HOICHOTHUONGMAI

Cách thêm dòng cho Header, Footer trong Word

Thứ sáu - 20/04/2018 09:44
Việc tạo Header, Footer trên Word rất đơn giản, nhưng để thêm dòng vào Header, Footer thì không phải ai cũng biết.

Ở những tài liệu hướng dẫn, sách tham khảo,… sẽ thường được chèn thêm Header, Footer ở đầu trang hoặc ở chân trang. Việc chèn thêm nội dung này trên Word không hề khó, rất đơn giản và là thao tác cơ bản khi làm việc với các công cụ văn phòng.

Và khi nhập nội dung của phần ghi chú Header, Footer ở 1 trang thì tương tự các trang khác cũng sẽ tự động được nhập nội dung theo. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp bạn cần chỉnh sửa hoặc thêm nội dung nào đó vào Header, Footer . Vậy làm sao để chèn thêm dòng trong Header, Footer và thêm nội dung chú thích?

Hướng dẫn thêm dòng Header, Footer Word

Bước 1:

Trong văn bản muốn tùy chỉnh lại dòng Header, Footer, bạn click đúp vào vị trí của dòng Header, Footer để kích hoạt tính năng. Ở đây sẽ áp dụng với dạng chú thích chân trang Footer.

Cách thêm dòng cho Header, Footer trong Word

Bước 2:

Nhấp vào tab Insert bên trên thanh công chọn tiếp nhóm Header & Footer, rồi click tiếp vào Footer để xuất hiện danh sách menu. Nhấn tiếp vào Edit Footer để tiến hành chỉnh sửa.

Cách thêm dòng cho Header, Footer trong Word - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Tại vị trí Footer bạn muốn chèn thêm nội dung, nhấn Enter để thêm dòng chèn chú thích. Sau đó chúng ta hãy nhập thêm nội dung vào đây là xong.

Cách thêm dòng cho Header, Footer trong Word - Ảnh minh hoạ 3Cách thêm dòng cho Header, Footer trong Word - Ảnh minh hoạ 4

Bước 4:

Tiếp đến trong trường hợp muốn căn chỉnh lề cho nội dung chú thích, do khi thêm chú thích thì khoảng cách nội dung với phần trên và dưới sẽ không đều nhau. Tại phần Position, nhập kích thước tại Footer from bottom.

Cách thêm dòng cho Header, Footer trong Word - Ảnh minh hoạ 5

Như vậy, với hướng dẫn trên chúng ta đã biết cách tùy chỉnh Header, Footer trên Word, chèn thêm dòng để thêm nội dung hoặc thay đổi lề cho nội dung của chú thích cuối hay đầu trang. Tùy theo ghi chú của bạn ở chân trang hay đầu trang mà lựa chọn các tùy chỉnh cho phù hợp.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay95,019
  • Tháng hiện tại3,953,126
  • Tổng lượt truy cập151,673,602
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây