HOICHOTHUONGMAI

Bệnh viện 30-4 khởi động hệ thống máy xét nghiệm PCR

Chủ nhật - 27/06/2021 09:09
Đại tá Vũ Hải Nam, Giám đốc Bệnh viện (BV) trực tiếp chủ trì buổi lễ khánh thành cho biết, việc chính thức đưa Phòng xét nghiệm...


Đại tá Vũ Hải Nam, Giám đốc Bệnh viện (BV) trực tiếp chủ trì buổi lễ khánh thành cho biết, việc chính thức đưa Phòng xét nghiệm sinh học phân tử vào hoạt động tại BV 30-4 nhằm thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nhất hiện nay là chẩn đoán, sàng lọc bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Hệ thống máy ngoài ra còn chẩn đoán được các bệnh nhiễm virus thông thường như: nhiễm cúm mùa, bệnh Herpes; cho phép giải được trình tự gen để khám sàng lọc cho những trường hợp thai kỳ trước 12 tuần để chẩn đoán các dị tật thai nhi; sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh ung thư để có hướng điều trị phụ hợp.

Bệnh viện 30-4 khởi động hệ thống máy xét nghiệm PCR
Đại tá Vũ Hải Nam, Giám đốc BV chủ trì trực tiếp buổi lễ ra mắt Phòng Phòng xét nghiệm sinh học phân tử tại BV 30-4 vào chiều 27/6.
Bệnh viện 30-4 khởi động hệ thống máy xét nghiệm PCR - Ảnh minh hoạ 2
Phòng xét nghiệm sinh học phân tử tại BV 30-4 sẽ ưu tiên thực hiện xét nghiệm tầm soát nhiễm SARS-CoV-2 cho lực lượng Cán bộ Công an TP Hồ Chí Minh.
Đại tá Vũ Hải Nam cũng cho biết, hệ thống máy xét nghiệm tại đây khá hiện đại, được đầu tư , đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt của một Phòng xét nghiệm sinh học phân tử có độ an toàn sinh học cấp 2. 

Trước đó BV đã nhờ tới những Chuyên gia đầu ngành của Viện Vệ sinh dịch tễ tới thiết kế, tư vấn để triển khai được một Phòng xét nghiệm sinh học phân tử đạt chuẩn.

Được biết, hệ thống tại Phòng xét nghiệm này khi hoạt động làm xét nghiệm mẫu đơn trong 2 tiếng làm được 100 mẫu. Nếu xác định mẫu gộp hay xét nghiệm sàng lọc thì công suất sẽ gấp lên nhiều lần. Hiện Phòng đang có 2 máy.

Tác giả: H.Nga

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay76,293
  • Tháng hiện tại2,667,146
  • Tổng lượt truy cập150,387,622
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây