HOICHOTHUONGMAI

Cách cố định ảnh chèn trong Excel

Thứ ba - 30/07/2019 14:34
Cố định ảnh chèn trong Excel sẽ giúp hình ảnh giữ nguyên kích thước, vị trí cho dù bạn thay đổi kích thước cột hoặc hàng.

Hình ảnh khi chèn vào bảng dữ liệu Excel có thể thay đổi tùy theo yêu cầu xử lý bảng dữ liệu. Hình ảnh có thể thay đổi vị trí hay kích thước bất kỳ. Hoặc khi chúng ta thay đổi kích thước của các cột, hàng trên bảng tính Excel thì hình ảnh trong các cột và hàng đó cũng sẽ bị thay đổi vị trí và kích thước. Tuy nhiên nhiều người không muốn hình ảnh chèn trong các ô Exel bị thay đổi khi gửi file cho người khác, cho dù họ có điều chỉnh cột và hàng. Cũng giống như việc cố định cột, hàng trong Excel, người dùng hoàn toàn có thể cố định ảnh chèn trong ô Excel. Trước đây Quản trị mạng cũng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách cố định hình khối trong Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cố định ảnh trong ô Excel.

Hướng dẫn cố định ảnh trong ô Excel

Bước 1:

Tại ô cần chèn hình ảnh, chúng ta nhấn Insert rồi chọn Picture để chọn hình ảnh cần chèn. Sau đó chúng ta điều chỉnh ảnh trong ô cho phù hợp.

Cách cố định ảnh chèn trong Excel

Bước 2:

Click tiếp chuột phải vào ảnh rồi chọn Size and Properties… trong danh sách hiển thị.

Cách cố định ảnh chèn trong Excel - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Khi đó ở bên phải giao diện hiển thị khung chỉnh hình ảnh. Chúng ta nhấn tiếp vào mục Properties để điều chỉnh hình ảnh được chèn trong ô Excel

Cách cố định ảnh chèn trong Excel - Ảnh minh hoạ 3

Khi đó có 3 lựa chọn cố định hình ảnh chèn trong Excel gồm:

  • Move and size with Cells: hình ảnh hoặc khung hình có thể di chuyển, thay đổi kích thước khi người dùng thay đổi kích thước hàng và cột.
  • Move but don’t size with Cells: hình ảnh có thể di chuyển được nhưng không thể thay đổi kích thước khi đổi kích thước của hàng và cột.
  • Don’t move or size with Cells: hình ảnh không thể di chuyển và không bị thay đổi kích thước khi bạn thay đổi kích thước của hàng và cột.

Chúng ta lựa chọn kiểu cố định hình ảnh trong ô Excel muốn sử dụng, tùy theo yêu cầu cần cố định là xong.

Cách cố định ảnh chèn trong Excel - Ảnh minh hoạ 4

Chỉ với thiết lập rất đơn giản mà hình ảnh chèn trong ô Excel không bị thay đổi về kích thước, hay không bị di chuyển nếu bạn thay đổi hàng hoặc cột. Hình ảnh sẽ được cố định đúng vị trí mà bạn chèn trong bảng dữ liệu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập500
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,979,484
  • Tổng lượt truy cập151,699,960
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây