Ấm áp Hội nghị Gia đình phạm nhân Trại giam Thủ Đức năm 2019

Thứ bảy - 14/09/2019 08:19
Tại đây, các phạm nhân cải tạo tốt được gặp gỡ người thân, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những lời động viên phạm nhân cố...


Tại đây, các phạm nhân cải tạo tốt được gặp gỡ người thân, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những lời động viên phạm nhân cố gắng lao động, cải tạo tốt để trở về làm người lương thiện.

Ấm áp Hội nghị Gia đình phạm nhân Trại giam Thủ Đức năm 2019
Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Theo Đại tá Lê Bá Thụy, Giám thị Trại giam Thủ Đức, Hội nghị Gia đình phạm nhân là hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ phối hợp có hiệu quả, phát huy vai trò trách nhiệm của thân nhân, gia đình, các tổ chức xã hội, cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương cùng với trại giam để quản lý, giáo dục người phạm tội trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Nhiều năm qua, Trại giam Thủ Đức luôn làm tốt các hoạt động này.

Ấm áp Hội nghị Gia đình phạm nhân Trại giam Thủ Đức năm 2019 - Ảnh minh hoạ 2

Đại tá Lê Bá Thụy tặng hoa cho thân nhân, phạm nhân và khách mời giao lưu.

Ấm áp Hội nghị Gia đình phạm nhân Trại giam Thủ Đức năm 2019 - Ảnh minh hoạ 3
Tặng quà cho phạm nhân nữ có con theo mẹ vào trại.

Tại buổi giao lưu, chia sẻ, một số doanh nghiệp đến dự hội nghị (như Công ty Cổ phần May Phương Đông ở Gò Vấp) đã ngỏ ý muốn hỗ trợ về việc làm cho các phạm nhân sau khi chấp hành án phạt tù. Đây cũng là hành động có ý nghĩa to lớn giúp phạm nhân hết án tái hòa nhập cộng đồng tốt hơn.

Về phía Trại giam Thủ Đức, để giúp phạm nhân yên tâm cải tạo tốt hơn, Ban giám thị trại thường xuyên gặp gỡ, động viên phạm nhân, đồng thời tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của các phạm nhân cũng như những vướng mắc trong quá trình thi hành án. 

Đặc biệt, khen ngợi, biểu dương những tấm gương điển hình người tốt việc tốt, những phạm nhân tích cực trong quá trình cải tạo được giảm án để các phạm nhân khác có thêm động lực tiếp tục cải tạo.

Ấm áp Hội nghị Gia đình phạm nhân Trại giam Thủ Đức năm 2019 - Ảnh minh hoạ 4

Đại diện Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bình Thuận gửi tặng 15 phần quà tặng cho các phạm nhân thường xuyên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn cải tạo tiến bộ.

Cũng tại hội nghị, thân nhân và phạm nhân đã cùng giao lưu Nhà văn Trần Trà My, tác giả cuốn sách “Tin vào điều tử tế” (NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành). Nhà văn này là một người khuyết tật có nhiều tác phẩm văn học được bạn đọc yêu thích, đã có nhiều chia sẻ cảm động với các phạm nhân và thân nhân.

Đặc biệt, nhà văn này gửi lời chia sẻ, mong muốn các phạm nhân nữ hãy cố gắng làm người có ích và tặng 100 cuốn sách “Tin vào điều tử tế” cho phạm nhân và cán bộ Trại giam Thủ Đức.

Tại hội nghị, nhiều phạm nhân có thành tích lao động cải tạo tốt đã được cá nhân, tổ chức đoàn thể tặng quà. Đồng thời, để có thêm nguồn kinh phí giúp đỡ các phạm nhân có hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật…, Trại giam Thủ Đức đã phát động quyên góp ủng hộ cho Quỹ Tấm lòng vàng của Trại.


Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập537
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm449
  • Hôm nay103,542
  • Tháng hiện tại3,180,289
  • Tổng lượt truy cập155,215,893
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây