HOICHOTHUONGMAI

Hướng dẫn gõ tắt, viết tắt trên Excel

Thứ sáu - 23/03/2018 11:10
Tính năng AutoCorrect trên Excel là tính năng viết tắt, gõ tắt những từ viết thường xuyên xuất hiện trong nội dung, mà không cần viết lại nhiều lần.

Để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc soạn thảo nội dung, trên Word, Excel hoặc những công cụ soạn thảo văn bản khác đều có tính năng gõ nhanh, gõ tắt. Trên Excel và Word, tính năng gõ tắt gọi là AutoCorrect.

Khi người dùng thiết lập từ viết tắt kèm nội dung đầy đủ, Excel sẽ tự động nhận diện từ đó và khi bạn nhập từ viết tắt sẽ hiện nội dung hoàn chỉnh. Như vậy, với nội dung tài liệu xuất hiện nhiều từ ngữ nào đó, chúng ta sẽ không cần phải gõ nhiều lần mà chỉ cần gõ từ viết tắt là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gõ tắt trên Excel.

Hướng dẫn thiết lập AutoCorrect Excel

Bước 1:

Tại giao diện Excel bạn nhấn vào biểu tượng Office bên trên rồi nhấn tiếp vào mục Excel Options.

Hướng dẫn gõ tắt, viết tắt trên Excel

Bước 2:

Trong giao diện hộp thoại mới nhấn chọn vào phần Proofing ở danh sách bên trái giao diện rồi nhìn sang bên phải, click chuột vào mục AutoCorrrect Options…

Hướng dẫn gõ tắt, viết tắt trên Excel - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại AutoCorrect English. Tại đây, người dùng tiến hành nhập nội dung muốn gõ tắt. Từ viết tắt sẽ nhập tại ô Replace. Nội dung của từ viết tắt sẽ viết tại mục With. Sau đó nhấn nút Add để lưu lại từ viết tắt này trên Excel.

Hướng dẫn gõ tắt, viết tắt trên Excel - Ảnh minh hoạ 3

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy cụm từ viết tắt xuất hiện trong bảng bên dưới.

Hướng dẫn gõ tắt, viết tắt trên Excel - Ảnh minh hoạ 4

Bước 4:

Quay lại nội dung bảng biểu Ecxcel rồi gõ từ viết tắt đã thiết lập và nhấn Enter. Nội dung đầy đủ của từ gõ tắt sẽ xuất hiện.

Hướng dẫn gõ tắt, viết tắt trên Excel - Ảnh minh hoạ 5

Để xóa cụm từ viết tắt đã được thêm vào Excel, bạn cũng truy cập vào mục AutoCorrect trên Excel rồi nhấp vào từ viết tắt đã thiết lập, nhấn Delete.

Hướng dẫn gõ tắt, viết tắt trên Excel - Ảnh minh hoạ 6

Với tính năng AutoCorrect trên Excel, bạn có thể rút ngắn thời gian nhập những từ ngữ dài, hoặc xuất hiện nhiều lần trong nội dung. Ngoài ra nếu làm việc trên Word có thể dùng AutoText, cũng để viết nhanh hay gõ tắt trong nội dung.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay88,400
  • Tháng hiện tại2,679,253
  • Tổng lượt truy cập150,399,729
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây