Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint

Thứ năm - 10/01/2019 22:22
Thiết lập dùng 2 màn hình khi trình chiếu slide trên PowerPoint sẽ giúp bạn xem được những ghi chú và slide tiếp theo trên máy tính.

Khi kết nối máy chiếu với máy tính để trình chiếu slide PowerPoint, theo mặc định 2 màn hình sẽ có nội dung y hệt nhau. Máy tính bạn đang mở slide nào thì màn hình máy chiếu cũng sẽ mở ra nội dung slide đó. Tuy nhiên trong quá trình trình chiếu chắc chắn bạn sẽ cần xem những nội dung khác, nhưng không thể viết vào nội dung trên slide. Vậy phải làm thế nào?

Thay vì viết nội dung ghi nhớ ra giấy thủ công để theo dõi thì chúng ta có thể thiết lập chế độ 2 màn hình trên PowerPoint khác nhau. Chế độ này này sẽ giúp người dùng vừa xem được slide đang trình chiếu trên máy tính, vừa xem được slide tiếp theo và đọc nội dung ghi chú viết trên slide nhưng không hiện lên màn hình chiếu to. Như vậy người xem slide sẽ chỉ xem được nội dung chính của slide mà không biết tới những nội dung ghi chú khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thiết lập chế độ 2 màn hình trên PowerPoint.

Hướng dẫn dùng 2 màn hình trên PowerPoint

Bước 1:

Trước hết bạn kết nối máy chiếu chuẩn HDMI hay VGA vào máy tính thật chặt. Cách kết nối máy chiếu với máy tính bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết Hướng dẫn kết nối máy chiếu với máy tính, laptop.

Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint

Bước 2:

Nhấn chuột phải ở ngoài màn hình rồi nhấn vào Screen resolution.

Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint - Ảnh minh hoạ 2

Hiển thị giao diện mới nhấn tiếp vào Connect to a projector (or press the key and tap P). Hoặc người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Windows + P để mở giao diện lựa chọn kiểu kết nối màn hình.

Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint - Ảnh minh hoạ 3

Bước 3:

Trong giao diện này chúng ta sẽ nhìn thấy có 4 kiểu kết nối với cách hiển thị nội dung khác nhau.

  • Extend: sẽ tách ra 2 màn hình riêng.
  • Duplicate: là hai màn hình giống nhau về nội dung hiển thị.
  • Computer Only: không đưa dữ liệu ra máy chiếu.
  • Projector Only: hình ảnh chỉ xuất hiện trên máy chiếu, màn hình Laptop sẽ tắt. Như vậy sẽ tiết kiệm pin laptop hơn trong quá trình trình chiếu slide.

Ở đây chúng ta sẽ lựa chọn Extend để tách nội dung 2 màn hình slide trên máy tính và máy chiếu khác nhau.

Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint - Ảnh minh hoạ 4

Bước 4:

Mở giao diện PowerPoint rồi nhấn tiếp vào tab Slide Show. Tiếp đó người dùng nhấn vào mục Set Up Slide Show bên dưới.

Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint - Ảnh minh hoạ 5

Trong giao diện Set Up show hiển thị tại phần Multiple monitors nhấn chọn vào Monitor 2…

Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint - Ảnh minh hoạ 6

Với một số phiên bản PowerPoint mới hơn chúng ta có thể nhấn vào Show On và cũng chọn Monitor 2.

Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint - Ảnh minh hoạ 7

Cuối cùng bạn nhấn F5 rồi mở slide để trình chiếu. Kết quả màn hình trên máy chiếu sẽ chỉ hiển thị nội dung trên slide hoặc là màn hình máy tính. Còn màn hình laptop sẽ hiện nội dung slide đang chiếu, phần ghi chú hoặc bất cứ nội dung nào nhưng người xem không hề nhìn thấy vì không hiện trên màn hình máy chiếu.

Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint - Ảnh minh hoạ 8

Trong trường hợp người dùng muốn mở video hay tài liệu khác, phần mềm khác, thực hiện thao tác mở như thông thường rồi kéo giao diện qua cạnh phải màn ình. Khi đó giao diện sẽ chuyển sang màn hình máy chiếu.

Với cách thiết lập này bạn hoàn toàn có thể ẩn đi những nội dung khác được viết trên slide PowerPoint máy tính, mà không muốn hiển thị trên màn hình máy chiếu. Mọi thao tác người dùng thực hiện trên máy tính sẽ không bị chiếu lên màn hình máy chiếu.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay98,760
  • Tháng hiện tại3,285,684
  • Tổng lượt truy cập155,321,288
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây