Bám chốt, làm tốt công tác chống dịch ở cửa ngõ nam Tây Nguyên

Thứ năm - 09/04/2020 02:01
Mặc dù thời tiết rất khắc nghiệt, nắng, mưa thất thường nhưng hàng ngày, hàng giờ lực lượng Công an Đắk Nông luôn có mặt trên các điểm chốt, cửa ngõ ra vào tỉnh để phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Có mặt tại các điểm chốt liên ngành trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp và xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông trong những ngày này, chúng tôi ghi nhận có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông từ các địa phương khác vào tỉnh. 

Tất cả người và phương tiện đều được đoàn công tác liên ngành hướng dẫn, tiến hành các bước kiểm tra y tế, đo thân nhiệt nhằm phát hiện sớm biểu hiện của dịch bệnh COVID-19 để có biện pháp phòng ngừa, cách ly, không để lây lan vào địa bàn. Mọi người dân bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao cách làm của lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông nhằm góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. 

Bám chốt, làm tốt công tác chống dịch ở cửa ngõ nam Tây Nguyên
Lực lượng chức năng tại điểm chốt địa bàn huyện Cư Jút đo thân nhiệt người điều khiển mô tô, xe máy. 

Anh Nguyễn Thành Quang ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết “Tôi ở thành phố Hồ Chí Minh về quê tỉnh Gia Lai, khi đi ngang qua địa bàn tỉnh Đắk Nông tôi được lực lượng chức năng ở đây mời vào kiểm tra y tế, đo thân nhiệt và tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tôi thấy việc làm này không những không gây phiền hà cho tôi và người tham gia giao thông mà còn rất tốt để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cộng đồng. Qua đây tôi mong mọi người cùng nâng cao ý thức và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bênh”. 

“Mất chút thời gian nhưng việc kiểm tra y tế của lực lượng chức năng tại tỉnh Đắk Nông là rất tốt, tốt cho mình và tốt cho mọi người, cho xã hội. Tất cả mọi người đều làm tốt, họ hướng dẫn mình nhiệt tình. Mình cũng theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ thôi, thực hiện cách ly xã hội, nói chung là ở nhà, còn có việc cần thiết mới đi ra ngoài”. Anh Bùi Mạnh Cường quê tỉnh Gia Lai chia sẻ.

Bám chốt, làm tốt công tác chống dịch ở cửa ngõ nam Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 2
Lực lượng chức năng tại điểm chốt địa bàn huyện Đắk R’lấp đo thân nhiệt người điều khiển ô tô.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Lâm – Phó trưởng Công an huyện Cư Jút, chốt liên ngành tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút chốt liên ngành được thành lập theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Cư Jút, giao Công an huyện chủ trì phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh và các lực lượng của huyện ( Y tế, Quân sự và Đoàn thanh niên) chia làm 3 ca thực hiện nhiệm vụ liên tục 24/24. 

Bám chốt, làm tốt công tác chống dịch ở cửa ngõ nam Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 3
Lực lượng Công an phát nước uống cho người tham gia giao thông.

Từ ngày 2 đến sáng ngày 9/4/2020 đã có hơn 25 ngàn phương tiện các loại với gần 40 ngàn người qua đây được giám sát y tế, không phát hiện trường hợp nào có vấn đề về sức khỏe. Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng vì nhiệm vụ chung, lực lượng chức năng làm việc tại đây rất nhiệt tình, bám chốt 24/24. 

Khi anh em dừng phương tiện để kiểm tra và cho kiểm tra thân nhiệt thì người dân đều chấp hành tốt khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt do tổ công tác thực hiện. Hầu hết người dân cũng đã thực hiện đeo khẩu trang, có một số trường hợp chưa có thì chúng tôi đã cấp phát để thực hiện việc đeo khẩu trang cho tốt. 

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của anh em, nhiều ngày qua, các tổ chức đoàn thể và người dân trên địa bàn đã chia sẻ, động viên và tặng 1 triệu đồng, 11 thùng sữa, 22 thùng nước lọc, 14 thùng mì tôm, 11 hộp bánh, 50 quả trừng gà....cho lực lượng chức năng làm việc tại chốt liên ngành. 

Bám chốt, làm tốt công tác chống dịch ở cửa ngõ nam Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 4

Các tổ chức đoàn thể và người dân trên địa bàn đến chia sẻ, động viên và tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt liên ngành huyện Cư Jút.

Những món quà chứa đầy tình cảm nói trên là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sỹ Công an và các lực lượng chức năng nổ lực hết mình làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bám chốt, làm tốt công tác chống dịch ở cửa ngõ nam Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 5
Đại tá Hồ Văn Mười (người đứng ở giữa mặc áo trắng)– Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra và và động viên các lực lượng làm việc tại điểm chốt huyện Cư Jút trưa ngày 2/4/2020.

Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp trên thế giới và Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, cùng với việc triển khai làm tốt công tác phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công an tỉnh Đắk Nông đã và đang triển khai quyết liệt, mạnh mẽ nhiều biện pháp phòng chống dịch với yêu cầu, nhiệm vụ cao nhất là đảm bảo tốt an ninh, trật tự và góp phần ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây truyền, xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn tỉnh. Trong đó, lực lượng Công an đã chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thiết lập 5 chốt liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch trên tuyến Quốc lộ 14 và Quốc lộ 28 đi qua các huyện Đắk R’lấp, Đắk G’long và Cư Jút.

Tại các chốt liên ngành có 3 ca làm việc, ứng trực 24/24h, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật. Các lực lượng tham gia chốt liên ngành gồm: Công an, Y tế, Quân đội, cán bộ địa phương, đoàn thanh niên… thực hiện nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh nhưng vẫn đảm bảo lưu thông. 

Trong đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh có nhiệm vụ dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát; cán bộ y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, quá trình tiếp xúc đi lại, phun tiêu độc, khử trùng (nếu cần) và đưa các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 về cơ sở y tế theo quy định để kiểm tra và triển khai các bước tiếp theo. 

Ngoài ra, các lực lượng khác còn cung cấp nước uống, phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Theo Thiếu tá Lương Hồ Vỹ, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đắk G’long, quán triệt mệnh lệnh của Ban Giám đốc Công an tỉnh, ngay trong ngày 1/4, Đội CSGT Công an huyện đã chia lực lượng ra để thực hiện nhiệm vụ. Đội có 16 cán bộ, chiến sĩ thì có 9 chiến sĩ được phân công về các chốt kiểm soát dịch bệnh, mỗi chốt 3 người. Nhiều anh em đi làm nhiệm vụ chưa kịp về nhà. 

Theo quy định, đến ngày 15/4, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì tất cả những người thực hiện nhiệm vụ tại các chốt đều phải cách ly thêm 14 ngày. Vất vả là vậy song hầu hết các chiến sĩ đều hăng hái và rất quyết tâm khi nhận nhiệm vụ. Hiện anh em tại các chốt đều đang tự chi phí ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Do không có thời gian nên các chốt nhờ các hộ dân gần đó nấu cơm hộ.

Đến thời điểm này, tại tỉnh Đắk Nông chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm COVID-19. Lực lượng Công an cùng với các ngành chức năng địa phương và các tầng lớp nhân dân đã và đang triển khai công tác phòng, chống dịch một cách quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả.

Tác giả: Minh Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay76,448
  • Tháng hiện tại3,263,372
  • Tổng lượt truy cập155,298,976
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây