HOICHOTHUONGMAI

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân”

Thứ sáu - 23/11/2018 15:16
Ngày 23-11, Trại giam Định Thành, thuộc Cục Cảnh sát Quản lí trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an),...

Ngày 23-11, Trại giam Định Thành, thuộc Cục Cảnh sát Quản lí trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an), diễn ra một buổi lễ đặc biệt. Đó là cuộc hội ngộ của các phạm nhân với những người thân của họ. 

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân”
Thượng tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành, phát biểu khai mạc Hội nghị. 

Tại buổi “Hội nghị gia đình phạm nhân” lần thứ XI năm 2018, các phạm nhân được gặp gỡ, trò chuyện và cùng người thân của mình dùng bữa cơm thân mật. Niềm vui, hạnh phúc ấy sẽ giúp họ có thêm động lực cố gắng cải tạo tốt hơn nữa để sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng. 

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Cục Cảnh sát Quản lí trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh An Giang; Ban Giám thị Trại Giam Định Thành; 100 phạm nhân và 200 người thân của phạm nhân.

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 2
Ban Giám thị Trại giam Định Thành và Viện KSND tỉnh An Giang, khen thưởng các phạm nhân cải tạo tốt. 

Từ sáng sớm, nhiều thân nhân các phạm nhân thuộc Phân trại số 1 và số 2 Trại giam Định Thành (An Giang) đã có mặt trước cổng trại để chờ đến giờ được vào gặp người thân của mình. 

Lần gặp này không giống nhiều lần gặp trước đó. Bởi thay vì chỉ được nhìn mặt và nói chuyện qua điện thoại thì họ sẽ được gặp trực tiếp, trò chuyện và cùng người thân ăn bữa cơm sum họp. 

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 3
Các đại biểu đóng góp Quỹ "Tấm lòng vàng" Trại giam Định Thành.

Tại hội nghị, gia đình và các phạm nhân đã nghe Ban Giám thị Trại giam Định Thành báo cáo công tác quản lý, giáo dục, dạy nghề và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân. 

Hiện, Trại giam Định Thành đang quản lý, giáo dục hơn 1.800 phạm nhân với nhiều tội danh khác nhau. Thời gian qua, công tác giam giữ, quản lý, giáo dục phạm nhân được Trại giam Định Thành thực hiện tốt. 

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 4
Người thân của phạm nhân phát biểu ý kiến. 

Đơn vị đã tổ chức cho phạm nhân lao động, học tập và thực tập nghề; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các phạm nhân; tổ chức nhiều lớp giáo dục kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng cho các sắp chấp hành xong hình phạt tù. 

Cũng trong hội nghị, đại diện các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Định Thành, gia đình phạm nhân đã phát biểu ý kiến. 

Các phạm nhân và gia đình đều cảm ơn sự quan tâm, giáo dục của CBCS Trại giam Định Thành để các phạm nhân có điều kiện cải tạo tốt, trang bị kỹ năng để sớm tái hòa nhập cộng đồng. 

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 5
Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 6
Thượng tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành, chúc phạm nhân và người thân phạm nhân dùng cơm ngon miệng. 

Hội nghị cũng được nghe những chia sẻ của các gương điển hình tiên tiến trong việc tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp cho xã hội. Đây là động lực cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nỗ lực cải tạo để nhận được sự khoan hồng, sớm trở về địa phương.

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 7
Con có khỏe không ?

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Huỳnh Trí Thương - Giám thị Trại giam Định Thành khẳng định, hội nghị gia đình phạm nhân là một hoạt động có ý nghĩa, tạo ra diễn đàn, một không gian riêng cho các phạm nhân và gia đình có điều kiện gặp gỡ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. 

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 8
Con nhớ mẹ nhiều lắm... 

Đồng thời là dịp để phạm nhân, người nhà phạm nhân và CBCS Trại giam Định Thành trao đổi, phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành án của phạm nhân. 

Sau hội nghị, những kiến nghị, đề xuất thuộc trách nhiệm của Trại giam Định Thành sẽ tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Những nội dung thuộc thẩm quyền của cấp trên, đơn vị sẽ tổng hợp báo cáo đề xuất để có những bước tháo gỡ để công tác thi hành án phạt tù ngày càng tốt hơn. 

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 9
Cái răng này của anh bị sâu rồi... 

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình trong việc giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, Ban Giám thị Trại giam Định Thành mong muốn các gia đình phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với trại, cán bộ quản giáo trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất và các nghĩa vụ pháp lý khác, luôn đồng hành với công các quản lý của trại đối với con, em mình. 

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 10
Cán bộ Trại giam Định Thành chuẩn bị thức ăn phục vụ mọi người. 

Từ đây, tạo điều kiện thuận lợi để phạm nhân nhận thức được sai lầm, kiên quyết đoạn tuyệt với quá khứ để nỗ lực phấn đấu lao động học tập, học nghề, sớm trở về với gia đình, người thân và cộng đồng xã hội.

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 11
Một tiết mục "cây nhà lá vườn" tại Hội nghị. 

Sau khi Hội nghị kết thúc các phạm nhân cùng người thân của mình ăn bữa cơm trưa đầm ấm, vui vẻ. 

Ngồi ăn cơm cùng cha mẹ, phạm nhân Trương Hoàng Hải (quê TP Châu Đốc, An Giang) không giấu được xúc động. Dù cha mẹ giục ăn cơm nhưng Hải chỉ muốn nói chuyện thôi. 

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” - Ảnh minh hoạ 12
Các đại biểu tham dự Hội nghị. 

Còn bà Nguyễn Thị P. (ngụ TP Cần Thơ), cho biết: “Gia đình tôi cách vài tháng lại đến thăm con trai một lần, nhưng chủ yếu chỉ được nhìn mặt và nói chuyện qua điện thoại. Lần này Ban Giám thị Trại giam Định Thành cho phép các gia đình gặp trực tiếp phạm nhân, vì thế tôi đưa em gái nó đến để anh em gặp nhau cho đỡ nhớ”…

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập357
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,996,359
  • Tổng lượt truy cập151,716,835
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây