HOICHOTHUONGMAI

Bộ Công an tham dự Hội nghị quốc tế trực tuyến về an ninh nội địa và an ninh mạng

Thứ hai - 14/09/2020 15:11
Hội nghị là sáng kiến của Chính phủ Israel, được tổ chức định kỳ 02 năm/lần từ năm 2010 đến nay. Đây là năm đầu tiên Hội nghị được tổ...

Hội nghị là sáng kiến của Chính phủ Israel, được tổ chức định kỳ 02 năm/lần từ năm 2010 đến nay. Đây là năm đầu tiên Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hội nghị tập trung vào hai nội chung chính: Hội nghị chuyên ngành về an ninh nội địa và an ninh mạng bao gồm những thách thức an ninh truyền thống và an ninh phát sinh, bảo vệ biên giới lãnh thổ trong và sau đại dịch toàn cầu; Triển lãm trực tuyến của gần 100 công ty trong lĩnh vực an ninh nội địa và an ninh mạng của Israel.

Bộ Công an tham dự Hội nghị quốc tế trực tuyến về an ninh nội địa và an ninh mạng
Bộ Công an tham dự Hội nghị quốc tế trực tuyến về an ninh nội địa và an ninh mạng - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Adiv Baruch, Chủ tịch Viện Hợp tác quốc tế về xuất khẩu Israel nhấn mạnh đến ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội trên phạm vi toàn cầu. Ông cho rằng, với việc đưa ra các giải pháp công nghệ phục vụ công tác an ninh, phòng chống tội phạm và an ninh mạng, các công ty của Israel sẽ đẩy mạnh xuất khẩu công nghệ và khoa học vì một thế giới an toàn và tốt đẹp hơn.

Còn Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel Amir Peretz cho rằng, để đưa nền kinh tế hoạt động bình thường sau đại dịch COVID-19, công nghiệp an ninh là nhân tố quan trọng góp phần giải quyết các thách thức của thế giới, nhất là trong bối cảnh có sự gia tăng tội phạm trên không gian mạng; các cơ quan thực thi pháp luật cần hình thành mạng lưới để chống lại các thách thức này. “Israel là quốc gia hàng đầu về công nghiệp quốc phòng và an ninh mạng và chúng tôi có thể phối hợp với các công ty và các chính phủ đưa ra các giải pháp an ninh, đặc biệt sau khi Israel tiến hành bình thường hóa quan hệ với một số quốc gia Ả Rập”, ông Amie Peretz nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp công nghiệp an ninh trực thuộc Bộ Công an đã có dịp trao đổi trực tuyến với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ, phần mềm an ninh mạng; sản xuất công cụ hỗ trợ, cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy tiên tiến của Israel nhằm có thêm thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ phục vụ công tác an ninh, phòng chống tội phạm trong thời gian tới.

Tác giả: Thu Uyên

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay92,255
  • Tháng hiện tại4,057,155
  • Tổng lượt truy cập151,777,631
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây