HOICHOTHUONGMAI

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử

Thứ năm - 18/07/2019 08:22
Phần mềm soạn giáo án điện tử giúp thầy cô dễ dàng soạn thảo bài giảng hơn.

Các phần mềm soạn giáo án điện tử là công cụ cần thiết để hỗ trợ công tác giảng dạy của thầy cô giáo. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc giảng dạy trong các khối trường trên khắp cả nước đã có những thay đổi vượt bậc, tạo môi trường làm việc thuận lợi, chuyên nghiệp hơn cho các thầy cô cũng như tăng chất lượng giảng dạy.

Thay vì sử dụng cách soạn giáo án thủ công, các thầy cô dễ dàng hơn khi thiết kế bài giảng và giáo án bằng các phần mềm soạn giáo án điện tử. Quá trình thực hiện nhanh hơn, đơn giản hơn, được hỗ trợ nhiều nội dung phong phú cho bài giảng sẽ làm tăng hiệu quả khi giảng dạy. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số phần mềm soạn giáo án điện tử chất lượng cho các thầy cô.

Top 7 phần mềm thiết kế giáo án điện tử

1. PowerPoint

PowerPoint là cái tên rất quen thuộc không chỉ với các thầy cô giáo mà với bất cứ ai đã từng sử dụng bộ công cụ văn phòng của Microsoft. PowerPoint cung cấp đầy đủ các công cụ để bạn tạo ra những bài thuyết trình, như chèn bảng biểu trên PowerPoint, tạo biểu đồ trên PowerPoint hay chèn video vào slide,… kèm theo đó là rất nhiều hiệu ứng slide để trình chiếu. Các hiệu ứng chuyển động trong PowerPoint được kết hợp với nhiều nội dung khác nhau để tạo nội dung phong phú cũng như ấn tượng cho người xem. Với phiên bản PowerPoint 2019 mới nhất, một số tính năng mới được cập nhật để tăng chất lượng cho bài thuyết trình.

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử

2. Adobe Presenter

Adobe Presenter là công cụ đến từ hãng Adobe nổi tiếng, thuộc dạng add-in cài trên Powerpoint để cung cấp thêm các tính năng nâng cao soạn giáo trình, đảm bảo đúng quy tắc và quy chuẩn của bài giảng điện tử.

Adobe Presenter cho phép chèn nhiều định dạng đa phương tiện vào các nội dung trình chiếu, xuất nội dung bài giảng thành định dạng HTML5 mà vẫn giữ nguyên được bố cục và các hiệu ứng sử dụng nếu có.

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử - Ảnh minh hoạ 2

3. Articulate Studio

Articulate Studio cũng khá giống với Adobe Presenter, biến các slide thuyết trình PowerPoint thành bài giảng điện tử đúng quy chuẩn. Nội dung bài giảng có thể thêm nhiều hiệu ứng, âm thanh, video, các phụ đề để tăng chất lượng hơn cho giáo án.

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử - Ảnh minh hoạ 3

4. Violet

Violet được phát triển và xây dựng trên nền tảng PowerPoint, được cung cấp đầy đủ các công cụ để xây dựng nội dung bài giảng như tạo biểu đồ hay hình vẽ, chèn video hình ảnh, các hiệu ứng chuyển động,… Các hệ thống bài giảng được Violet cập nhật liên tục, với hàng nghìn nội dung để tham khảo, làm tư liệu dạy học.

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử - Ảnh minh hoạ 4

Công cụ được tích hợp với Google và YouTube để tìm kiếm nhiều dung hơn phục vụ cho việc tạo nội dung bài giảng. Những mẫu bài tập như trắc nghiệm, ô chữ, xếp chữ cũng được Violet cung cấp sẵn. Các bài giảng khi soạn xong được lưu trữ ở kho riêng biệt, dựa trên công nghệ đám mây để truy cập bất cứ khi nào cần.

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử - Ảnh minh hoạ 5

5. Lecture Maker

Lecture Maker được nhiều người nhận xét có cấu trúc khá giống với PowerPoint, chèn được nhiều định dạng file như PowerPoint, PDF, Flash, HTML, video, âm thanh,… Điều này giúp người dùng dễ dàng kết hợp nhiều nội dung giảng dạy khác nhau, lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Một số bài trắc nghiệm, mẫu templae, thiết kế bài giảng cũng có trên Lecture Maker để người dùng tham khảo cho bài giảng của mình.

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử - Ảnh minh hoạ 6

6. iSpring Suite

iSpring Suite hoạt động và tích hợp cùng với PowerPoint, hiển thị trong giao diện riêng biệt để người dùng soạn nội dung, sau đó đồng bộ hóa vào slide thuyết trình. Các nội dung trình bày trên iSpring Suite rất đa dạng, quay video màn hình và điều chỉnh lại nội dung bài giảng. Các dạng bài tập trên iSpring Suite cũng rất đa dạng như dạng bài trắc nghiệm, dạng câu hỏi, dạng bài đúng sai,.. nhằm giúp thầy cô có nhiều lựa chọn cho nội dung bài giảng của mình.

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử - Ảnh minh hoạ 7

7. Novoasoft ScienceWord

Novoasoft ScienceWord cũng là phần mềm soạn giáo án điện tử, nhưng tập trung chủ yếu vào các môn tự nhiên, khoa học như Toán, Hóa, Sinh, Vật lý,… Vì vậy phần mềm cung cấp đầy đủ các công cụ để bạn soạn thảo nội dung trong Word như bình thường, nhưng có thể diễn giải thêm các ký hiệu, hình vẽ, biểu đồ, sơ đồ cấu trúc trong hóa hay sin như vòng xoắn ADN. Những hình vẽ trên Novoasoft ScienceWord đều có tùy chọn sao chép sang nội dung Word. Giao diện đơn giản, tương tự như Word tạo đươc sự thuận tiện cho người sử dụng.

Top 7 phần mềm soạn giáo án điện tử - Ảnh minh hoạ 8

Trên đây là một số phần mềm soạn giáo án, bài giảng điển tử chất lượng cho các thầy cô giáo. Một số phần mềm được tích hợp sẵn vào bộ công cụ văn phòng, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc soạn thảo nội dung.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay110,084
  • Tháng hiện tại4,074,984
  • Tổng lượt truy cập151,795,460
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây