Tuyên truyền phòng chống xuất cảnh trái phép ra nước ngoài lao động tại xã An Thắng    

Thứ tư - 22/07/2020 22:22
Ngày 23/7/2020, tại UBND xã An Thắng, huyện Pác Nặm, Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Pác Nặm tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, vận động người dân không xuất cảnh trái phép ra nước ngoài lao động đã thu hút cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo người dân tham gia.
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người dân tham gia
Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo người dân tham gia
 An Thắng là  xã vùng cao với đa số là dân tộc thiểu số (dân tộc Mông, Dao chiếm 93% dân số của xã). Nhận thức của người dân còn hạn chế, điều kiện phát triển kinh tế hết sức khó khăn, thu nhập thấp, mặt khác  bà con chưa được tiếp cận các kênh thông tin việc làm chính thống nên trong những năm qua vào mùa nông nhàn nhiều người trong xã thường xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động. Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm đã có 108 công dân của xã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động trở về địa phương. Chính vì vậy, tại buổi tuyên truyền Phòng An ninh đối ngoại đã phổ biến về tình trạng xuất cảnh trái phép ra nước ngoài lao động trong thời gian gần đây, những rủi ro mà công dân có thể gặp phải khi xuất cảnh trái phép, công tác đấu tranh xử lý của cơ quan chức năng và phổ biến các quy định pháp luật về xuất nhập cảnh, nhất là Luật số 49/2019/QH14 ngày 22/11/2019 về Luật xuất cảnh nhập cảnh của công dân Việt Nam và Nghị định số 167/2013/NĐ - CP ngày 12/11/2013 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về pháp luật xuất nhập cảnh và không tham gia các hành vi xuất cảnh trái phép.
 
23 7 tuyen truyen xuat nap canh
Tuyên truyền hướng dẫn về các thủ tục xuất, nhập cảnh cho người dân
 
Đồng thời, tại buổi tuyên truyền Công ty cổ phần nhân lực Hàn Việt Nhật đã tuyên truyền, tư vấn về du học, xuất khẩu lao động tại nước ngoài cho nhân dân biết. Đây là cách làm, hướng đi, giải pháp mới cho người lao động địa phương trong tìm kiếm việc làm và có thu nhập ổn định cho người dân một cách chính đáng, được pháp luật bảo vệ….góp phần làm giảm tình trạng xuất cảnh trái phép ra nước ngoài lao động tại xã An Thắng nói riêng và trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn hiện nay nói chung.

23 7 tu vấn xuat khau lao dong
Công ty cổ phần nhân lực Hàn Việt Nhật đã tuyên truyền, tư vấn về du học, xuất khẩu lao động tại nước ngoài cho nhân dân xã An Thắng

Tác giả: Phan Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay115,076
  • Tháng hiện tại3,302,000
  • Tổng lượt truy cập155,337,604
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây