HOICHOTHUONGMAI

Cách tạo bookmark trên Google Docs

Thứ bảy - 08/12/2018 22:00
Tạo bookmark vị trí tài liệu Google Docs sẽ giúp di chuyển nhanh tới vị trí cụ thể đã đánh dấu trong tài liệu.

Bookmark trong văn bản sẽ dùng để đánh dấu một nội dung quan trọng nào đó mà bạn, hoặc khi chia sẻ nội dung cần người khác chú ý. Với bookmark trên Google Docs, người dùng còn có thể tạo link bookmark vị trí cụ thể cho đoạn nội dung, hoặc từ ngữ. Nếu bạn gửi link bookmark vị trí đó thì người nhận sẽ được chuyển ngay tới đoạn nội dung đã được dánh dấu.

Như vậy họ sẽ dễ dàng tìm tiếm bookmark, thay vì phải ngồi tìm thủ công mất thời gian nếu tài liệu dài. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tạo đánh dấu vị trí tài liệu cụ thể trong Google Docs.

Hướng dẫn tạo bookmark trong Google Docs

Bước 1:

Trước hết bạn cần bôi đen từ ngữ, hoặc 1 đoạn văn bản cụ thể trong file Google Docs. Nhấn tiếp vào mục Chèn trên thanh công cụ và chọn Dấu trang trong danh sách.

Cách tạo bookmark trên Google Docs

Bước 2:

Ngay lập tức một biểu tượng bookmark màu xanh sẽ hiển thị ngay phía trước nội dung đã đánh dấu, kèm thêm 2 tùy chọn là Liên kết và Xóa bỏ.

Cách tạo bookmark trên Google Docs - Ảnh minh hoạ 2

Click chuột phải vào phần Liên kết rồi chọn Sao chép địa chỉ liên kết để lưu liên kết bookmark vào clipboard.

Cách tạo bookmark trên Google Docs - Ảnh minh hoạ 3

Bước 3:

Với link bookmark vị trí tài liệu cụ thể này người dùng có thể gửi tới người khác để họ truy cập, hoặc chèn vào tài liệu khác tùy thích.

Cách tạo bookmark trên Google Docs - Ảnh minh hoạ 4

Khi người truy cập link bookmark, tài liệu sẽ tự động di chuyển tới vị trí văn bản đã được đánh dấu, kèm tên tài khoản Google Docs đã tạo bookmark đó.

Cách tạo bookmark trên Google Docs - Ảnh minh hoạ 5

Nếu không muốn tạo dấu trang cho vị trí văn bản cụ thể, click vào biểu tượng bookmark màu xanh rồi chọn Xóa bỏ.

Cách tạo bookmark trên Google Docs - Ảnh minh hoạ 6

Thêm dấu trang bookmark trên Google Docs là cách đơn giản để di chuyển tới vị trí nội dung cụ thể nào đó, đặc biệt khi làm việc với nhiều người trên Google Docs. Việc này sẽ đơn giản và dễ dàng hơn so với việc phải tìm từ đấu tới cuối tài liệu.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập513
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm459
  • Hôm nay108,426
  • Tháng hiện tại4,073,326
  • Tổng lượt truy cập151,793,802
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây