HOICHOTHUONGMAI

5 công cụ khôi phục mật khẩu các file Microsoft Office tốt nhất

Thứ năm - 22/03/2018 14:02
Bảo vệ các tài liệu MS Office với mật khẩu mạnh là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên thật là đau đầu khi không thể nhớ được mật khẩu để mở chúng. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn 5 công cụ khôi phục mật khẩu file MS Office tốt nhất.

Bảo vệ các tài liệu MS Office với mật khẩu mạnh là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên thật là đau đầu khi không thể nhớ được mật khẩu để mở chúng. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn 5 công cụ khôi phục mật khẩu file MS Office tốt nhất.

Trước khi đi vào giới thiệu từng công cụ, một điều các bạn cần lưu ý là chỉ nên sử dụng các công cụ này để gỡ bỏ mật khẩu tài liệu của chính mình. Khi sử dụng nó cho các tài liệu khác, hành vi này có thể bị coi là phạm pháp.

1. Free Word and Excel Password Recovery Wizard

Hỗ trợ: Microsoft Word và Excel 95-2003

5 công cụ khôi phục mật khẩu các file Microsoft Office tốt nhất

Free Word and Excel Password Recovery Wizard là công cụ đầu tiên người dùng nên xem xét khi không thể nhớ mật khẩu để mở tài liệu. Công cụ mở khóa các file bằng cách sử dụng cả kỹ thuật brute force attack và dictionary attack.Nó có các tùy chọn để cấu hình cả hai loại tấn công. Dictionary attack sử dụng các kích thước case khác nhau với danh sách từ tùy chỉnh, trong khi brute force attack sử dụng độ dài mật khẩu tùy biến cũng như bộ ký tự tùy chỉnh.

2. Word Password Recovery Master

Hỗ trợ: Microsoft Word và Excel 95, 97, 2000, XP, 2003, 2007 (công cụ cũng tuyên bố hỗ trợ cả phiên bản 2010, 2013)

5 công cụ khôi phục mật khẩu các file Microsoft Office tốt nhất - Ảnh minh hoạ 2

Word Password Recovery Master là một lựa chọn miễn phí khác khi muốn khôi phục và gỡ bỏ mật khẩu. Nó hỗ trợ cho nhiều phiên bản Microsoft Word và Excel.

Tuy nhiên, những phiên bản mà công cụ này tuyên bố hỗ trợ được không hoàn toàn chính xác. Trong một số thử nghiệm, người dùng phát hiện chương trình không thể khôi phục hoặc gỡ bỏ mật khẩu đơn giản trong Office 2010. Vì vậy, công cụ này có thể không sử dụng được trong các phiên bản Office mới như 2010, 2013.

Tuy nhiên, mật khẩu trong các tài liệu Microsoft Office 2003 rất dễ gỡ bỏ và khôi phục. Một điều cần lưu ý là chương trình này cũng không hỗ trợ các loại mã hóa tùy chỉnh, nó chỉ có thể gỡ bỏ và khôi phục mật khẩu MS Office mặc định.

3. Elcomsoft Advanced Office Password Recovery

Hỗ trợ: Tất cả các phiên bản Microsoft Office

5 công cụ khôi phục mật khẩu các file Microsoft Office tốt nhất - Ảnh minh hoạ 3

Elcomsoft’s Advanced Office Password Recovery (AOPR) là công cụ chuyên nghiệp do đó bạn cần trả phí nếu muốn sử dụng nó. Với mức giá 49 USD, Home Edition là lựa chọn rẻ nhất. Tuy nhiên, nó không cho phép GPU sử dụng để crack hoặc gỡ bỏ mật khẩu và chỉ sử dụng CPU (Home Edition cũng bị giới hạn trong một CPU đơn). GPU là một cracker hiệu quả hơn vì vậy nếu muốn sử dụng nó bạn cần nâng cấp lên phiên bản Standard Edition với 99 USD.

AOPR còn có nhiều tính năng, cho phép sử dụng từ điển, bộ ký tự tùy chỉnh và độ dài mật khẩu tùy biến. Ngoài ra nó cũng sử dụng kỹ thuật brute force attack. AOPR hoạt động trên các phiên bản Microsoft Office cũ cũng như các phiên bản mới.

4. CrackIt!

Hỗ trợ: Microsoft Word và Excel 97, 2000, 2003

5 công cụ khôi phục mật khẩu các file Microsoft Office tốt nhất - Ảnh minh hoạ 4

CrackIt! là một cracker mật mã cũ hơn, được phát triển cho Windows 95. Tuy nhiên, nó vẫn làm việc với Windows 10 và không đòi hỏi phải cài đặt, chạy như một chương trình thực thi đơn giản. Công cụ khá đơn giản, nó chỉ sử dụng kỹ thuật brute force attack và từ điển bị giới hạn, nhưng nó có thể gỡ bỏ hoặc khôi phục mật khẩu cho các file MS Word và Exce cũ.

5. SmartKey Office Password Recovery

Hỗ trợ: Tất cả các phiên bản Microsoft Office

5 công cụ khôi phục mật khẩu các file Microsoft Office tốt nhất - Ảnh minh hoạ 5

Chương trình Office Password Recovery của SmartKey là một công cụ phải trả phí. Cũng giống như AOPR của Elcomsoft, nếu có đủ thời gian chương trình này có thể crack AES-128 key (miễn là key không quá khó). Ngoài ra, giao diện người dùng là một trong những giao diện đẹp nhất trong số các công cụ crack mật khẩu và rất dễ sử dụng.

Với phiên bản Standard, người dùng sẽ phải trả 24,95 USD và không được phép tăng tốc GPU. Để có thể sử dụng tính năng này, bạn cần trả 34,95 USD cho phiên bản Professional để có thể tăng lên đến 32 CPU và 8 GPU.

Chắc chắn trên mạng còn có nhiều chương trình crack mật khẩu tài liệu Microsoft Office khác. Phần lớn các công cụ đều cung cấp chức năng tương tự như các chương trình trên; các tùy chọn thanh toán khác phải trả phí nhiều hơn nhưng cung cấp cùng một loạt các tính năng. Một điều người dùng cần biết rằng, bạn sẽ không thể crack tất cả mật khẩu, đặc biệt là các mật khẩu sử dụng mã hóa MS Office mới nhất.

Hy vọng bạn có thể lựa chọn được công cụ gỡ bỏ mật khẩu thích hợp từ danh sách trên. Chúc các bạn thực hiện thành công! 

Xem thêm: 

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay83,428
  • Tháng hiện tại2,674,281
  • Tổng lượt truy cập150,394,757
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây