Báo chí CAND chung sức cùng cả nước phòng, chống dịch COVID -19

Thứ tư - 17/06/2020 11:14
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Bộ Công an tại buổi Gặp...


Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Bộ Công an tại buổi Gặp mặt các cơ quan báo chí CAND đánh giá kết quả về công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 được tổ chức chiều 17/6 tại Hà Nội.

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an, quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, các cơ quan Báo chí CAND từ Bộ tới địa phương đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19. 

Các đơn vị báo chí CAND đã bám sát các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông. Tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền sâu rộng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài cùng chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch COVID-19; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng tới CBCS và nhân dân.

Báo chí CAND chung sức cùng cả nước phòng, chống dịch COVID -19
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Trong đó, đã sản xuất, phát sóng, đăng tải thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến phức tạp và các biện pháp phòng, chống dịch trên Kênh Truyền hình  ANTV, Báo CAND và các phương tiện truyền thông khác (VOV, VTV..). 

Đã phát sóng, đăng tải 7.395 tin, bài, phóng sự thông tin, tuyên truyền liên tục về tình hình, diễn biến phức tạp và các biện pháp phòng, chống ngăn chặn lây lan của dịch COVID-19; những chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an; kết quả công tác đi đầu phòng chống dịch của Công an các đơn vị, địa phương.

Báo chí CAND chung sức cùng cả nước phòng, chống dịch COVID -19 - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng lực lượng báo chí CAND xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua. 

Báo chí CAND với thế mạnh đặc thù đã tuyên truyền nổi bật về các đơn vị xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, cơ sở giam giữ, y tế CAND, bảo đảm ANTT tại các vùng dịch, khu vực cách ly, các cửa khẩu Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Công an Vĩnh Phúc, Công an TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; Công an các địa địa phương lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ sau Chỉ thị 16... 

Từ đó phản ánh, ca ngợi các điển hình, tấm gương, như các tuyến bài: "Chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong phòng, chống đại dịch COVID-19", “Y bác sĩ Công an Bệnh viện 199 tận tình chăm sóc người cách ly”, “Cục quản lý xuất nhập cảnh- mũi nhọn trên mặt trận chống dịch”,”Theo chân cán bộ Công an trong những ngày cao điểm dịch COVID-19 tại các bến xe”, “Chặn dịch ở 30 cửa ngõ ra vào Thủ đô”…

Qua đó, hệ thống Báo chí CAND đã thể hiện được bản chất của báo chí cách mạng, là lực lượng tiên phong, vào cuộc mạnh mẽ, chung sức, đồng lòng cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch…

Báo chí CAND chung sức cùng cả nước phòng, chống dịch COVID -19 - Ảnh minh hoạ 3
Đại tá Bùi Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND báo cáo về công tác tuyên truyền phòng chống dịch của lực lượng báo chí CAND 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí, truyền hình CAND trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. 

“Những thành tích của lực lượng báo chí CAND đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của lực lượng CAND trong công tác phòng chống dịch COVID-19; được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”- Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Thời gian tới, diễn biến dịch bệnh ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới còn hết sức phức tạp, khó lường, trong khi đó, vẫn chưa nghiên cứu, điều chế được vắc-xin và thuốc đặc trị; các nước phải dần thích nghi và chấp nhận “chung sống với dịch bệnh và phòng chống dịch trong trạng thái mới. Tại nước ta, trong những ngày gần đây đã ghi nhận nhiều ca bệnh từ nước ngoài về, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước còn hiện hữu. Vì vậy, mặc dù hiện nay công tác phòng chống dịch của chúng ta đã đạt được những kết quả đáng mừng, được thế giới ca ngợi, nhưng chúng ta vẫn cần phải hết sức thận trọng, không được mất cảnh giác, chủ quan, lơ là, “ngủ quên trên chiến thắng”- Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lưu ý.

Báo chí CAND chung sức cùng cả nước phòng, chống dịch COVID -19 - Ảnh minh hoạ 4
Nữ phóng viên Mai Hoa (Truyền hình ANTV) chia sẻ tại buổi gặp mặt. 

Bước vào giai đoạn mới của công tác phòng chống dịch COVID-19 của đất nước hiện nay, đặc biệt là trước tâm lý chủ quan của người dân trước đại dịch, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu: Báo chí CAND cần xác định một tâm thế mới, nghiên cứu cách làm mới, nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch. 

Trước tiên, Báo chí CAND cần quán triệt thực hiện nghiêm túc các quan điểm, định hướng lớn trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND kịp thời tuyên truyền về chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19; thực tiễn hoạt động phòng, chống dịch của lực lượng CAND, nhất là các hoạt động của CBCS nơi tuyến đầu. Qua đó góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của cả xã hội trong phòng, chống dịch.

Tăng cường các bài viết, chuyên mục chính luận sắc bén, định hướng dư luận, phản bác các thông tin thất thiệt, thông tin của các thế lực thù địch góp phần ổn định dư luận, tâm lý CBCS và nhân dân. 

Đồng thời lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội, nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến của lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, phòng chống dịch bệnh COVID-19 nói riêng; tuyên truyền hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND. Phản ánh chân thực những khó khăn, vất vả, hi sinh của lực lượng CAND trong công tác phòng, chống dịch; tạo sự đồng thuận, cảm thông, chia sẻ và ủng hộ của toàn xã hội đối với lực lượng Công an, quan tâm giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tin tưởng, Báo chí CAND tiếp tục phát huy năng lực, trách nhiệm, nêu cao tinh thần “phò chính, diệt tà”, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là “lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa” của lực lượng CAND…

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã tặng quà, động viên các nhà báo đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Chia sẻ của những phóng viên CAND tuyến đầu phòng chống dịch COVID -19

* Nữ phóng viên Mai Hoa (Truyền hình ANTV):

Chị là một trong số những nữ phóng viên báo chí CAND phải thực hiện cách ly 14 ngày khi tác nghiệp trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Mai Hoa đã có những chia sẻ rất xúc động khi trực tiếp ra hiện trường tác nghiệp để kịp thời có được những tác phẩm báo chí chân thực về đại dịch COVID; phản ánh những khó khăn, vất vả của lực lượng CAND trong ngăn chặn dịch lây lan, công tác tổ chức phòng ngừa dịch tại các cơ sở cách ly hay tại địa bàn dân cư. 

Chị còn chia sẻ về những lo lắng rất đời thường về “nỗi sợ” nguy cơ lây nhiễm dịch cho người thân sau mỗi lần tác nghiệp trở về. Và những kỉ niệm khó quên của chị trong thời giam thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định phòng chống dịch bởi chị đã phải tiếp xúc với một số bệnh nhân, trường hợp nghi nhiễm dịch khi tác nghiệp.

* Phóng viên Phong Sơn (Ban Điện tử Báo CAND) chia sẻ cảm xúc khi  tác nghiệp tại ổ dịch Trúc Bạch ( Hà Nội). Khi chính quyền Hà Nội thông tin chị N ( bệnh nhân số 17) trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội bị nhiễm dịch COVID-19 khi trở về từ nước ngoài, buộc phải thực hiện phong tỏa, cách ly toàn bộ khu phố Trúc Bạch. Các phóng viên Báo CAND trong đó có Phong Sơn đã đến tận nơi để phản ánh về hoạt động của lực lượng Công an trong thực hiện phong tỏa, tổ chức cách ly phòng chống dịch cho nhân dân địa bàn, chia sẻ tuyên truyền cho người dân địa bàn về việc thực hiện cách ly, các biện pháp phòng chống dịch. Hay chia sẻ về hoạt động của lực lượng Công an, các cơ quan chức năng và nhân dân khi thực hiện phong tỏa, cách ly phòng dịch ở xã Hạ Lôi (huyện Mê Linh, Hà Nội). Phong Sơn cũng đã bám sát nhiều ổ dịch ở Bạch Mai, Vĩnh Phúc, các cửa khẩu hàng không Nội Bài, Vân Đồn và một số tỉnh biên giới... để kịp thời phản ánh công tác phòng, chống dịch.

* Phóng viên Hoàng Phong (Báo An ninh Thủ đô): Do Hà Nội là địa bàn có số lượng người trở về từ các vùng dịch nước ngoài trở về đông qua cửa khẩu Sân bay Nội Bài nên số lượng các ca nhiễm dịch cao, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cũng rất cao, vì vậy để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, hoạt động của lực lượng Công an Thủ đô vô cùng vất vả. 

Bởi vậy đội ngũ phóng viên Báo chí CAND, trong đó có phóng viên Báo ANTĐ đã tuyên truyền sâu đậm về hoạt động của lực lượng Công an trong công tác phòng chống dịch; tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng ngừa dịch hiệu quả. Hoàng Phong cho biết trong khi tác nghiệp phải tiếp xúc với nhiều trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao, tuy rất lo lắng cho người thân, nhưng vì nhiệm vụ cao cả của người phóng viên, anh sẵn sàng lao mình ra hiện trường để tác nghiệp. 

Bởi vậy trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra phức tạp thời gian vừa qua, lượng tin bài của phóng viên cao gấp 3-4 lần những tháng bình thường.

Tác giả: Tâm Phạm – Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập523
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay68,730
  • Tháng hiện tại3,255,654
  • Tổng lượt truy cập155,291,258
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây