HOICHOTHUONGMAI

Bám sát cơ sở, giữ vững bình yên vùng giáp ranh

Thứ hai - 12/04/2021 04:58
Xã Hưng Thi (Lạc Thủy - Hòa Bình) có tổng diện tích tự nhiên hơn 3.922,89 hécta. Toàn xã có 995 hộ với 3.986 nhân khẩu, có hai dân tộc chính là dân tộc Mường và dân tộc Kinh, có 8,54% dân số theo đạo Công giáo, người dân sinh sống chủ yếu là làm nông nghiệp.


Được điều động từ Công an huyện Lạc Thủy về nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Hưng Thi, lúc đầu Đại úy Vũ Quyết Thắng có đôi chút lo lắng do địa bàn phức tạp, điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, cán bộ, nhân viên Công an xã còn nhiều hạn chế. 

Song Đại úy Thắng đã cùng với các đồng chí Công an xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở tích cực chung tay cùng với lực lượng Công an trong công tác phòng, chống tội phạm. Đồng thời bám sát địa bàn, tổ chức triển khai các mặt công tác một cách chặt chẽ, đã từng bước kiềm chế và kéo giảm tình hình tội phạm.

Bám sát cơ sở, giữ vững bình yên vùng giáp ranh
Đại úy Vũ Quyết Thắng vận động người dân giao nộp vũ khí.

Với đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa vẫn có thói quen sử dụng vũ khí tự chế để săn bắn, bảo vệ mùa màng, nương rẫy… mà không lường hết được những mối nguy hiểm cũng như việc vi phạm pháp luật. 

Bởi vậy, thời gian qua, để tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, Ban Công an xã Hưng Thi đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng mô hình xã, bản điển hình về công tác vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ, qua đó góp phần đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho  người dân.

Tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá là một hoạt động chính trị, xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là sự chung tay của xã hội để giúp những người lầm lỗi trở thành người có ích, góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Đại úy Vũ Quyết Thắng chia sẻ: Thời gian vừa qua, trên địa bàn xã Hưng Thi, những người chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương đã được Ban Công an xã và các đoàn thể hỗ trợ, tạo điều kiện để họ có thể quay trở về cuộc sống đời thường. Cụ thể là mô hình 4+1 với sự tham gia của Công an, đoàn thể, tổ trưởng tổ tự quản và người có uy tín tại địa phương kèm cặp một trường hợp cần hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng. Tùy vào từng lứa tuổi, giới tính để chọn những tổ chức, đoàn thể phù hợp theo dõi, động viên và nhắc nhở.

Nhận thức được công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, huyện Lạc Thủy nói chung, xã Hưng Thi nói riêng luôn chú trọng, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo. Đặc biệt là công tác quản lý xây dựng, quản lý lễ hội, kiểm tra, xử lý vi phạm được triển khai thường xuyên, nghiêm túc. 

Khi được phân công về làm Trưởng Công an xã Hưng Thi, Đại úy Vũ Quyết Thắng luôn chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bà con giáo dân, chức việc phụ trách hoạt động tôn giáo trên địa bàn thông qua các cuộc thăm hỏi nhân các dịp lễ, Tết; đồng thời tăng cường tiếp xúc, trao đổi với người dân, vận động họ sinh hoạt tôn giáo ổn định, đúng pháp luật.

Ông Lương Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Hưng Thi, huyện Lạc Thủy cho biết: Từ ngày có lực lượng Công an chính quy, người dân xã Hưng Thi càng yên tâm lao động, sản xuất. Tình hình ANTT, trộm cắp, đánh bạc tại các địa bàn giảm hẳn. Có thể nói, mỗi một cán bộ, chiến sĩ về xã đã phát huy tinh thần vì nhân dân; tăng cường công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia giải quyết các mâu thuẫn, xây dựng, tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch về phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, và tệ nạn xã hội.

Những chuyển biến tích cực về ANTT trên địa bàn xã Hưng Thi cho thấy việc đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã là chủ trương hết sức cần thiết và đúng đắn nhằm nâng cao toàn diện các mặt công tác, đảm bảo ANTT ở địa bàn cơ sở. Lực lượng Công an xã chính quy với bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ nghiệp vụ cơ bản, tận tụy trách nhiệm với công việc đã đáp ứng được những yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,648,930
  • Tổng lượt truy cập150,369,406
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây