HOICHOTHUONGMAI

Cách sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Word, Excel

Thứ sáu - 23/02/2018 08:11
Lỗi gõ tiếng Việt trên Word hay Excel, không gõ được dấu tiếng Việt sẽ khiến người dùng gặp khó khăn trong việc nhập nội dung hay xử lý nội dung soạn thảo.

Trong quá trình nhập nội dung hay xử lý nội dung vản bản Word, Excel, người dùng sẽ gặp phải khá nhiều lỗi trong đó có lỗi gõ tiếng Việt, không gõ được tiếng Việt có dấu. Lỗi này xảy ra khiến người dùng không thể nhập nội dung văn bản, bảng dữ liệu, chỉnh sửa nội dung. Nguyên nhân xảy ra lỗi tiếng Việt trên Word, Excel có khá nhiều. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số nguyên nhân phổ biến, cách khắc phục lỗi không gõ được dấu tiếng Việt trên Word, Excel.

Hướng dẫn sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Word

1. Lỗi do công cụ gõ tiếng Việt

Khi xảy ra lỗi gõ tiếng Việt trên Word hay bất kỳ phần mềm nào trên máy tính, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến lỗi từ công cụ gõ tiếng Việt trên máy tính. Ở đây tôi sẽ áp dụng với công cụ Unikey.

Trước hết bạn hãy kiểm tra xem công cụ có ở chế độ gõ tiếng Việt với biểu tượng chữ V hay không. Nếu đang ở chữ E hãy chuyển sang chế độ chữ V.

Cách sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Word, Excel

Sau đó hãy kiểm tra tới Bảng mã và kiểu gõ trên Unikey. Chọn đúng kiểu gõ Telex hoặc VNI, chọn đúng bảng mã và font tương ứng. Chẳng hạn bảng mã Unicode tổng hợp thì dùng các font Arial, Time News Roman...

Cách sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Word, Excel - Ảnh minh hoạ 2

Nếu chưa gõ được tiếng Việt trên Word thì hay thoát hoàn toàn phiên làm việc Unikey rồi click chuột phải vào biểu tượng công cụ ngoài màn hình chọn Run as Administartor, để chạy dưới quyền Admin.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Unikey cũng có thể gây ra lỗi gõ tiếng Việt trên Word. Hãy tải bản Unikey mới để sử dụng.

Cách sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Word, Excel - Ảnh minh hoạ 3

2. Lỗi Auto correct của Windows

Nếu bạn bật tính năng Auto correct có sẵn trên Windows sẽ tự động sửa sai khi nhập nội dung, gây ra lỗi khi gõ tiếng Việt. Bạn hãy nhập vào thanh tìm kiếm trên máy tính từ khóa Typing settings. Sau đó chuyển về chế độ Off tại Autocorrect misspelled wordsHightlight misspelled words.

Cách sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Word, Excel - Ảnh minh hoạ 4

Ngoài ra còn một số nguyên nhân dẫn tới lỗi gõ tiếng Việt như máy tính bị virus, bạn chưa tải bộ font cho máy tính, lỗi xung đột giữa những bộ gõ tiếng Việt khi bạn mở 2 bộ gõ cùng lúc. Nếu vậy chỉ cần tải bộ font tiếng Việt cho máy tính và chỉ sử dụng 1 công cụ gõ tiếng Việt là được.

Lỗi gõ tiếng Việt chỉ là 1 trong những lỗi cơ bản trên Word. Chúng ta cũng có thể gặp phải một số lỗi như bị mất chữ, lỗi Word chữ nhảy cách, hay lỗi dính chữ trên Word,... Khi gặp phải những lỗi liên quan tới nhập nội dung, trước tiên bạn hãy kiểm tra lại công cụ gõ tiếng Việt trên máy tính.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,647,176
  • Tổng lượt truy cập150,367,652
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây