HOICHOTHUONGMAI

7 lựa chọn thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint

Thứ hai - 11/11/2019 08:16
Sharepoint có thể có giá lên đến hàng ngàn đô la, nên rất khó để tất cả mọi người đều có thể sử dụng nó. Ở đây, Quantrimang.com đã tìm được các giải pháp thay thế Sharepoint tốt nhất.

Microsoft Sharepoint là một công cụ hữu dụng được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn và nhỏ (thậm chí là cả những cá nhân), giúp dễ dàng quản lý và cộng tác trên những tài liệu, phần mềm, cũng như giao tiếp dựa trên công việc chung.

Nhưng do Sharepoint có thể có giá lên đến hàng ngàn đô la, nên rất khó để tất cả mọi người đều có thể sử dụng nó. Điều đó không còn là vấn đề nữa vì ở đây, Quantrimang.com đã tìm được các giải pháp thay thế Sharepoint tốt nhất.

Đâu là giải pháp thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint?

1. Atlassian Confluence

Có lẽ đối thủ nổi tiếng nhất của Microsoft Sharepoint là Confluence - một ứng dụng cổng thông tin cho công ty, biết cách giữ mọi thứ đơn giản về việc cho phép nhiều người cộng tác trong công việc, chia sẻ lịch và hơn thế nữa.

7 lựa chọn thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint

Có một sự gọn nhẹ khi sử dụng Confluence mà bạn không thể có được với phần mềm tương tự khác. Công cụ này sắp xếp hợp lý khi xử lý các truy vấn và nhận xét, cũng như chia sẻ những quyết định và ý tưởng hợp tác của nhóm. Mặc dù rất dễ sử dụng, nhưng Confluence cũng có thể tùy chỉnh khi tạo và sắp xếp các trường dữ liệu mà sau đó có thể được lọc qua thông tin.

Có một loạt các tính năng ở đây để theo dõi tiến trình cho những truy vấn và lỗi, phần lớn nhờ tích hợp với phần mềm theo dõi lỗi JIRA của riêng Atlassian.

Có một số mức giá khác nhau cho công cụ Confluence, bắt đầu từ gói miễn phí cho tối đa 10 người dùng, đến giá hàng tháng tăng lên mức $5 (115.000VND)/tháng và $10 (23.000VND)/tháng cho các tính năng và giới hạn người dùng mở rộng.

2. Bitrix24

Có lẽ gói hoàn chỉnh nhất trong danh sách này, Bitrix24 cung cấp một nền tảng office vô giá, bao gồm lịch, các tính năng mạng xã hội, videoconference và nhiều thứ khác nữa. Thậm chí nó còn đi sâu hơn nữa vào quy trình làm việc và việc quản lý dự án, tạo ra một nền tảng kỹ thuật số trải dài từ giao tiếp đến những điều cơ bản về công việc trong các dự án.

7 lựa chọn thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint - Ảnh minh hoạ 2

Phiên bản miễn phí của Bitrix24 cho phép tối đa 12 người dùng tận dụng tất cả các tính năng của nó. Bitrix24 cũng không chỉ dành cho các vấn đề nội bộ, vì nó có một hệ thống trực quan để theo dõi các đầu mối kinh doanh.

Bitrix24 trông thật tuyệt vời và đã trải qua một số cập nhật giao diện người dùng lớn trong vài năm qua. Hiện tại có một tính năng Activity Stream hoạt động liên tục giúp bạn cập nhật về các sự kiện và sự phát triển lớn tại nơi làm việc với những đồng nghiệp của mình.

3. Slack 

Nền tảng cho môi trường làm việc hợp tác phải là một nền tảng giao tiếp, và trong những năm gần đây, Slack đã vươn lên trở thành một trong những tùy chọn vượt trội nhất trên thị trường.

7 lựa chọn thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint - Ảnh minh hoạ 3

Phiên bản miễn phí của Slack giữ nhật ký của 10.000 tin nhắn gần nhất trong nhóm, cho phép bạn tạo các kênh riêng tư và chung không giới hạn, cũng như khả năng chia sẻ file với các đồng nghiệp của mình. (Slack cũng có tích hợp GIF khá tiện lợi). Quản trị viên có thể theo dõi thời gian đăng nhập và địa chỉ IP của tất cả mọi người, vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng mọi người không ngưng sử dụng Slack.

Slack có thể không hoạt động với bất kỳ vai trò nào khác, ngoài công cụ trò chuyện trong công việc, nhưng nó hoàn thành mục đích duy nhất này một cách xuất sắc.

4. Alfresco 

Nếu bạn muốn gói cao cấp mà không phải trả một xu nào, có lẽ bạn nên thử Alfresco. Alfresco cung cấp một sản phẩm hợp tác cấp doanh nghiệp mà không bắt người dùng phải trả bất kỳ chi phí gì. Nền tảng miễn phí này cho phép bạn cộng tác trên một số loại tài liệu khác nhau, đồng thời tương tác với các thành viên trong nhóm thông qua môi trường xã hội thu nhỏ của họ.

7 lựa chọn thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint - Ảnh minh hoạ 4

Thêm vào đó, bạn có khả năng sử dụng các ứng dụng di động để làm việc trên mọi thứ, từ mọi nơi, với bất cứ ai, vào bất cứ lúc nào. Cho dù đang đi tàu, ra khỏi thành phố hay thưởng thức nhanh một ly cà phê tại Starbucks, bạn sẽ luôn có cách để kết nối với giao diện sáng tạo của Alfresco.

Nền tảng quản lý tài liệu doanh nghiệp đầy đủ của Alfresco sẽ khiến bạn tiêu tốn một khoản tiền khá lớn, nhưng bộ công cụ cộng tác thì hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn đang muốn tìm một số cải tiến trong các dự án của mình, bạn nên dùng thử dịch vụ này.

5. Samepage.io 

Nếu bạn đang tìm kiếm các trang web và dường như không thể tìm thấy bất cứ thứ gì có thể sử dụng trong những giải pháp đã được đề cập trên đây, bạn nên cân nhắc sử dụng Samepage. Giao diện của công cụ này cho phép bạn thực hiện mọi thứ mà những giải pháp khác được đề cập ở trên có thể làm được, ngoại trừ việc Samepage có khả năng mở rộng hơn nhiều về các loại file mà bạn có thể chỉnh sửa và nó chuyên nghiệp hơn.

Đảm bảo bạn sẽ có trải nghiệm mạnh mẽ hơn với bộ ứng dụng này và nhận tài khoản 10GB miễn phí để khởi động. (Bất cứ tùy chọn nào ở trên cũng sẽ khiến bạn mất $10 - 230.000VND/người dùng/tháng, với 10GB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng). Sau đây là bản demo về giao diện của Samepage.

7 lựa chọn thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint - Ảnh minh hoạ 5

Sản phẩm này bắt đầu với tên gọi Kerio Workspace, mô phỏng Microsoft SharePoint và sau đó trở thành Samepage, một bộ công cụ cộng tác đám mây toàn diện, vượt xa những gì mà những công cụ bắt chước SharePoint khác có thể đạt được.

6. Liferay 

Liferay có giao diện dễ sử dụng, cho phép bạn tương tác với các thành viên trong nhóm và đồng bộ tất cả các tài liệu của mình đơn giản nhất có thể. Liferay là một ứng dụng desktop có thể tải xuống, trái ngược với các giải pháp dựa trên đám mây khác, dành cho những ai muốn một thứ gì đó hữu hình hơn một chút. Phiên bản cộng đồng (CE) của Liferay được miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho phiên bản Enterprise. Giao diện trông giống như hình ảnh sau đây.

7 lựa chọn thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint - Ảnh minh hoạ 6

Mặc dù nó không có vẻ linh hoạt với cơ chế đồng bộ, nhưng có rất nhiều điều đáng để mong đợi với những khía cạnh xã hội của ứng dụng mạnh mẽ này. Hãy dùng thử và xem nếu bạn thích nó không nhé!

7. CMS nguồn mở Nuxeo 

Nếu bạn đang tìm kiếm để có được một CMS nguồn mở, thì không gì khác phù hợp hơn ngoài Nuxeo. Nền tảng quản lý nội dung mang tính hợp tác này cung cấp cho bạn tất cả các yếu tố cần thiết để xây dựng một dự án tập trung vào nội dung. Giao diện và việc thiết lập có thể khá khó khăn, nhưng một khi bạn đã quen với nó, bạn có thể cắt giảm rất nhiều thời gian cho các dự án của mình. Đây là giao diện của Nuxeo.

7 lựa chọn thay thế miễn phí tốt nhất cho Microsoft Sharepoint - Ảnh minh hoạ 7

Bạn có thể nhận thấy nó thiếu một giao diện xã hội. Nếu bạn không quan tâm đến điều này và có một cách khác để giao tiếp với các cộng tác viên của mình, thì điều này không quá quan trọng. Lợi thế bạn có được với Nuxeo so với tất cả các nền tảng cộng tác khác là quyền kiểm soát.

Bạn có thể kiểm soát nhiều khía cạnh khác của dự án khi nó mở ra và phân loại các nhiệm vụ một cách có tổ chức mà không phải sử dụng phần mềm thương mại. Trên hết, Nuxeo có thể hoạt động trên nhiều nền tảng như một ứng dụng desktop.

Thật hạnh phúc khi được nghe ý kiến từ những người đã dùng thử nhiều phần mềm và tìm thấy giải pháp thay thế SharePoint thành công. Nếu bạn nghĩ rằng mình đã tìm thấy thứ gì đó tốt hơn mọi đề xuất được liệt kê ở đây, vui lòng để lại ý kiến về nó trong phần bình luận bên dưới!

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay100,286
  • Tháng hiện tại3,958,393
  • Tổng lượt truy cập151,678,869
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây