Cách tạo thông báo nhập dữ liệu trùng trên Excel

Thứ tư - 11/04/2018 18:16
Data Validation trên Excel là tính năng giúp tạo thông báo khi người dùng nhập dữ liệu sai với quy tắc đã thiết lập. Vậy làm sao để tạo thông báo dữ liệu trùng nhau trên Excel?

Việc nhập dữ liệu trùng nhau trên Excel có thể xảy ra khi bạn nhập số liệu, hoặc trong việc chỉnh sửa dữ liệu. Với trường hợp chỉnh sửa lại dữ liệu Excel, để xóa số liệu trùng nhau chúng ta có thể sử dụng nhiều cách khác nhau như dùng Remove Duplicate. Vậy trong khi nhập dữ liệu Excel làm sao biết đã nhập trùng số liệu nào đó?

Để tạo thông báo khi nhập trùng dữ liệu trong Excel, chúng ta có thể sử dụng công cụ Data Validation trên Excel. Công cụ này sẽ tạo thông báo khi nhập dữ liệu, khi bạn vi phạm quy tắc nào đó đã được thiết lập mà ở đây là nhập liệu trùng nhau. Vậy cách dùng Data Validation để tạo thông báo dữ liệu trùng nhau trên Excel như thế nào?

Cách cảnh báo khi nhập trùng số liệu Excel

Bước 1:

Tại bảng Excel muốn lập thông báo dữ liệu trùng nhau, bôi đen cột cần thực hiện, rồi nhấn vào tab Data và chọn Data Validation, cũng nhấn chọn vào Data Validation...

Cách tạo thông báo nhập dữ liệu trùng trên Excel

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại Data Validation nhấn vào tab Settings rồi tiến hành điều chỉnh các giá trị như dưới đây.

  • Phần Allow chọn Custom trong danh sách.
  • Formual nhấn vào biểu tượng mũi tên ô vuông bên tay phải để chọn vùng dữ liệu trong ô chứa dữ liệu đã bôi đen trước đó. Hoặc có thể nhập công thức =CONUTIF($C$2:$C$7,C2)=1 để khoanh vùng số liệu từ C2 tới C7.

Cách tạo thông báo nhập dữ liệu trùng trên Excel - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Chuyển sang mục Error Alert cũng tiến hành thiết lập như dưới đây.

  • Phần Style nhấn chọn Stop.
  • Mục Title sẽ nhập tiêu đề thông báo khi nhập trùng số liệu.
  • Mục Error message nhập dòng cảnh báo lỗi tại đây.

Khi thiết lập xong nhấn OK để lưu lại.

Cách tạo thông báo nhập dữ liệu trùng trên Excel - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4:

Quay lại vùng dữ liệu đã lập thông báo. Khi bạn nhập số liệu trùng nhau, thông báo sẽ xuất hiện như hình dưới đây để chúng ta được biết và kiểm tra, nhập lại số liệu cho đúng.

Cách tạo thông báo nhập dữ liệu trùng trên Excel - Ảnh minh hoạ 4

Việc tạo thông báo khi nhập số liệu trên Excel bằng Data Validation sẽ giúp người dùng trong việc quản lý nội dung bảng biểu được dễ dàng hơn. Bạn sẽ biết ngay được phần nội dung nào có vấn đề để kịp thời sửa lại.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập371
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay95,773
  • Tháng hiện tại3,172,520
  • Tổng lượt truy cập155,208,124
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây