Microsoft Excel hiện đã cho phép nhập dữ liệu từ file PDF

Thứ sáu - 22/05/2020 05:02
PDF là một trong những định dạng tài liệu đang ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng

PDF là một trong những định dạng tài liệu đang ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng do tính bảo mật cao (không cho phép sao chép dữ liệu), dung lượng file không quá nặng mà lại chứa được nhiều loại nội dung. Tuy nhiên cũng chính vì lý do bảo mật mà việc xuất dữ liệu từ file PDF sang các ứng dụng khác là tương đối phức tạp. Thông thường bạn sẽ phải cần đến sự trợ giúp từ các công cụ hỗ trợ sao chép dữ liệu từ file PDF của bên thứ 3, và đối với người dùng các ứng dụng văn phòng Office như Word, Powerpoint hay Excel cũng không phải ngoại lệ.

Điều này sẽ sớm sẽ sớm thay đổi bởi trong bản dựng Insider Fast mới nhất của Office cho Windows Desktop (Version 2006 (Build 12905.20000)), Microsoft cuối cùng cũng đã tích hợp một trong những tính năng liên quan đến dữ liệu được yêu cầu nhiều nhất trong Excel, đó là cho phép người dùng nhập (import), làm mới (refresh) và phân tích (analyze) dữ liệu trực tiếp từ các file tài liệu PDF thông thường mà không cần tới sự trợ giúp của ứng dụng bên thứ ba.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần điều hướng đến tab Data> Get Data > From Files > From PDF.

Microsoft Excel hiện đã cho phép nhập dữ liệu từ file PDF
Nhập dữ liệu từ file PDF trong Excel

Đây là sự bổ sung tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu ích với những người thường xuyên phải sử dụng Excel và làm việc với tài liệu PDF, giúp tiết kiệm đáng kể giời gian thao tác cũng như mang đến quy trình nhập dữ liệu đơn giản hơn.

Bắt đầu từ Excel 2016, người dùng đã có thể sử dụng tính năng Get & Transform để liên kết Excel với với dữ liệu từ bên ngoài và thực hiện các truy vấn nâng cao. Tính năng này hoạt động chủ yếu giống như Power Query, nhưng không phải là một công cụ bổ trợ (add-in) - mà cần phải được cài đặt và bạn sẽ tìm thấy nó trên tab Data trong ribbon.

 

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: tài liệu, ngày càng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập369
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,189,230
  • Tổng lượt truy cập155,224,834
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây