An ninh Công an huyện Krông Nô xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân

Chủ nhật - 11/07/2021 07:51
Lực lượng An ninh Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã đoàn kết nỗ lực, vượt khó lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, được các cấp lãnh đạo ghi nhận, đánh giá cao, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tin yêu, quý mến...


Với phương châm “an ninh chủ động”, lực lượng An ninh Công an huyện Krông Nô đã chủ động nắm, phân tích, dự báo sát tình hình nổi lên để kịp thời tham mưu, đề xuất những chủ trương, giải pháp bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực, đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình”; phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các tổ chức phản động lưu vong. Tăng cường về cơ sở thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc thiểu số với nhân dân, từ đó kịp thời nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu để xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở. Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh văn hóa tư tưởng,.... cũng như chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với đối tượng lợi dụng không gian mạng đưa thông tin xấu, độc, thông tin sai sự thật và các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng. Nhờ đó tình hình ANTT luôn được bảo đảm tốt, góp phần bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

An ninh Công an huyện Krông Nô xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân
Lực lượng An ninh Công an huyện Krông Nô luôn gần gũi với nhân dân, làm tốt công tác dân vận.

Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng – Đội trưởng Đội an ninh Công an huyện Krông Nô cho biết thêm: “Với vai trò nòng cốt, thời gian qua, lực lượng An ninh Công an huyện Krông Nô đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo triển khai có hiệu quả các biện pháp công tác nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT. Mỗi CBCS lực lượng An ninh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm ngày đêm bám dân, bám địa bàn cơ sở, vừa tham mưu cho cấp uỷ chính quyền, vừa tranh thủ các già làng, trưởng thôn, buôn và người có uy tín đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho các tầng lớp nhân dân. Từ đó giúp cho đồng bào các dân tộc cảnh giác trước âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và những kẻ phản động FULRO lưu vong. Đồng thời, phát động, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, với vai trò là lực lượng nòng cốt, “tuyến đầu” trong phòng chống dịch, lực lượng An ninh đã không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm bám địa bàn, chốt chặn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, phối hợp với cơ quan chức năng triển khai các giải pháp, góp công, góp sức cùng toàn lực lượng Công an tỉnh khống chế, ngăn chặn đại dịch lây lan, xâm nhập vào địa bàn, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa bảo đảm tốt an ninh, trật tự, vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

Cùng với đó, lực lượng an ninh Công an huyện Krông Nô còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động các cơ sở tôn giáo và đồng bào theo đạo trên địa bàn huyện thấy được giá trị thiêng liêng, và ý nghĩa thiết thực của việc treo cờ Tổ quốc là truyền thống văn hóa tốt đẹp, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí độc lập, khẳng định chủ quyền lãnh thổ; thể hiện nghĩa vụ công dân và lòng quyết tâm đoàn kết xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của các giai tầng xã hội, các tôn giáo với dân tộc. Đến nay, 100% các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện Krông Nô và đồng bào theo đạo đều tích cực thực hiện việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, tết, sự kiện lớn của đất nước, địa phương.

An ninh Công an huyện Krông Nô xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân - Ảnh minh hoạ 2
Lực lượng An ninh Công an huyện Krông Nô tuyên truyền, vận động các cơ sở tôn giáo thực hiện việc treo cờ Tổ quốc.

Ông A Ma Lanh – già làng bon D’Ru, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô cho biết “Những năm qua, lực lượng Công an nói chung, lực lượng An ninh Công an huyện Krông Nô nói riêng thường xuyên có mặt tại địa bàn cơ sở, luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân. Việc gì chúng tôi không hiểu đều được lực lượng An ninh giải thích hướng dẫn cụ thể, từ đó người dân chúng tôi luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cảnh giác với âm mưu, hoạt động chống phá của kẻ xấu, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Tôi và bà con nhân dân trên địa bàn rất quý lực lượng Công an và mong lực lượng Công an tiếp tục có nhiều đóng góp để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân”.


Tác giả: Minh Quỳnh – Bá Hiển

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,211,182
  • Tổng lượt truy cập155,246,786
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây