Cách bật dark mode cho Google Sheets, Docs, và Slides

Thứ năm - 09/07/2020 13:02
Chế độ nền tối (dark mode) đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi người dùng công nghệ ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Chế độ nền tối (dark mode) đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi người dùng công nghệ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Gần như mọi ứng dụng, hệ điều hành phổ biến đến từ những tên tuổi nổi tiếng như Google, Microsoft, Apple và Android… đều đã giới thiệu các tùy chọn cài đặt dark mode. Nhiều nhà phát triển thậm chí còn khuyên người dùng chuyển sang sử dụng hoàn toàn dark mode nếu có thể, vì những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại.

Google đang bắt đầu triển khai hỗ trợ dark mode cho Sheets, Docs và Slides trên Android. Đây là một phần trong kế hoạch phổ cập chế độ nền tối trên tất cả các nền tảng dịch vụ của công ty. Trên thực tế, Google đã cập nhật đề nền tối cho hầu hết ứng dụng di động của mình, nhưng một số ít ứng dụng là Docs, Sheets và Slides vẫn chưa có chế độ nền tối thích hợp. Sự góp mặt của dark mode sẽ giúp điều chỉnh một cách thông minh giao diện sản phẩm và nội dung do người dùng tạo ra, qua đó giúp ứng dụng trở nên hữu ích hơn trong nhiều tình huống sử dụng khác nhau.

Cách bật dark mode cho Google Sheets, Docs, và Slides
Dark mode trên Docs

Khi tính năng này khả dụng, các ứng dụng sẽ tuân theo cài đặt chủ đề của hệ thống. Tuy nhiên, theo thông lệ với hầu hết các ứng dụng của Google, người dùng có thể tự chuyển sang chế độ nền tối hoặc trở lại chế độ nền sáng theo cách thủ công thông qua mục cài đặt cho từng ứng dụng riêng lẻ bằng cách điều hướng đến Menu > Settings > Theme > Dark. Màu sắc trong nội dung sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong các chế độ nền sáng hoặc tối.

Sự góp mặt của chế độ nền tối trên Sheets, Docs, và Slides là một bổ sung tuy hơi muộn nhưng đáng hoan nghênh của Google. Công ty lưu ý rằng tính năng này sẽ được triển khai cho tất cả khách hàng và người dùng G Suite với tài khoản cá nhân bắt đầu từ hôm nay. Tuy nhiên, quá trình triển khai sẽ diễn ra theo từng khu vực, và có thể mất hơn 15 ngày để tính năng này đến tay tất cả người dùng.

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,223,431
  • Tổng lượt truy cập155,259,035
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây