Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel

Thứ sáu - 05/11/2021 17:44
Wrap Text trong Excel là tính năng có sẵn trong Excel có tác dụng điều chỉnh ô trong Excel với nội dung văn bản để phù hợp và chuyên nghiệp hơn, giúp bạn xuống dòng trong Excel dễ dàng.

Wrap Text trong Excel là tính năng có sẵn trong Excel có tác dụng điều chỉnh ô trong Excel với nội dung văn bản để phù hợp với chiều dài của chữ và ô, cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp hơn, giúp bạn xuống dòng trong Excel dễ dàng. Việc dùng Wrap Text trong Excel cũng giúp căn đều chữ trong ô Excel khi xuống dòng trông thẩm mỹ hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng Wrap Text trong Excel.

Cách Wrap Text trong Excel bằng phím tắt

Để nội dung nằm trong 1 ô mà không tràn sang ô khác, bạn nhấn vào ô cần điều chỉnh rồi nhấn phím tắt Alt + H rồi nhấn W.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel

Ngay lập tức nội dung trong ô được thu gọn lại như hình dưới đây.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 2

Cách dùng công cụ Wrap Text trong Excel

Cũng tại giao diện trong Excel bạn nhấn vào ô muốn điều chỉnh. Sau đó chúng ta nhìn lên nhóm Alignment rồi nhấn vào Wrap Text để điều chỉnh chiều dài của nội dung.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 3

Ngay sau đó nội dung bị tràn trong ô sẽ tự động nhảy xuống trong ô. Tuy nhiên với cách làm này thì bạn sẽ phải điều chỉnh thêm chiều rộng của ô để hiển thị đầy đủ nội dung dữ liệu.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 4

Trong trường hợp bạn muốn tự động điều chỉnh kích thước ô với chiều dài văn bản, nhấn vào ô đó rồi chọn Format rồi chọn tiếp AutoFit Row Height hay AutoFit Column Width tùy thuộc vào việc điều chỉnh ô.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 5

Cách Wrap Text trong Excel qua Options

Đầu tiên bạn cũng nhấn vào ô cần điều chỉnh rồi chọn tiếp Format rồi nhấn tiếp vào Format Cells.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 6

Hiển thị giao diện mới bạn nhấn vào tab Alignment. Tiếp đến chúng ta tích chọn vào Wrap Text để điều chỉnh chữ trong dòng ngay sau đó.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 7

Cách Wrap Text trong Excel bằng thanh nhập công thức

Đầu tiên bạn nhấn vào ô nhập nội dung, rồi nhìn lên thanh công thức và nhập nội dung tại thanh này.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 8

Sau đó đặt trỏ chuột ở cuối dòng văn bản rồi nhấn tổ hợp phím Alt + Enter, ngay lập tức nội dung sẽ tự động xuống dòng.

Cách dùng Wrap Text trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 9

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay125,851
  • Tháng hiện tại3,312,775
  • Tổng lượt truy cập155,348,379
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây