HOICHOTHUONGMAI

Cách tạo gợi ý cho Hyperlink trong Excel

Thứ ba - 27/02/2018 18:53
Tạo gợi ý cho Hyperlink trên Excel hay Tool-tip Hyperlink là dòng chú thích khi bạn di chuột vào link liên kết trong Excel, để người dùng có thêm thông tin về link liên kết đó.

Hyperlink trên Excel là liên kết giúp người dùng truy cập trực tiếp vào trang web hay nội dung bất kỳ ngay trên tài liệu Excel, mà không cần phải truy cập thủ công. Và nếu bạn cần thêm chú thích cho Hyperlink trên Excel thì có thể tạo Tool-tip.

Tool-tip là chú thích xuất hiện khi bạn di chuột và đối tượng như văn bản, hình ảnh hay liên kết Hyperlink. Nội dung của Tool-tip cũng rất phong phú có thể là văn bản, hình ảnh, thông tin nào đó. Với chú thích Tool-tip này người xem sẽ biết thêm thông tin về đối tượng, và giúp người tạo bảng tiết kiệm diện tích bảng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo chú thích cho liên kết Hyperlink trong Excel.

Cách tạo chú thích cho liên kết trên Excel

Thường thì bạn sẽ tạo liên kết Hyperlink bằng việc viết địa chỉ rồi chèn link trang web, sau đó tiến hành tạo chú thích cho liên kết. Tuy nhiên, nếu làm cách này thì độ thẩm mỹ sẽ không cao và nhìn nội dung liên kết tương đối rối mắt. Gợi ý bạn nên chèn liên kết Hyperlink vào đoạn văn bản nào đó, rồi mới chèn thêm gợi ý cho liên kết.

Bước 1:

Tại tài liệu trên Excel bạn hãy nhập nội dung muốn chèn liên kết Hyperlink. Sau đó click vào nội dung nhấn chuột phải và chọn Hyperlink.

Cách tạo gợi ý cho Hyperlink trong Excel

Bước 2:

Sau đó sẽ chèn link trang web. Tại mục Existing File or Web Page nhìn sang bên phải phần Text to display sẽ là nội dung văn bản chèn link liên kết. Có thể đổi nội dung này nếu bạn muốn. Tại Address hãy nhập địa chỉ trang web muốn chèn vào Hyperlink.

Cách tạo gợi ý cho Hyperlink trong Excel - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Tiếp theo chúng ta nhấn chọn vào mục ScreenTip bên cạnh ô Text to display để nhập nội dung ghi chú cho liên kết. Sau khi nhập nội dung ghi chú vào giao diện Set Hyperlink ScreenTip, nhấn OK để lưu lại. Nhấn tiếp OK lần nữa.

Cách tạo gợi ý cho Hyperlink trong Excel - Ảnh minh hoạ 3

Khi quay trở lại giao diện của Excel, khi di chuột vào link liên kết Hyperlink sẽ thấy gợi ý xuất hiện như hình dưới đây.

Cách tạo gợi ý cho Hyperlink trong Excel - Ảnh minh hoạ 4

Excel sẽ không hạn chế ký tự bạn tạo gợi ý cho liên kết. Tuy nhiên, chúng ta nên nhập nội dung ngắn gọn, súc tích nhất để giải thích đầy đủ ý nghĩa của liên kết để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bảng dữ liệu. Việc tạo chú thích hay Tool-tip cho Hyperlink sẽ giúp người đọc thêm thông tin cần thiết cho liên kết, mà không làm ảnh hưởng tới nội dung khác trong bảng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: liên kết, thông tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay76,167
  • Tháng hiện tại2,667,020
  • Tổng lượt truy cập150,387,496
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây