Thua lỗ tiền ảo, nữ kế toán trưởng tham ô hơn 19 tỷ đồng

Thứ sáu - 04/11/2022 20:20
Lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng được giao quản lý tiền mặt, Nguyễn Thị Yến Hoa (SN 1984, ở tại phường Nam Đồng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã có hành vi chiếm đoạt hơn 19 tỷ đồng và 472 USD của Công ty TNHH T Việt Nam.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương thụ lý theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra, bước đầu xác định: Do tham gia chơi tiền ảo trên các trang mạng (Line an Group, Forex…), Hoa bị thua lỗ nặng nên nảy ý định thực hiện hành vi phạm tội. Lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng; sự tin tưởng và việc quản lý lỏng lẻo của công ty, Hoa đã rút tiền mặt để nhập quỹ bằng séc để Tổng Giám đốc công ty và Giám đốc nhà máy (người được ủy quyền khi Tổng Giám đốc vắng mặt) ký tờ séc. Sau khi rút được tiền mặt của công ty, H đã sử dụng phần lớn số tiền này để chơi tiền ảo, chứng khoán, chi tiêu cá nhân và sử dụng mục đích khác.

Thua lỗ tiền ảo, nữ kế toán trưởng tham ô hơn 19 tỷ đồng -0
Công an huyện Cẩm Giàng làm việc với đối tượng Nguyễn Thị Yến Hoa.

Đến nay, Hoa đã trả lại công ty hai lần với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng cho công ty TNHH T Việt Nam; số tiền còn lại hơn 18 tỷ đồng và 472 USD Hoa không có khả năng trả lại.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Tham ô tài sản". Vụ án hiện được chuyển đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương xử lý theo thẩm quyền.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập551
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm479
  • Hôm nay79,826
  • Tháng hiện tại3,266,750
  • Tổng lượt truy cập155,302,354
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây