60 chó nghiệp vụ so tài kỹ năng chấp hành nhiệm vụ chiến đấu

Thứ hai - 03/06/2019 16:45
Hội thi Chó nghiệp vụ CAND lần thứ IV là một trong những điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày...


Hội thi Chó nghiệp vụ CAND lần thứ IV là một trong những điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng quản lý, huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ; nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của CAND trong tình hình mới. 

Đây cũng là cơ hội quý báu để cán bộ, chiến sĩ lực lượng quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ được thể hiện tình yêu nghề nghiệp, kỹ năng công tác; là dịp để cán bộ lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ huấn luyện chó nghiệp vụ gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm chuyên môn về công tác nuôi dưỡng, quản lý, sử dụng và phương pháp huấn luyện chó nghiệp vụ. 

Qua Hội thi, có thể nhìn nhận, đánh giá để có cái nhìn khái quát nhất về thực trạng công tác quản lý, huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ; kỹ năng thực hành và chiến thuật sử dụng của cán bộ huấn luyện cũng như năng lực của chó nghiệp vụ.
60 chó nghiệp vụ so tài kỹ năng chấp hành nhiệm vụ chiến đấu
Đại biểu dự Khai mạc Vòng Chung kết Hội thi chó nghiệp vụ CAND lần thứ IV
60 chó nghiệp vụ so tài kỹ năng chấp hành nhiệm vụ chiến đấu - Ảnh minh hoạ 2
Trung tướng Phạm Quốc Cương và Đại tá Nguyễn Trọng Chí trao Giấy chứng nhận cho các đội thi

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Trọng Chí, Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Trưởng Ban Tổ chức Hộ thi cho biết, hiện nay, toàn lực lượng CAND có tổng số 118 Công an đơn vị, địa phươngg có sử dụng chó nghiệp vụ với 883 cán bộ huấn luyện và 714 chó nghiệp vụ. 

Qua vòng Sơ khảo tại các cụm, 60 cán bộ huấn luyện và 60 chó nghiệp vụ xuất sắc nhất của 38 đơn vị, địa phương được lựa chọn tham dự vòng Chung kết toàn quốc.

60 chó nghiệp vụ so tài kỹ năng chấp hành nhiệm vụ chiến đấu - Ảnh minh hoạ 3
Chó nghiệp vụ trổ tài với một số động tác cơ bản: vượt tường rào với một cú nhảy và tấn công tội phạm theo lệnh.

Tại đây, cán bộ huấn luyện điều khiển chó nghiệp vụ tham gia 6 nội dung thi: Các động tác cơ bản; chuyên khoa tấn công, bắt khám xét đối tượng dùng vũ khí cố thủ trên nhà cao tầng; chuyên khoa truy tìm dấu vết mùi hơi người; chuyên khoa phát hiện ma túy; chuyên khoa phát hiện thuốc nổ; chuyên khoa giám biệt mùi hơi người.

Vòng Chung kết Hội thi chó nghiệp vụ CAND lần thứ IV sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 3-6 đến ngày 7-6-2019).

Tác giả: Vũ Linh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay136,401
  • Tháng hiện tại3,323,325
  • Tổng lượt truy cập155,358,929
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây