó, phóng viên sẽ phải tác nghiệp bất cứ lúc nào, đột xuất không kể ngày hay đêm. Bên cạnh đó, mỗi người cũng phải tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các luật như Hình sự, tố tụng... và có các đầu mối để kiểm chứng thông tin chuẩn xác, kịp thời.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Lợi trân trọng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tấn” cho 7 đồng chí lãnh đạo thuộc Bộ Công an, gồm: Bộ trưởng Tô Lâm; Thứ trưởng Lê Quý Vương; Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành; Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn; Thứ trưởng Lương Tam Quang; Trung tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trịThiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Đồng thời, tặng Bằng khen của TTXVN cho 8 tập thể thuộc Bộ Công an, gồm: Cục Công  tác Đảng và Công tác Chính trị; Văn phòng Bộ Công an; Cục An ninh Chính trị nội bộ, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và TTXVN.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân thuộc TTXVN có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và TTXVN gồm: Văn phòng TTXVN, Ban Biên tập tin trong nước, Trung tâm Truyền hình thông tấn; Nhà báo Vũ Công Định, phóng viên Trung tâm Truyền hình thông tấn; Nhà báo Bùi Doãn Tấn, phóng viên Ban biên tập Ảnh; Nhà báo Nguyễn Xuân Tùng, phóng viên Ban biên tập Tin trong nước.

Tác giả: Vũ Linh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập404
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,971,589
  • Tổng lượt truy cập151,692,065
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây