HOICHOTHUONGMAI

Bộ Công an chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp vi rút Corona gây ra

Thứ năm - 30/01/2020 16:20
Sáng 30-1 (mùng 6 Tết Canh Tý), tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Bộ Công an chủ trì Họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đại diện Cục Y tế CAND trình bày báo cáo tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra; Kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh của Bộ Công an.

Theo đó, đến nay, tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Dịch bệnh đã lan rộng ra 30/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và lây lan ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Theo thống kê, tính đến trưa ngày 30-1-2020, trên thế giới đã có 7.783 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và đã có 170 trường hợp tử vong.

Bộ Công an chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp vi rút Corona gây ra
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận cuộc họp.

Tại Việt Nam, hiện chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam và cán bộ y tế bị lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do vi rút nCoV gây ra. Tuy nhiên, đã phát hiện 2 trường hợp (là người Trung Quốc) dương tính với nCoV khi sang Việt Nam, cả 2 trường hợp này đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Đến nay, đã điều trị khỏi 1 trường hợp, và đang cách ly điều trị trường hợp còn lại. Việt Nam cũng đang cách ly, điều trị cho 98 trường hợp nghi ngờ bị lây nhiễm bệnh dịch; trong đó đã loại trừ 67 trường hợp, chờ kết quả xét nghiệm đối với 31 trường hợp…


Bộ Công an chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp vi rút Corona gây ra - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Bệnh viện 198 Bộ Công an.
Bộ Công an chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp vi rút Corona gây ra - Ảnh minh hoạ 3
Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Phó Cục trưởng Cục Y tế CAND báo cáo tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV.
Bộ Công an chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp vi rút Corona gây ra - Ảnh minh hoạ 4
Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu tại cuộc họp.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Bộ Công an đã có 3 điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương xây dựng các phương án, kế hoạch, chủ động triển khai các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, viêm đường hô hấp cấp do nCoV là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh, hiện chưa có vắc xin, thuốc điều trị đặc hiệu. Trong khi, nước ta có đường biên giới dài, lưu lượng lớn người qua lại, giao thương với Trung Quốc cho nên nguy cơ dịch bệnh lây lan, bùng phát là rất lớn.

Trước tình hình đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an trong công tác ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong các tình huống.

Bộ Công an chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp vi rút Corona gây ra - Ảnh minh hoạ 5
Toàn cảnh cuộc họp.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu lực lượng Công an phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, kế hoạch đề ra, vì sức khỏe cộng đồng, vì bình yên của cuộc sống nhân dân.

Chủ động phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu hàng không, đường bộ, đường thủy, để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, cách ly theo dõi theo quy định; tăng cường quản lý, kiểm soát các hoạt động xuất, nhập cảnh theo chỉ đạo của Chính phủ, phù hợp với các tình huống dịch bệnh.

Đồng chí Thứ trưởng cũng giao Cục Y tế CAND – đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo chủ động xây dựng phương án, kế hoạch ứng phó đối với dịch bệnh để hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng y tế trong CAND trong công tác phòng, chống dịch. Khẩn trương rà soát các trang thiết bị đặc dụng hiện có, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế và nhân lực để sẵn sàng đáp ứng cho công tác điều trị và phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời yêu cầu, Cục Y tế CAND phối hợp chặt chẽ với lực lượng báo chí CAND tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho CBCS về dịch bệnh, cũng như cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả…

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,968,966
  • Tổng lượt truy cập151,689,442
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây