HOICHOTHUONGMAI

Cách bỏ tính năng kéo thả văn bản trong Word

Thứ năm - 28/10/2021 22:43
Trong Word có tính năng kéo và thả văn bản khi bạn muốn di chuyển văn bản tới vị trí khác, nhưng đôi khi lại gây ra phiền phức cho người dùng.

Trong Word có tính năng kéo và thả văn bản khi bạn muốn di chuyển văn bản tới vị trí khác, thay vì phải thực hiện thao tác cut rồi paste trong Word. Việc kéo thả văn bản này mặc dù tiết kiệm thao tác thực hiện, nhưng đôi khi lại gây ra phiền phức cho người dùng. Chúng ta có thể vô tình kéo và thả văn bản nhầm trong Word, nhất là khi chuột máy tính có lỗi, ảnh hưởng đến quá trình soạn thảo văn bản Word. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc tắt kéo và thả văn bản trong Word.

Hướng dẫn tắt kéo thả văn bản trong Word

Bước 1:

Tại giao diện trong Word bạn nhấn vào File để mở giao diện quản lý văn bản trong Word. Nhìn ở cạnh trái giao diện, người dùng nhấn tiếp vào mục Options.

Cách bỏ tính năng kéo thả văn bản trong Word

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ thấy tất cả các mục thiết lập cho Word, chúng ta nhấn vào Advanced để xem các tùy chọn nâng cao cho Word.

Cách bỏ tính năng kéo thả văn bản trong Word - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Nhìn sang nội dung bên cạnh bạn tìm tới nhóm quản lý Editing Options. Tiếp tục nhìn xuống bên dưới bạn bỏ tích tại tùy chọn Allow text to be dragged and dropped để bỏ tính năng kéo và thả văn bản trong Word.

Cuối cùng bạn nhấn OK để lưu lại thiết lập mới cho Word.

Cách bỏ tính năng kéo thả văn bản trong Word - Ảnh minh hoạ 3

Bây giờ bạn có thể bôi đen nội dung văn bản bất kỳ rồi thử thao tác kéo và thả thì sẽ thấy văn bản không bị thay đổi vị trí như trước đây. Trong trường hợp bạn muốn dùng lại tính năng kéo thả văn bản trong Word thì chỉ cần bật lại tùy chọn là được.

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,966,339
  • Tổng lượt truy cập151,686,815
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây