Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa?

Thứ năm - 17/01/2019 18:41
6 game Excel thú vị được thực hiện hoàn toàn trên công cụ bảng tính Excel của Microsoft. Bạn có thể sẽ nghiện nếu chơi những game này trên Excel đấy.

Excel là một công cụ Office thân thiện, nhưng có lẽ cũng đáng sợ nhất với người dùng. Bạn có biết rằng Excel không đơn thuần chỉ là những bảng tính khô khan?

Dù bạn có tin hay không, việc biến công cụ phân tích dữ liệu và các con số này thành một trò chơi thú vị là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Phần mềm Microsoft này quả thực không đơn giản. Nhiều người đã thành công trong việc thiết kế các game mới hoặc tái tạo các tác phẩm kinh điển như Monopoly bằng công cụ này.

Dưới đây là 6 game Excel thú vị được thực hiện hoàn toàn trên công cụ bảng tính Excel của Microsoft. Bạn có thể sẽ nghiện nếu chơi những game này trên Excel đấy.

Lưu ý: Đối với hầu hết các game này, người dùng sẽ cần bật macro. Để làm như vậy, hãy mở game và nhấp vào "Enable Macros".

1. 2048

Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa?

Bạn có thể đã nghe nói về game gây nghiện 2048 của Gabriele Cirulli. Đây là game tương tự ở định dạng Excel.

Trong game 2048, hai ô có cùng số có thể hợp nhất thành một ô mới bằng tổng giá trị của hai ô đó. Mục tiêu của game là sắp xếp để có giá trị tổng bằng 2.048.

Các thiên tài tại Spreadsheet1.com đã xây dựng một phiên bản Excel, cho phép người dùng chơi game, theo dõi các bước đi và giúp phân tích chiến lược. Vì game được tạo hoàn toàn bằng Excel nên người dùng có thể lưu workbook và chơi tiếp sau đó. Thêm vào đó, người dùng có thể lựa chọn chơi trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Nó có sẵn cho phiên bản Excel 2007 trở lên và có thể tải xuống miễn phí tại đây.

Nếu muốn chơi game này tại nơi làm việc nhưng không muốn để ai phát hiện thì sao? Krzychu81, một người dùng Reddit, đã tạo ra một phiên bản game 2048 với "cơ chế che giấu” rất tiên tiến: Ngụy trang game thành báo cáo tài chính.

Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa? - Ảnh minh hoạ 2

Tải phiên bản game 2048 được ngụy trang khéo léo này tại đây. File chơi chính ở trong sheet Financial Statements, khu vực chơi là G8:J11, để bắt đầu chơi, bạn nhấp đúp vào ô B4 và vẫn dùng phím mũi tên để chơi như bình thường. Bạn xem hướng dẫn chi tiết hơn ở sheet Stearing nha.

2. Candy Number Crunch Saga

Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa? - Ảnh minh hoạ 3

Trong bốn ngày, Cary Walkin, một kế toán người Canada đã tạo ra Candy Number Crunch Saga. Game này là một đả kích lớn đối với game Candy Crush Saga nổi tiếng, được tạo bởi King.com.

Mô tả của game cho biết "nó diễn ra trong một tương lai không xa, khi King.com (KING) đã có một IPO (cuộc trào bán chứng khoán lần đầu tiên) thành công. Gánh nặng đặt lên vai những nhà giao dịch chứng khoán dũng cảm trong việc tìm ra cách đầu tư khôn ngoan và trở nên giàu có hơn nhờ những giấc mơ điên rồ nhất".

Game sáng tạo này có mặt trên hơn 35 sự kiện tin tức, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu và bao gồm một mã chứng khoán theo thời gian thực.

Candy Number Crunch Saga có sẵn trên PC Excel phiên bản 2007, 2010 và 2013.

Tải Candy Number Crunch Saga (Miễn phí).

3. Monopoly

Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa? - Ảnh minh hoạ 4

Andrew Werner, một người dùng Tumblr, đang chơi game nổi tiếng Monopoly với vợ và bạn của mình thì chợt nghĩ ra các chiến lược khác nhau cho game này.

Sau 12 đến 14 giờ làm việc, anh đã tạo ra một trình giả lập Monopoly trong Excel bằng ngôn ngữ lập trình có tên Visual Basic for Application (VBA). Game cho phép tối đa 4 người chơi và được cập nhật vào tháng 8 năm 2011 với tùy chọn chọn người chơi cùng là con người hoặc máy tính.

Tải Monopoly trong Excel tại đây: http://okayandrew.tumblr.com/post/8740017278

4. 3D Maze

Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa? - Ảnh minh hoạ 5

Được xây dựng thành lưới Excel, game 3D Maze được phát triển bởi Jordan Goldmeier đến từ Optionexplicitvba.com. Goldmeier, một tác giả “khách” trên blog của Walkin, đã chia sẻ hướng dẫn từng bước về cách tạo các mê cung 3D và đăng tải game này.

Sử dụng các nút mũi tên trong bảng tính, người dùng có thể dễ dàng di chuyển xung quanh mê cung. Bên dưới mũi tên là phần bản đồ, có thể giúp người chơi điều hướng trong mê cung.

3D Maze có sẵn trên PC Excel phiên bản 2007, 2010 và 2013.

Tải 3D Maze (Miễn phí).

5. Arena.Xlsm

Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa? - Ảnh minh hoạ 6

Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa? - Ảnh minh hoạ 7

Ngoài Candy Number Crunch Saga, Walkin cũng thiết kế một game khác có tên gọi Arena.Xlsm. Mất 5 tháng để thực hiện game này và nó được phát hành vào tháng 3/2014. Game có hơn 2.000 kẻ thù, 1.000 kết hợp vật phẩm, một cốt truyện với 4 kết thúc khác nhau và 31 phép thuật.

Arena.Xlsm có sẵn trên các phiên bản PC của Excel 2007, 2010 và 2013.

Tải Arena.Xlsm (Miễn phí).

6. Writer's Block

Bạn đã thử 6 game Excel hấp dẫn này chưa? - Ảnh minh hoạ 8

Kevin Lyman, cựu thực tập sinh của Microsoft, đã xây dựng một game chơi chữ cho nhiều người, được ví như "Scrabble gặp Battleship". Tên của game này là Writer's Block được xây dựng hoàn toàn trong Excel bằng cách sử dụng kết hợp định dạng có điều kiện, Visual Basic for Application (VBA) và hình ảnh.

Lyman hiện đang chuyển Writer's Block từ Excel sang nền tảng di động và có thể sẽ phát hành nó cho Android, iOS và Windows Phone. Phiên bản Excel của Writer's Block không có sẵn miễn phí, nhưng biết đâu khi phiên bản di động ra đời, người dùng có thể chơi game này miễn phí.

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay122,674
  • Tháng hiện tại2,194,705
  • Tổng lượt truy cập154,230,309
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây