HOICHOTHUONGMAI

Cách xóa Footnote ghi chú ở chân trang Word

Thứ tư - 29/11/2017 19:06
Footnote là tính năng chèn ghi chú ở bên dưới trang tài liệu, giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về từ ngữ nào đó, mà không cần phải viết trực tiếp vào trong nội dung.

Footnote là một trong những tính năng trên Word thường được sử dụng khi biên soạn tài liệu, sách giáo khoa, truyện đọc,.... Đây là tính năng tạo ghi chú dưới chân trang tài liệu, nhằm giúp người đọc có thể hiểu rõ hơn với 1 từ ngữ hoặc cụm từ nào đó, mà người viết không cần nhập thêm nhiều nội dung vào trong đoạn văn.

Và có thể khi bạn nhận 1 tài liệu đã có chèn sẵn Footnote trong nội dung, nhưng không muốn sử dụng ghi chú chân trang đó hoặc lỡ chèn nhầm vị trí Footnote, thì có thể xóa Footnote đã tạo trên Word. Cách xóa ghi chú Footnote đã tạo trên Word cũng đơn giản và nhanh chóng như khi tạo Footnote trên Word. Cách xóa ghi chú chân trang Footnote trên Word sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cách xóa chú thích chân trang Word

Bước 1:

Khi tạo Footnote trong nội dung văn bản, chúng ta sẽ thấy có những ký tự đánh dấu nhận biết, chẳng hạn là số như hình dưới đây. Nếu di chuột vào đó sẽ thấy nội dung chú thích kèm theo.

Cách xóa Footnote ghi chú ở chân trang Word

Bước 2:

Để tiến hành xóa Footnote trên Word, bôi đen ký tự chú thích Footnote trong văn bản rồi nhấn nút Delete trên bàn phím máy tính để xóa đi ghi chú đó là xong.

Cách xóa Footnote ghi chú ở chân trang Word - Ảnh minh hoạ 2

Trong trường hợp nội dung văn bản chèn nhiều Footnote và muốn xóa toàn bộ ghi chú đó, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở giao diện cửa sổ Find and Replace.

Tích vào mục Repalce. Trong khung Find what nhập ^f và nhấn Replace All.

Cách xóa Footnote ghi chú ở chân trang Word - Ảnh minh hoạ 3

Word sẽ tiến hành kiểm tra lại nội dung tài liệu và thông báo tới người dùng tổng số chú thích hiện có. Nhấn OK để đồng ý nhấn xóa ghi chú chân trang Footnote trên Word.

Cách xóa Footnote ghi chú ở chân trang Word - Ảnh minh hoạ 4

Như vậy bạn đã xóa toàn bộ ghi chú chân trang Footnote trên tài liệu Word. Khi kiểm tra tài liệu nếu có ít chú thích Footnote có thể xóa theo cách thủ công, đó là xóa từng ký tự chú thích. Hoặc với những tài liệu nhiều Footnote có thể sử dụng chức năng Find and Replace trên Word.

Xem thêm: Hướng dẫn toàn tập Word 2016 (Phần 16): Chèn ảnh và tùy chỉnh vị trí xuất hiện của ảnh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập649
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm521
  • Hôm nay101,030
  • Tháng hiện tại2,691,883
  • Tổng lượt truy cập150,412,359
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây