HOICHOTHUONGMAI

4 mẫu slide PowerPoint hiệu quả cho các cuộc họp

Thứ hai - 18/02/2019 18:08
Trong bài viết này, bạn đọc có thể khám phá 5 tùy chọn PowerPoint và tìm hiểu cách để tùy chỉnh chúng sao cho phù hợp với nhu cầu duy nhất của bài thuyết trình.

Thống kê cho thấy mọi người dành tới 35-50% thời gian làm việc cho các cuộc họp. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều cá nhân thường kêu ca về việc phải họp với đồng nghiệp trong khi làm việc.

May mắn thay, công cụ như PowerPoint làm cho các cuộc họp ít “đau khổ” hơn. Chúng có thể đóng vai trò như là công cụ trợ giúp và khiến cuộc họp diễn ra trôi chảy.

Thậm chí, các template PowerPoint có thể rút ngắn thời gian phải dành ra để đặt các slide lại với nhau. Trong bài viết này, bạn đọc có thể khám phá 4 tùy chọn PowerPoint và tìm hiểu cách để tùy chỉnh chúng sao cho phù hợp với nhu cầu duy nhất của bài thuyết trình.

1. Template General Meeting

Cuộc họp ở công ty là một cách tuyệt vời để kết nối tất cả nhân viên lại với nhau và thông báo với họ về các thủ tục, kế hoạch mới cho tương lai, các cột mốc của công ty, v.v... Template Company Meeting PowerPoint này là một lựa chọn tốt cho bất kỳ cuộc họp nhân viên nào sẽ diễn ra trong tương lai.

Được thiết kế với nền màu xám, template này bao gồm phông chữ sắc nét, dễ đọc với màu đen và xanh đậm. Khả năng hiển thị chữ tốt, kết hợp với bảng màu tương phản, giúp mọi người dễ dàng đọc các slide, thậm chí từ phía xa của một căn phòng lớn. Điều đó làm giảm khả năng phải nhắc lại các điểm chính nhiều lần.

4 mẫu slide PowerPoint hiệu quả cho các cuộc họp

Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh slide với các màu khác. Điều này có thể giúp ích nếu muốn phản ánh thương hiệu của công ty hoặc nếu cuộc họp nói về diện mạo đang thay đổi của doanh nghiệp.

Một tab thiết kế trong template cho phép người dùng thay đổi kiểu phông chữ. Tính năng đó có thể cực kỳ hữu ích khi muốn cung cấp cho người xem những tín hiệu thị giác khi chuyển sang một phân đoạn mới của cuộc họp.

Bạn có thể sử dụng các slide tùy chỉnh đi kèm với tiêu đề theo chủ đề, bao gồm Revenue and Profit (Doanh thu và Lợi nhuận), Critical Success Factors (Các yếu tố thành công quan trọng) và Organizational Overview (Tổng quan về tổ chức), v.v... Sử dụng chúng để cung cấp cho bài thuyết trình một diện mạo thu hút và liền mạch.

Tải Template General Meeting (Miễn phí).

2. Template New Hire Onboarding

Quá trình onboarding process của công ty (tạm dịch là quá trình đào tạo nhập môn cho nhân viên mới) là rất cần thiết để giúp các thành viên mới được tuyển dụng được trang bị tốt các kỹ năng và cảm thấy thoải mái ở nơi làm việc mới. Tuy nhiên, việc này cũng có thể rất tốn thời gian nếu không được thực hiện đúng cách.

Template PowerPoint Hello 2 là template tuyệt vời để sử dụng cho việc định hướng nhân viên. Nó rất đa dạng và phù hợp cho nhiều loại cuộc họp khác nhau.

Người dùng có thể chọn từ hơn 500 slide độc ​​đáo và xây dựng một bài thuyết trình khéo léo để đưa ra những thông tin cần thiết mới về lịch sử công ty.

Các slide bao gồm các slide tiêu đề thiên về đồ họa, các slide đặc trưng cho điện thoại thông minh - tuyệt vời để giải thích cách sử dụng một ứng dụng đã thực hiện, giúp nhân viên làm quen với cách mọi thứ hoạt động - và một slide tiêu đề như thông thường. Loại thứ hai có thiết kế mountaintop (giống như hình dạng đỉnh núi), có thể hoạt động tốt nếu đang thảo luận về những thứ như cơ hội thăng tiến và học tập nâng cao trình độ  cho người lao động.

Ngoài ra còn có hàng chục slide theo chủ đề giúp tiết kiệm thời gian và thu hút sự chú ý của mọi người. Chúng bao gồm từ các thiết kế để giới thiệu thành viên nhóm đến các chủ đề trong chương trình, có thể tùy chỉnh theo các mốc thời gian để phù hợp với từng thời lượng cuộc họp khác nhau.

4 mẫu slide PowerPoint hiệu quả cho các cuộc họp - Ảnh minh hoạ 2

Nếu công ty của bạn là một công ty đa quốc gia hoặc doanh nghiệp có nhiều chi nhánh ở khắp nơi, mẫu này bao gồm nhiều slide theo chủ đề địa lý quốc gia, thế giới và khu vực. Dựa vào chúng để thu hút sự chú ý của người tham dự, trong khi mô tả về cách tiếp cận hoặc nói về kế hoạch mở rộng trong tương lai của công ty.

Tải Template New Hire Onboarding ($15/345.000VND). 

3. Template Timeline Meeting

Khi thảo luận về những điều liên quan đến lễ kỷ niệm sắp tới của công ty, một sự kiện tại nhà dành cho khách hàng hoặc hướng dẫn nhân viên về cách xin nghỉ việc, mẫu PowerPoint theo chủ đề lịch là một lựa chọn thông minh.

Hãy xem xét mẫu đơn giản và dễ hiểu này từ Slide Hunter. Nó bao gồm một slide lịch có chủ đề màu đỏ hoặc xanh, giúp người dùng có thể đi thẳng vào vấn đề. Khuyến khích tập trung liên tục vào một ngày đã chọn bằng cách tùy chỉnh phần số trong mỗi hình ảnh, để các thành viên trong nhóm biết chính xác thời hạn đang được nói đến.

Người dùng có thể viết các tiêu đề phụ bằng văn bản màu trắng bên trong hộp màu xanh hoặc đỏ, tùy thuộc vào bảng màu ban đầu được sử dụng. Mức độ tương phản cao giữa văn bản và phần nền thúc đẩy việc nắm bắt thông tin nhanh chóng và hiệu quả.

4 mẫu slide PowerPoint hiệu quả cho các cuộc họp - Ảnh minh hoạ 3

Cuối cùng, hãy điều chỉnh thiết kế slide để phản ánh danh sách có dấu đầu dòng (bullet) tùy chỉnh. Sử dụng chúng để phác thảo các nhiệm vụ còn lại phải hoàn thành trước khi đến một ngày trọng đại nào đó, giải thích lý do tại sao một ngày nào đó rất quan trọng hoặc bỏ qua các bước cơ bản mà một người phải trải qua để nhận được phê duyệt từ bộ phận nhân sự cho chuyến đi đã được lên kế hoạch.

Tất nhiên, người dùng cũng có thể chèn các slide bổ sung vào bài thuyết trình.

Tải Template Timeline Meeting (Miễn phí). 

4. Template New Property Meeting

Trong nhiều trường hợp, một cuộc họp toàn công ty là cách dễ nhất để thông báo cho nhân viên về việc mua lại tòa nhà mới hoặc chuyển văn phòng.

Template City Skyline từ Presentation Load là một mẫu linh hoạt giúp mọi người dễ dàng trở nên hứng thú và hỗ trợ đầy đủ cho việc chuyển tới tòa nhà văn phòng mới hoặc tin tức về việc mở thêm chi nhánh ở một vị trí mới.

4 mẫu slide PowerPoint hiệu quả cho các cuộc họp - Ảnh minh hoạ 4

Bắt đầu tùy chỉnh mẫu bằng cách chọn tỷ lệ khung hình 16:9 hoặc 4:3 để có kết quả hình ảnh lý tưởng, được chia tỷ lệ chính xác.

Sau đó, chọn từ 3 bảng màu hấp dẫn dễ nhìn và duy trì chủ đề bằng cách hiển thị các tòa nhà khác nhau được đặt trên phông nền bầu trời đơn giản. Sắp xếp nội dung vào danh sách gạch đầu dòng và di chuyển nó vào một hoặc hai cột để hiển thị thông tin cần thiết một cách tập trung.

Tải Template New Property Meeting (Miễn phí khi đăng ký tài khoản). 

Điều khiển cuộc họp diễn ra suôn sẻ và hiệu quả là một kỹ năng mà ngay cả những người chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm cũng cảm thấy không hề dễ dàng. Sử dụng các mẫu này, bạn đọc có thể tạo các bài thuyết trình hợp lý, giúp tập trung vào các luận điểm quan trọng mà không làm người nghe mất tập trung.

Một số chiến lược yêu thích khác để tổ chức các cuộc họp hiệu quả của bạn là gì? Hãy chia sẻ với những bạn đọc khác trong phần bình luận ​​dưới đây nhé!

Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm437
  • Hôm nay111,996
  • Tháng hiện tại4,076,896
  • Tổng lượt truy cập151,797,372
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây