Thị trấn Đồng Tâm bảo đảm an ninh trật tự sau sáp nhập

Thứ hai - 11/05/2020 23:58
Ngay sau khi được sáp nhập từ thị trấn Chợ Mới và xã Yên Đĩnh của huyện Chợ Mới trước đây và lấy tên đơn vị hành chính là thị trấn Đồng Tâm. Với địa bàn mở rộng, dân số tăng, tiếp giáp với nhiều xã thuộc các tỉnh bạn nên tình hình ANTT trên địa bàn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Trước thực tế đó, lực lượng Công an thị trấn chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Lực lượng Công an thị trấn Đồng Tâm xuống cơ sở, bám sát địa bàn.
Lực lượng Công an thị trấn Đồng Tâm xuống cơ sở, bám sát địa bàn.
Thực hiện Nghị quyết số 855/NQ-UBTVQH14 ngày 10/1/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Bắc Kạn. Theo đó, thị trấn Đồng Tâm được sáp nhập từ thị trấn Chợ Mới và xã Yên Đĩnh trước đây của huyện Chợ Mới. Sau sáp nhập, Đồng Tâm trở thành đơn vị hành chính có diện tích là 22,7km2, với dân số hơn 5 nghìn 800 người. Lại là nơi đặt trung tâm chính trị, hành chính của huyện, thị trấn Đồng Tâm được xác định là địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phát sinh và ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
Trước thực trạng đó, lực lượng công an thị trấn Đồng Tâm đã bám sát kế hoạch của Công an tỉnh, công an huyện Chợ Mới và Chính quyền địa phương trong việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn sau quá trình sáp nhập, đồng thời chủ động nắm chắc tình hình dư luận trong quần chúng nhân dân, triển khai các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động lợi dụng việc thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã gây mất an ninh, trật tự tại địa phương. Tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện các kế hoạch, biện pháp, giải quyết các thủ tục hành chính như quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, xác nhận chuyển đổi giấy tờ của tổ chức, công dân; tăng cường nắm tình hình cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; vận động, tuyên truyền đến từng thôn tổ.
Song song với đó, lực lượng Công an thị trấn Đồng Tâm đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng và phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn xây dựng phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc đến các thôn, tổ; phát huy vai trò của tổ an ninh tự quản, người có uy tín và tổ hòa giải. Chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt quy chế phối hợp dân quân tự vệ với các lực lượng trong  bảo vệ ANTT – TTATXH ở cơ sở;  phòng, chống cháy rừng. Thường xuyên trao đổi thông tin với các xã giáp ranh, tuần tra, kiểm soát hàng tuần, hàng tháng để đảm bảo công tác an ninh trật tự ở địa phương. Nhờ đó, tình hình ANTT từng bước ổn định và đảm bảo. Sau sáp nhập đến nay, Công an thị trấn Đồng Tâm đã giải quyết xử lý 07 vụ việc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Tiếp nhận và giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho nhân dân dân, góp phần giúp nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và các quy định sát nhập đơn vị hành chính của địa phương.
Trao đổi về vấn đề này Đại úy Lương Như Đại – Phó Trưởng Công an thị trấn Đồng Tâm cho biết: Sau khi thị trấn Đồng Tâm được sáp nhập, lực lượng Công an chính quy đã nhanh chóng tiếp nhận địa bàn, tham mưu cho chính quyền địa phương tích cực giải quyết các vụ việc đảm bảo giữ vững an ninh trật tự xã hội, hầu hết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự đều giảm so với cùng kỳ năm trước, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững.
Thời gian tới, lực lượng Công an thị trấn tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục triển khai, hoàn thành việc cấp lại chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu cho các hộ sau sáp nhập đảm bảo đúng quy trình, pháp luật; kịp thời nắm bắt tình hình người dân, công tác di biến động về nhân khẩu, người tạm trú tạm vắng, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,348,145
  • Tổng lượt truy cập155,383,749
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây