HOICHOTHUONGMAI

Cách chèn hình ảnh nằm dưới chữ trên PowerPoint

Thứ hai - 04/12/2017 05:54
Ảnh chèn vào PowerPoint sẽ đều đè lên nội dung trang slide hoặc đè lên những hình ảnh khác. Tuy nhiên, bạn có thể di chuyển vị trí của hình ảnh đó ở dưới chữ, hoặc vị trí khác.

Thao tác chèn hình ảnh vào nội dung Word, Excel hay PowerPoint vô cùng cơ bản và đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn vào tab Insert rồi chọn Picture để lựa chọn ảnh cần chèn vào nội dung. Và theo mặc định, khi chèn ảnh vào trong PowerPoint, mặc định ảnh sẽ nằm đè lên nội dung chữ viết đã nhập hoặc những hình ảnh khác.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi vị trí của hình ảnh với nội dung Text để chữ nằm đè lên ảnh hoặc chỉ 1 dòng chữ nằm đè lên hình ảnh mà thôi. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi vị trí hình ảnh, nằm đè lên chữ trong PowerPoint.

Cách thay đổi vị trí hình ảnh PowerPoint

Bước 1:

Trước hết bạn click chuột vào tab Insert rồi chọn tiếp mục Picture để chèn hình ảnh vào trong PowerPoint.

Cách chèn hình ảnh nằm dưới chữ trên PowerPoint

Bước 2:

Nhấn chọn hình ảnh muốn chèn vào nội dung rồi nhấn Insert. Ảnh sẽ được chèn vào nội dung PowerPoint như hình dưới đây. Toàn bộ nội dung chữ viết sẽ đều nằm dưới hình ảnh.

Cách chèn hình ảnh nằm dưới chữ trên PowerPoint - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Để thay đổi vị trí của hình ảnh, bạn click chuột phải vào ảnh rồi chọn tiếp Send to Back. Trong đó sẽ có 2 tùy chọn khác nhau là Sen to Back và Send Backward.

Cách chèn hình ảnh nằm dưới chữ trên PowerPoint - Ảnh minh hoạ 3

Để chuyển vị trí hình ảnh dưới chữ, chúng ta sẽ nhấn chọn Send to Back. Chữ sẽ được chèn lên hình ảnh như hình dưới đây. Đây cũng là 1 cách để viết ảnh lên chữ, trong trường hợp bạn đã viết nội dung trên PowerPoint rồi.

Cách chèn hình ảnh nằm dưới chữ trên PowerPoint - Ảnh minh hoạ 4

Sau khi đã đổi vị trí hình ảnh ở dưới chữ, chúng ta vẫn có thể tùy chỉnh định dang chữ, như màu sắc, font chữ, cơ chữ,... Bôi đen nội dung click chuột phải rồi lựa chọn nội dung muốn chỉnh sửa trong hộp thoại tùy chỉnh.

Cách chèn hình ảnh nằm dưới chữ trên PowerPoint - Ảnh minh hoạ 5

Một thủ thuật điều chỉnh hình ảnh chèn trên PowerPoint vô cùng đơn giản, nhưng giúp bạn có thể thay đổi vị trí của hình ảnh với nội dung chữ viết trong slide. Chữ viết sau khi được chèn lên hình ảnh có thể thay đổi định dạng tùy ý người dùng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập519
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,655,602
  • Tổng lượt truy cập150,376,078
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây